Hạng B2
5/4/17
300
466
63
54
Vậy Trạm thu phí thu 2 lần có bị phạt không vậy ! :rolleyes:
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Luật là áp dụng chung. BOT chẳng qua cũng chỉ là 1 doanh nghiệp mà thôi. Tại sao lại bảo trợ BOT mà không bảo trợ người tham gia giao thông. Nếu đưa điều khoản phạt vào thì làm sao còn gọi là mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Việc đóng tiền, trả tiền tại các trạm BOT là giao dịch dân sự mà sao cứ mang luật vào áp hết điều này đến khoản nọ như vậy?
Việc gì bất hợp lý thì người dân sẽ phản đối thôi, không tự dưng mà họ lại phản đối mạnh với 1 vài vị trí đặt trạm BOT như vậy. Thử hỏi một con người đi có 500m cũng phải đóng phí BOT đến 15k đồng thì ai chịu được. Hay có những tuyến đường, có 15km đặt 2 trạm BOT nhưng lâu nay vẫn không thấy ban ngành nào xử lý. Việc người dân phản đối là do thực hiện chưa hợp lòng dân, chưa an dân. Giờ lại áp luật vào đề ngăn chặn hành vi phản đối này thì thử hỏi:"nếu được áp dụng, chúng ta khác gì các nước tư sản chứ?"
 
Tập Lái
18/9/21
38
23
8
39
Quan hệ giữa nhà đầu tư BOT và người sử dụng đường bộ là quan hệ dân sự. Nghĩa là nếu nhà đầu tư cảm thấy việc tôi không trả tiền là ảnh hưởng đến anh thì anh có thể khởi kiện.

Bây giờ nếu áp dụng hình thức xử phạt người qua trạm thì là quan hệ hình sự giữa nhà nước và người dân, và việc này thì trái với hiến pháp.

Thế nên thằng nào đề xuất và thằng nào có ý định duyệt điều này đều là lũ đầu đất.
vậy là 1 bộ của nhà nước ko phục vụ lợi ích người dân mà đi phục vụ cho nhóm lợi ích tư nhân,nói chung toàn mượn danh nghĩa nhà nước để phục vụ cho lợi ích nhóm.
 
Hạng B2
22/8/13
342
261
63
Từ bao giờ nhà nước bảo vệ doanh nghiệp và chà đạp người dân, thế mà cứ ra rả dân làm chủ.Lương của mấy ông là thuế của dân đấy.
Tôi nói thật lão cá tra hết thuốc chữa rồi.