Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Em thấy các mức xử phạt hiện nay rất chung chung:
- Tốc độ thấp cũng phạt như tốc độ cao, nhất là vi phạm ở tốc độ 40, mức độ nguy hiểm không cao, hầu như là lỗi VÔ Ý, nhưng mức phạt quá VÔ LÝ.
vd: 51/40 phạt 2 chai rưỡi, 61/40 phạt 5 chai + giam bằng 30 ngày ... chẳng có tài xế nào điên khùng cố tình chạy lố vài cây số để bị phạt nặng và giam bằng cả, và tốc độ dưới 60 hoàn toàn an toàn.
trong khi đó lỗi 90/80 chỉ bị phạt 700k, tốc độ trên 80 là xếp vào loại CỐ Ý, và mức độ nguy hiểm cao
- Các mức phạt quá xa nhau từ 700k lên 2500k, 5000k... chỉ cần lố 1 km mà nhảy từ 700k lên 2500k
vd: 50/40 thì 700k nhưng chỉ cần lên 51/40 là 2 chai rưỡi

xxx toàn núp bắn ở những nơi đường rộng, tốt, cắm bảng 40 rồi tha hồ lụm bánh mỳ, tai nạn vẫn tăng đều, vì nó toàn xảy ra ở khúc ngoại thị, nơi xxx chẳng bao giờ bắn tốc độ, xe nào cũng chạy tốc độ trên 3 con số.
Những con đường mới nâng cấp mở rộng xong đều bị hạ tốc độ với lý do là giảm tai nạn, thực chất là tăng thu ngân sách.

Em đề nghị cách xử phạt mới, tính theo Mức độ nguy hiểmtính theo từng km nên sẽ rất công bằng
Tạm thời em chưa nghĩ ra công thức, nhưng đại loại là tiền phạt sẽ tăng theo từng mốc tốc độ, vi phạm ở tốc độ thấp thì tiền thấp, tốc độ cao thì tiền sẽ tăng theo. 1 km ở tốc độ 40 phạt 40k, 1 km ở tốc độ 50 phạt 50k, 1 km ở tốc độ 60 phạt 60k, tương tự cho các mức tiếp theo 1 km ở tốc độ 120 phạt 120k... rất đơn giản và công bằng nhen

Vd: 45/40 phạt 5kmx40k= 200k
85/80 phạt 5kmx80k= 400k
125/120 phạt 5kmx120k= 600k

61/40 phạt 10kmx40k + 10kmx50k + 1kmx60k = 960k nhẹ hơn rất nhiều so với hiện nay
nhưng 101/80 phạt 10kmx80k + 10kmx90k + 1kmx100k = 1800k ở tốc độ này mứcđộ nguy hiểm đã cao rồi nên có thể cho giam bằng nếu tiền phạt trên 2500k

*1 ví dụ khác cho lỗi tốc độ gần nhau:
50/40 phạt 10kmx40k= 400k
51/40 phạt 10kmx40k + 1kmx50k = 450k

*1 ví dụ khác cho lỗi vô ý, không thấy bảng 40 chẳng hạn
80/40 phạt 10kmx40k + 10kmx50k + 10kmx60k + 10kmx70= 2200k vưỡn chưa bị giam bằng ka...ka...
(hiện nay phạt 7chai rưỡi giam bằng 2 tháng)

Tạm thời như vậy nhen, có thể thêm hệ số K/4 (K là số bánh xe) như vậy có thể dùng luôn cho xe 2-3 bánh nhen, còn các loại xe khách (6 bánh), xe tải lớn (trên 8 bánh) sẽ bị tăng mức phạt gấp 2-3 lần, như vậy các ông hung thần sẽ chùn chân ga hơn.

Các bác ngâm cú thấy ổn không? Cần góp ý thêm cho ổn hơn. Nếu ổn thì nhờ anh Cải đề xuất lên trên nhen.
Nếu được thực hiện em tin rằng các con đường sẽ được trả về với tốc độ thực vốn có của nó, các bảng 40 sẽ dần biến mất, tốc độ di chuyển sẽ nâng cao và xxx sẽ tự động chuyển sang bắn tốc độ ở khu vực ngoại thị, tai nạn thảm khốc sẽ giảm dần. Quan trọng là tâm lý lái xe sẽ thoải mái không bị ức chế khi chạy trên các con đường rộng, đẹp mà cho 40 nữa, vì xxx lén tháo mất tiu rùi:3dcuoi:
 
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Các bác chỉ cần like, mọi việc để anh Cải lo nhen :3duongbia::3dquaytay:
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
em thấy ổn, nhưng khó.
khi nào anh # vô được BCT hay làm TT rồi mới tính chứ bây giờ anh # chưa đủ tầm.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Lúc viết nghị định phạt, mấy anh ấy ước chừng và cảm giác như vậy cho dễ nhớ ấy mà. Làm như bác thật là khoa học nhưng mấy anh ấy oải ngay, không làm nổi đâu!
 
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Lúc viết nghị định phạt, mấy anh ấy ước chừng và cảm giác như vậy cho dễ nhớ ấy mà. Làm như bác thật là khoa học nhưng mấy anh ấy oải ngay, không làm nổi đâu!
Đơn giản nếu các anh ấy muốn làm, nạp công thức dzô máy thôi, còn nếu mấy ảnh nu quá thì làm cái bảng cho ảnh tra.