mục đích là tạo ức chế cho các anh phạm luật nộp bánh mì chứ có phải vì an cái con toàn gì đâu mà đòi thay đổi. Anh chạy xe cán cái vạch có chút xíu thì hại ai mà cứ chăm chăm rình bắt hoài, vậy là hỉu chưa ?
Đề nghị tào lao nữa rồi, những chỗ đường dẫn, cầu vượt quy định 40km/h, nếu vượt quá còn nguy hiểm gấp bội đường thẳng bình thường, đo thị chạy nhanh gây tai nạn là liên hoàn , nhiều người chết thảm. Nói chung vượt quá tốc độ quy định nên phạt nặng bất cứ loại vượt quá tốc độ nàoEm thấy các mức xử phạt hiện nay rất chung chung:
- Tốc độ thấp cũng phạt như tốc độ cao, nhất là vi phạm ở tốc độ 40, mức độ nguy hiểm không cao, hầu như là lỗi VÔ Ý, nhưng mức phạt quá VÔ LÝ.
vd: 51/40 phạt 2 chai rưỡi, 61/40 phạt 5 chai + giam bằng 30 ngày ... chẳng có tài xế nào điên khùng cố tình chạy lố vài cây số để bị phạt nặng và giam bằng cả, và tốc độ dưới 60 hoàn toàn an toàn.
trong khi đó lỗi 90/80 chỉ bị phạt 700k, tốc độ trên 80 là xếp vào loại CỐ Ý, và mức độ nguy hiểm cao
- Các mức phạt quá xa nhau từ 700k lên 2500k, 5000k... chỉ cần lố 1 km mà nhảy từ 700k lên 2500k
vd: 50/40 thì 700k nhưng chỉ cần lên 51/40 là 2 chai rưỡi
xxx toàn núp bắn ở những nơi đường rộng, tốt, cắm bảng 40 rồi tha hồ lụm bánh mỳ, tai nạn vẫn tăng đều, vì nó toàn xảy ra ở khúc ngoại thị, nơi xxx chẳng bao giờ bắn tốc độ, xe nào cũng chạy tốc độ trên 3 con số.
Những con đường mới nâng cấp mở rộng xong đều bị hạ tốc độ với lý do là giảm tai nạn, thực chất là tăng thu ngân sách.
Em đề nghị cách xử phạt mới, tính theo Mức độ nguy hiểm và tính theo từng km nên sẽ rất công bằng
Tạm thời em chưa nghĩ ra công thức, nhưng đại loại là tiền phạt sẽ tăng theo từng mốc tốc độ, vi phạm ở tốc độ thấp thì tiền thấp, tốc độ cao thì tiền sẽ tăng theo. 1 km ở tốc độ 40 phạt 40k, 1 km ở tốc độ 50 phạt 50k, 1 km ở tốc độ 60 phạt 60k, tương tự cho các mức tiếp theo 1 km ở tốc độ 120 phạt 120k... rất đơn giản và công bằng nhen
Vd: 45/40 phạt 5kmx40k= 200k
85/80 phạt 5kmx80k= 400k
125/120 phạt 5kmx120k= 600k
61/40 phạt 10kmx40k + 10kmx50k + 1kmx60k = 960k nhẹ hơn rất nhiều so với hiện nay
nhưng 101/80 phạt 10kmx80k + 10kmx90k + 1kmx100k = 1800k ở tốc độ này mứcđộ nguy hiểm đã cao rồi nên có thể cho giam bằng nếu tiền phạt trên 2500k
*1 ví dụ khác cho lỗi tốc độ gần nhau:
50/40 phạt 10kmx40k= 400k
51/40 phạt 10kmx40k + 1kmx50k = 450k
*1 ví dụ khác cho lỗi vô ý, không thấy bảng 40 chẳng hạn
80/40 phạt 10kmx40k + 10kmx50k + 10kmx60k + 10kmx70= 2200k vưỡn chưa bị giam bằng ka...ka...
(hiện nay phạt 7chai rưỡi giam bằng 2 tháng)
Tạm thời như vậy nhen, có thể thêm hệ số K/4 (K là số bánh xe) như vậy có thể dùng luôn cho xe 2-3 bánh nhen, còn các loại xe khách (6 bánh), xe tải lớn (trên 8 bánh) sẽ bị tăng mức phạt gấp 2-3 lần, như vậy các ông hung thần sẽ chùn chân ga hơn.
Các bác ngâm cú thấy ổn không? Cần góp ý thêm cho ổn hơn. Nếu ổn thì nhờ anh Cải đề xuất lên trên nhen.
Nếu được thực hiện em tin rằng các con đường sẽ được trả về với tốc độ thực vốn có của nó, các bảng 40 sẽ dần biến mất, tốc độ di chuyển sẽ nâng cao và xxx sẽ tự động chuyển sang bắn tốc độ ở khu vực ngoại thị, tai nạn thảm khốc sẽ giảm dần. Quan trọng là tâm lý lái xe sẽ thoải mái không bị ức chế khi chạy trên các con đường rộng, đẹp mà cho 40 nữa, vì xxx lén tháo mất tiu rùi
Không nói để cho mấy mem khờ bu lại khen đề nghị tào lao hả ? container chạy quá 40km/h ở cầu vượt xem coi có nguy hiển không, nó rớt xuống tha hồ mà hốt về chôn.Thằng hungrau761 ko nói thì có ai bảo mày câm ko?
Cưng làm ơn đọc kỹ trước khi còm nhen, anh đang nói là ở những con đường quốc lộ, 3-4 làn xe, không có bóng người rồi xxx cắm cái bảng 40 xong leo lên cây bắn kìa. ANH ĐANG ĐỀ NGHỊ XỬ PHẠT THEO MỨC ĐỘ NGUY HIỂM THÌ MẤY CHỖ CƯNG NÓI CÓ MÌNH CƯNG DÁM CHẠY QUÁ TỐC ĐỘ THÔI, TỨC LÀ PHẠT THEO ĐỘ KHÌN ĐÓĐề nghị tào lao nữa rồi, những chỗ đường dẫn, cầu vượt quy định 40km/h, nếu vượt quá còn nguy hiểm gấp bội đường thẳng bình thường, đo thị chạy nhanh gây tai nạn là liên hoàn , nhiều người chết thảm. Nói chung vượt quá tốc độ quy định nên phạt nặng bất cứ loại vượt quá tốc độ nào