chạy 4b kiểu đó là mất dại, đập là đúng haha. mà Hoàng Sa khúc nào lại có lane nhỏ xíu vậy bácNhưng hôm e đi xe máy ở Hoàng Sa, đường có 1 lane, kẹt xe, có anh Ỉn chở mấy thằng Tây, chạy sát lề bít hết đường 2 bánh, e cứ chạy sau đít ảnh, quất vào đèn hậu ảnh cộp cộp cho chừa cái tội ko tuân thủ biển báo và làm kẹt xe trầm trọng hơn, ảnh ngồi trong xe cứ thấp thỏm như sắp ị ra quần!
Nghĩ lại thấy cũng tội ảnh, anh ấy có đọc thì cho e xin lỗi nhé, gặp anh khác mà bức xúc hơn e, ảnh chặn đầu xe bắt vào đúng lane là a được quay clip rồi.
Nếu đường vắng bác đi vậy ko sai . Nhưng ban ngày đường đông mà đi vậy chẳng hay ho chút nào. NTT là đường e đi làm hàng ngày. Kẹt xe chỉ vì các bác 4B đi tranh với 2B. Nếu các xe 4B xếp hàng đi thì sẽ rất chậm nhưng ko làm cho tình hình đường xá thêm kẹt.
Do 4B xếp hơi dài, và chiều từ CV rẽ trái ngáng đường đi thẳng nên em chủ động đánh wa phải để rẽ VTS cho nhanh í...Nếu có vạch thì thoải mái ạ mà lane trong hơi chật em thấy đi cũng vậy
Hồi lâu em đọc ở đâu đó nói nếu đi thẳng mới bị gọi là vượt phải, còn rẽ phải thì không bị... khai sáng giúp em đi mấy anh!!ko có vạch chia 2 lane, ko có biển báo 411 hay 412 thì xác định vượt phải nhé bác
Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;
Và theo QC 41.2016 thì lỗi vượt phải chỉ xác định tại các đường chỉ có 1 làn xe cơ giới mỗi chiều...
Vậy nếu đường có từ 2 làn mỗi chiều đi mà không có BB 412 phân làn theo phương tiện thì cứ phang vô tư....
( khi gặp CSGT phải nhớ nói được mấy điều trong Nghi định 46 và QC 41...hihi...)
Và theo QC 41.2016 thì lỗi vượt phải chỉ xác định tại các đường chỉ có 1 làn xe cơ giới mỗi chiều...
Vậy nếu đường có từ 2 làn mỗi chiều đi mà không có BB 412 phân làn theo phương tiện thì cứ phang vô tư....
( khi gặp CSGT phải nhớ nói được mấy điều trong Nghi định 46 và QC 41...hihi...)
Quan điểm em thế này:Nếu đường vắng bác đi vậy ko sai . Nhưng ban ngày đường đông mà đi vậy chẳng hay ho chút nào. NTT là đường e đi làm hàng ngày. Kẹt xe chỉ vì các bác 4B đi tranh với 2B. Nếu các xe 4B xếp hàng đi thì sẽ rất chậm nhưng ko làm cho tình hình đường xá thêm kẹt.
1- Cùng một diện tích đường cùng một lượng xe tham gia giao thông, đi lane bên trái hay phải không liên quan gì đến việc kẹt xe cả. Kẹt xe có nhiều nguyên nhân vd như lưu lượng xe đổ về một điểm quá đông trong một khoảng thời gian ngắn chẳng hạn, hoặc có tai nạn giao thông, xe sẽ bị ùn ứ. Xe lane trái hay phải nhưng từ từ tiến thì cũng không ảnh hưởng ai.
2- Mọi người đều có 24 giờ mỗi ngày, dù bạn đi xe máy hay đi ô tô thì thời giờ của ai cũng quý như nhau. Giả sử chỗ làm cách nhà mỗi người khoảng 10km, tuỳ vào phương tiện đang sử dụng mà cần có tính toán thời gian khởi hành phù hợp để có thể đến công ty đúng giờ. Người đi ô tô không có trách nhiệm phải nhường thời gian của mình cho người đi xe máy, tương tự như vậy với người đi xe máy. Khi lưu thông trên đường, ai đi trước đến trước, không chen lấn xô đẩy tạt đầu nhau mới là văn minh. Cũng giống như bạn đi siêu thị vậy, bạn mua ít đồ không có nghĩa bạn bắt người đứng trước bạn phải nhường cho mình lên tính tiền trước (Tất nhiên nếu người đứng trước chủ động nhường thì tốt cho bạn thôi, bạn không được đòi hỏi)
Chỉnh sửa cuối:
Vậy khi bạn đang đi lane bên trái mà bên phải đang kẹt cứng xe máy, vậy việc xi nhan để chuyển lane là đòi hỏi hay mọi ng nhường cho bạn đi?Trong lý luôn có cái tình và trong tình cũng có cái lý, miễn sao ta biết sử dụng cho phù hợp.Quan điểm em thế này:
1- Cùng một diện tích đường cùng một lượng xe tham gia giao thông, đi lane bên trái hay phải không liên quan gì đến việc kẹt xe cả. Kẹt xe có nhiều nguyên nhân vd như lưu lượng xe đổ về một điểm quá đông trong một khoảng thời gian ngắn chẳng hạn, hoặc có tai nạn giao thông, xe sẽ bị ùn ứ. Xe lane trái hay phải nhưng từ từ tiến thì cũng không ảnh hưởng ai.
2- Mọi người đều có 24h đồng hồ mỗi ngày, dù bạn đi xe máy hay đi ô tô thì thời giờ của ai cũng quý như nhau. Giả sử chỗ làm cách nhà mỗi người khoảng 10km, tuỳ vào phương tiện đang sử dụng mà cần có tính toán thời gian khởi hành phù hợp để có thể đến công ty đúng giờ. Người đi ô tô không có trách nhiệm phải nhường thời gian của mình cho người đi xe máy, tương tự như vậy với người đi xe máy. Khi lưu thông trên đường, ai đi trước đến trước, không chen lấn xô đẩy tạt đầu nhau mới là văn minh. Cũng giống như bạn đi siêu thị vậy, bạn mua ít đồ không có nghĩa bạn bắt người đứng trước bạn phải nhường cho mình lên tính tiền trước (Tất nhiên nếu người đứng trước chủ động nhường thì tốt cho bạn thôi, bạn không được đòi hỏi)
Bên lane phải đang kẹt cứng thì làm sao chuyển làn được hả bác?Vậy khi bạn đang đi lane bên trái mà bên phải đang kẹt cứng xe máy, vậy việc xi nhan để chuyển lane là đòi hỏi hay mọi ng nhường cho bạn đi?Trong lý luôn có cái tình và trong tình cũng có cái lý, miễn sao ta biết sử dụng cho phù hợp.
Bác nói trong tình có lý trong lý có tình. Lý thì có quy định trong luật. Còn về tình thì tình của bác có giống tình mọi người không? Hay tình thuộc về đám đông? Như em đã nói, không có hệ quy chiếu để xem xét.
Em chạy vậy hoài, tự tin lượn ra lượn vào nếu lane nào đông. Mà em thấy có nhiều tình huống chạy như sau:
1. Đường không phân làn, thể loại thích chen, vượt ẩu nhưng sợ xxx: có hôm em đang gần tới giao lộ thì thấy mấy anh lane ngoài signal đứng chờ tấp vào trong làm cả dãy lane ngoài kẹt cứng. Hóa ra thấy xxx phía trước nên giật mình xin vào, trong khi mình đang chạy đúng.
2. Đường có biển phân làn nhưng không thèm nhìn: ví dụ như đường Lê Trọng Tấn giao Nguyễn Thị Tú (ngã 4 Gò Mây), nối đuôi hàng dài từ sát lươn, có mấy anh taxi lượn ra lane ngoài rồi đứng ỳ luôn giữa đường chờ thời chen vô lại.
3. Đường có phân làn, biển báo nhưng không tuân thủ: ví dụ QL1 từ An Sương về An Lạc, chân cầu vượt HL2 có 2 làn (1 làn ô tô đi thẳng, rẽ trái và quay đầu + 1 làn 2b VÀ ô tô rẽ phải). Em đi trên dưới chục lần đoạn này hoàn toàn thấy các anh 4b đi làn ngoài mà rẽ phải, 2b chạy lên cắt đầu làm tốc độ giải phóng xe ở cái nút này chậm hẳn. Chưa kể làm liên lụy mấy người chạy đúng như em tiến đến giao lội phải chờ mấy anh đầu bò ấy rẽ xong mới được rẽ, xe em chắn đầu không cho 2b chạy thế là ăn chửi cái tội "chạy vào làn 2b"!
1. Đường không phân làn, thể loại thích chen, vượt ẩu nhưng sợ xxx: có hôm em đang gần tới giao lộ thì thấy mấy anh lane ngoài signal đứng chờ tấp vào trong làm cả dãy lane ngoài kẹt cứng. Hóa ra thấy xxx phía trước nên giật mình xin vào, trong khi mình đang chạy đúng.
2. Đường có biển phân làn nhưng không thèm nhìn: ví dụ như đường Lê Trọng Tấn giao Nguyễn Thị Tú (ngã 4 Gò Mây), nối đuôi hàng dài từ sát lươn, có mấy anh taxi lượn ra lane ngoài rồi đứng ỳ luôn giữa đường chờ thời chen vô lại.
3. Đường có phân làn, biển báo nhưng không tuân thủ: ví dụ QL1 từ An Sương về An Lạc, chân cầu vượt HL2 có 2 làn (1 làn ô tô đi thẳng, rẽ trái và quay đầu + 1 làn 2b VÀ ô tô rẽ phải). Em đi trên dưới chục lần đoạn này hoàn toàn thấy các anh 4b đi làn ngoài mà rẽ phải, 2b chạy lên cắt đầu làm tốc độ giải phóng xe ở cái nút này chậm hẳn. Chưa kể làm liên lụy mấy người chạy đúng như em tiến đến giao lội phải chờ mấy anh đầu bò ấy rẽ xong mới được rẽ, xe em chắn đầu không cho 2b chạy thế là ăn chửi cái tội "chạy vào làn 2b"!
Do 4B xếp hơi dài, và chiều từ CV rẽ trái ngáng đường đi thẳng nên em chủ động đánh wa phải để rẽ VTS cho nhanh í...
Hồi lâu em đọc ở đâu đó nói nếu đi thẳng mới bị gọi là vượt phải, còn rẽ phải thì không bị... khai sáng giúp em đi mấy anh!!
hihi em cũng ko nhớ có luật ở đâu nữa.. hay là tự mình v xxx đề ra cách đi đó..
nếu chỉ có 1 lane sao bác ko đợi xe trước đi thẳng rồi mình rẽ, có chi mô nà
hóng mấy thánh luật vô tư vấn trường hợp này