Hỏi/Đáp Kỹ Thuật DELETE

Hạng B1
28/6/06
60
0
6
54
DELETE
 
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng: nhái bén
Người đăng: New.nahh
Người đăng: SubaruLover
Hạng B2
23/2/06
295
2
36
Hà nội
RE: TAY LÁI KHÔNG TRẢ

Trước khi cân chỉnh thước lái bác nên cân lốp trước đã, còn bệnh ko trả lái là do sau khi cân chinh thước lái mới bị nên theo tôi bác nên đến gara khác chỉnh lại hoặc vào hãng cân chỉnh = máy không có đi mất đôi lốp trước đấy.
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: TAY LÁI KHÔNG TRẢ

Trích đoạn: Cle14

Xe Mondeo2,5 chạy khi không cầm lái để tự do, xe bị nhao lái về bên phụ cộng thêm bệnh vô lăng bị lệch ...thợ chỉnh duới gầm,sau đó có gióng thước ở đằng trước và đằng sau cặp lốp trước chỉnh theo đường chỉ ở lốp thì hết được 2 bệnh này --- nhưng bây giờ thì mỗi khi cua ở khoảng gần hết lái xong thả tay để trả về thì lái không tự trả lái được ,thậm chí lúc gần hết lái tay lái còn có xu hướng xoay theo .Còn nếu lấy lái ít và có chút ga thì nếu có trả lthì lái cũng bị giật giật ,xe trả cua không êm ngọt Cảm giác tay lái thì nhẹ hơn lúc trước không cảm thấy độ căng phản lại lực xoay như trước .Thợ chịu không biết làm sao ???....Bác sĩ OS nhà mình khám hộ bệnh này và cho toa nhé
bịnh này khó àh nghen!
thế bác nhớ lại coi trước đó xe có bị sụp ở voi hay múc hòn đá nào khi đang chạy tốc độ cao K?
xe đi được mấy vạn rồi???
bịnh này liên quan tới chữ A, bánh bèo , cao su chữ A ... nói chung là Treo trước
phương pháp lọai dần để tìm ra bịnh và khắc phục là hợp lý nhứt , mà phương pháp lọai dần thì hơi mất công vì phải tháo từng món ra kiểm tra để chắc rằng món đó tốt , kiểm tra món khác
chắc ăn vô đúng Ford để nó có chuẩn và kinh nghiệm của nó thì hơn!!!
 
Hạng B1
28/6/06
60
0
6
54
RE: TAY LÁI KHÔNG TRẢ

Xe tôi mới chạy có 34000Km. Lốp đồng bộ din của xe , hoa lốp còn đủ dầy,cân chuẩn trước khi lắp bơm hơi áp lực hơi từng cặp trước sau đều nhau,do xe đang bảo hành nên mọi chuyện đều do Ford làm hết. trước khi vào hãng mấy giờ trước nó đâu có thế ,chỉ có buông tay đi một đoạn chỉ hơi nhao lái về bên phụ - một tý thôi nhé --- cộng thêm hơi lệch Volant một góc rất nhỏ nên mới vào hãng Ford chỉnh (cho đẹp) nào ngờ.... mấy chú thợ bảo em làm đúng hết rồi ,kiểm tra hết rồi chả biết làm sao nữa .Bây giờ mà làm như bác Hai Lừa bảo nó tháo kiểm tra nó lại phán cái này thay cái kia thay vừa tốn tiền vừa nát xe mà biết chắc là không kết quả , Không có nhẽ bảo nó chỉnh lại , dám chắc chỉnh lại cũng không được như trước nữa . Lại nó về giá hãng -- tiện thể cháy cái bóng sương mù loại : 12v/55W thay một cái in nhãn sản xuất tại Gecmany hãng tính hơn 470 nghìn có vẻ như là đắt ,chắc ngoài thì thiếu gì bóng ngoại mà giá không khủng long như thế
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: TAY LÁI KHÔNG TRẢ

úi trời, 1 cái bóng đèn sương mù: 470ng? mà có bền đâu cơ chứ, xót ruột quá!!!
 
Hạng B1
28/6/06
60
0
6
54
RE: TAY LÁI KHÔNG TRẢ

TÒAN KHÔNG " với những điều bác Der Fahrer tôi muốn hỏi : Giả sử đẻ cho lai tự trả phải có góc trước mà góc này tôi nhìn lúc thợ sửa thì góc này chính là góc của giảm sóc - hình như không chỉnh đuợc ,mà nguyên thủy nếu theo thiết kế nó đã có đó sẵn rồi , tôi nghĩ các em thợ chỉ chỉnh 2 cái thanh giằng vào rotuyn vì mấy tên này cầm kìm chết đi theo cùng xe chỉnh trên đuờng. Bây giờ tôi nghĩ là có thể phải chỉnh lại độ chụm của 2 bánh truớc – theo kinh nghiệm thì các bác vui lòng cho biết phía trước mở rộng hơn bao nhiêu m.m là được.Cái này có vẻ như hại lốp, tạo ồn nhưng nếu sự thiết kế nó như vậy thì ta phải theo thôi
Cũng như xe tôi thì thấy 2 lốp được thiết kế choãi hẳn ra thấy rõ ràng bằng mắt thuờng rất nhiều
Vụ này cũng làm lốp mòn không đều , nhất là lúc đi chậm , xe không có xu huớng tự nâng .Chắc do vậy ta phải đảo lốp định kỳ
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: TAY LÁI KHÔNG TRẢ

Tay lái có xu hướng cuốn vô theo vòng " Cua " thì nhiều khả năng là do cặp bánh lái bị chỉnh " Túm" quá mức bác ạ !
Goc6.jpg
[/img]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
28/6/06
60
0
6
54
RE: TAY LÁI KHÔNG TRẢ

Thank bác Der Fahrer đã quan tâm trả lời , xem ra cái vụ trả lái này là khá nhiều rồi mà đến nay thấy chưa có ai nói chắc chắn là do cái gì , xử lý ra sao ...các bác khác có kinh nghiệm gì hãy nhiệt tình post bài nên cho vấn đề này .Tôi cũng buồn là có vẻ như các bạn thợ trẻ ,các bác thợ già chẳng ai vào cái diễn đàn này học hỏi và đóng góp kinh nghiệm nên ý kiến của cánh thợ ít quá . Như thế này thì chuyên môn chậm phát triển quá . Thực tế ở xe tôi thì các em thợ đo bằng thước dây đằng trước 2 lốp trước lớn hơn đằng sau (lốp trước) 6mm rồi mà vẫn bị -- (thực tay mình không đo -- có lẽ bận nào đến phải tự tay kiểm tra lại ,nhỡ các chú đó trông gà hóa cuốc) -- mấy chú đó nói tăng độ mở này lên nữa mau phá lốp lắm, bác có nhiều tài liệu hình ảnh vậy chả lẽ không có huớng dẫn là khoảng cách này có tử khoảng bao nhiêu cho xe sedan (tôi cũng hiểu là mỗi loại xe với cỡ lốp , khoảng cách dài rộng khác nhau thì các thông số sẽ khác ) . À mà sao tôi không paste được hình ảnh vào trong mục trả lời (Fast Reply) .Trong room mình có mấy bác nữa rành về chuyên môn sao không có bài giúp đỡ đi - Thực lòng cũng rất ngại hỏi về vấn đề đã có bài nhưng search " tay lái không trả " có gần 20 bài liên quan đọc hết rồi mà chưa rõ ràng điều gì cả .Còn có thể đọc thêm ở đâu?
 
Hạng B2
23/2/06
295
2
36
Hà nội
RE: TAY LÁI KHÔNG TRẢ

Trước đây xe tôi cũng bị hơi ăn về bên phụ y như xe bác, tôi cũng mang đi chỉnh y như bác và kết quả cũng y như bác tức là lái rất nhẹ nhưng ko trả lái, đồng chí thợ loay hoay đo chỉnh hết 2 giờ đồng hồ mới về như cũ đựơc nhưng vẫn bị ăn về bên phụ 1 ít. Sau đó tôi đến 1 cửa hàng làm lốp tháo lốp ra đưa lên máy chỉnh gắn thêm vài miếng chì rồi lắp vào xe phi đến gara chỉnh lại lại thước lái 1 tí và thế là ngon lành cành đào luôn. => Kết luận lỗi do lốp (lốp của tôi cũng mới thay loại MICHELIN đi được hơn 1 vạn)
 
Last edited by a moderator: