Hạng C
19/8/12
752
366
63
32
TP HCM - Pleiku
Đọc qua tưởng là hay nhưng là mang xe mới đi đăng kiểm hưởng 2,5 năm còn hơn 1 năm không cần đăng kiểm trong 1 năm đầu. Đã học người ta rồi thì học cho chót, 3-4 năm đầu miễn đăng kiểm với xe du lịch. Sau đó chu kì 1-2 năm định kì.
 
  • Like
Reactions: thuan68
Hạng B2
10/12/12
471
389
63
Bến Tre
Lưu kho, bãi, hay bán ế đi nữa thì chắc vẫn hơn mấy xe ben, tải cơi nới, mấy xe quá date đưa đón học sinh…
1 năm là quá ít, xe mới đi gia đình thì miễn 2-3 năm cũng hợp lý!cái nào tiết kiệm được cho người dân thì tiết kiệm dùm!!!
 
  • Like
Reactions: thuan68
Hạng D
9/1/15
2.774
4.179
113
41
Tui nói zầy: Rất rất rất quan ngại cho cái tư tưởng...
Mua cái xe 1 tỷ được (mà xe nào rẻ bèo nhất nhì gì cũng 400tr) mà 340k VND bảo là nhằm tiết kiệm chi phí cho chủ xe. Hết sức tào lao.
340k cũng là tiền nhưng nó còn méo bằng 1/4 tiền bỏ ra bọc cái bảng số, méo bằng tiền cho bạn ở police cà số VIN, và cũng chả mua nỗi 1 thùng bia tiger.
Vấn đề ở đây là cái tư duy của nhà nước, xe xuất khỏi nhà máy là QC người ta đã check mấy lượt rồi, chứ đâu phải cái như cái xưỡng vớ vẫn nào mua về lắp ghép rồi cho ra bán đâu.
Còn mấy Bố bảo để kiểm tra lỗi (nếu có ) xin lỗi công nghệ của Trạm ĐK méo thể so với các công nghệ máy móc trong các nhà máy, nếu có phát hiện lỗi cũng là đã pass đk và người dân chạy trên đg phát hiện.
Chính sách phải bắt nguồn từ cuộc sống mà cuộc sống phải ra tiếp cận nó mới thấy mới hay mới biết chứ Ngồi máy lạnh riết nhũng não hết.
 
Hạng D
1/7/10
2.055
1.279
133
giaotoviet.com
này là hành dân, chứ tốt lành gì; bình thường đại lý bán xe lo hết và 30 tháng sau (đôi khi bán xe luôn rồi); mới phải ra đăng kiểm lần 2. Giờ mới 12 tháng tốn thời gian ra cho bị hành. Thà mất 340k 1 năm chứ không rãnh năm sau ra nhe.
 
Hạng D
14/6/09
2.578
2.958
113
Mấy bác đọc cho kỹ:
Miễn dk lần đầu cho xe sx trong vòng 1 năm
Ví dụ xe các bác sx (giấy xuất xưởng) 1.1.2023 thì trước 1.1.2024 các bác mua xe thì free dk lần đầu (2.5 năm cho xe cá nhân)
Các bác mua sau 1.1.2024 thì phải dk bình thường (cũng 2.5 năm)
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Tui nói zầy: Rất rất rất quan ngại cho cái tư tưởng...
Mua cái xe 1 tỷ được (mà xe nào rẻ bèo nhất nhì gì cũng 400tr) mà 340k VND bảo là nhằm tiết kiệm chi phí cho chủ xe. Hết sức tào lao.
340k cũng là tiền nhưng nó còn méo bằng 1/4 tiền bỏ ra bọc cái bảng số, méo bằng tiền cho bạn ở police cà số VIN, và cũng chả mua nỗi 1 thùng bia tiger.
Vấn đề ở đây là cái tư duy của nhà nước, xe xuất khỏi nhà máy là QC người ta đã check mấy lượt rồi, chứ đâu phải cái như cái xưỡng vớ vẫn nào mua về lắp ghép rồi cho ra bán đâu.
Còn mấy Bố bảo để kiểm tra lỗi (nếu có ) xin lỗi công nghệ của Trạm ĐK méo thể so với các công nghệ máy móc trong các nhà máy, nếu có phát hiện lỗi cũng là đã pass đk và người dân chạy trên đg phát hiện.
Chính sách phải bắt nguồn từ cuộc sống mà cuộc sống phải ra tiếp cận nó mới thấy mới hay mới biết chứ Ngồi máy lạnh riết nhũng não hết.
Bạn nói hay á! Nhưng khổ" Thân bất do kỷ!" :(
Đừng nói 3 năm, chấp tới 5 năm, 1 con xe chạy trung bình 80k km ( Ở Mỹ, nó tính trung bình 10k mile # 16k km, 1 năm, là xe chạy ít, đi chợ) ... Nói thật nó vẫn keng xà beng, ngoài thay nhớt, thay dầu hộp số ở 80k, thay 1 đời bánh, thay lọc vớ vẩn... Nó chả có cm gì dính tới vấn đề nghiêm trọng cần kiểm định.
Đơn giản, Nó trước khi bán đã qua bao nhiêu khâu kiểm, từ hãng xe, để đáp ứng TC lưu thông của NN.
Xe mới mua năm trước năm sau phải đi kiểm định, đúng là trò hề, vẽ ra để thu NS.
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
3 năm với xe gia đình thôi Bác, xe dịch vụ kinh doanh 3 năm thì nát bét rồi kkkkk
K có nát đâu, nta kinh doanh nta cũng bảo dưỡng xe chứ có phải phá xe đâu. Phá hư lấy gì kiếm cơm. Chỉ là xe chạy nhiều hơn xe gia đình thôi
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
K có nát đâu, nta kinh doanh nta cũng bảo dưỡng xe chứ có phải phá xe đâu. Phá hư lấy gì kiếm cơm. Chỉ là xe chạy nhiều hơn xe gia đình thôi
Kinh doanh thì còn tính rất chi và li hơn nữa.
Cũng như Vn, sẽ có 2 dạng là xe của Chủ hay xe Hợp Đồng.
Thường KD vận chuyển thì xe của Hãng nó thường xe đời sâu, xe rẻ, xe tái sinh... xe nào cũng được miễn sao chạy được là OK, bảo trì cũng chỉ là mông má vì thật ra khấu hao nó đã về 0.
Bảo trì, tất nhiên có nhưng số đông nên cũng rẻ.
Bởi vì, ko có kiểm định nên cứ chạy thôi. Giao hàng, chở người đi gần OK!
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Kinh doanh thì còn tính rất chi và li hơn nữa.
Cũng như Vn, sẽ có 2 dạng là xe của Chủ hay xe Hợp Đồng.
Thường KD vận chuyển thì xe của Hãng nó thường xe đời sâu, xe rẻ, xe tái sinh... xe nào cũng được miễn sao chạy được là OK, bảo trì cũng chỉ là mông má vì thật ra khấu hao nó đã về 0.
Bảo trì, tất nhiên có nhưng số đông nên cũng rẻ.
Bởi vì, ko có kiểm định nên cứ chạy thôi. Giao hàng, chở người đi gần OK!
Dg nói miễn đăng kiểm cho xe mới. Mà xe mới thì 3 năm đầu dễ gì mà Nát đc