Chủ đề tương tự
cái này dân gian hay gọi là khôn lõi đó bác, điều kiện gia nhập WTO là giảm thuế nhập khấu ( khi các bác đàm phán gia nhập WTO thì họ nói giảm cái gì cũng gật, mục đích là để gia nhập, và trong hồ lô của các bác ấy đã chuẩn bị sẵn kế này rồi, giảm cái này lại nghĩ ra cái khác bù vô).
Chính vì thế việc gia nhập WTO lại trở thành tai họa đối với những doanh nghiệp tư nhân, thế mới chán chứ, cứ đà này nước ngoài sẽ nhìn mình với con mắt khác, lúc đó hàng việt nam khó lòng xuất khẩu được ( mình làm được thì người ta không làm được chắc?? Ví dụ họ đánh thuế tiêu thụ đặc biệt ( hay đơn giản là cái phí gì gì đấy, giống như chúng ta thôi) lên gạo, con tôm, cà phê nhập từ VN là coi như toi.
Thật đáng buồn cho dân ta, mãi không ngóc đầu lên nổi, chẳng biết gia nhập WTO để làm gì cơ chứ??? Ví như đấu sĩ hạng ruồi lại đăng đàn đấu với hạng nặng vậy, cái chết đã được báo trước, dù cho mình có khôn lõi đến đâu đi chăng nữa thì vẫn là không lõi mà thôi, chỉ chăm chăm vào mấy cái lợi ích trước mắt, buồn thiệt
Chính vì thế việc gia nhập WTO lại trở thành tai họa đối với những doanh nghiệp tư nhân, thế mới chán chứ, cứ đà này nước ngoài sẽ nhìn mình với con mắt khác, lúc đó hàng việt nam khó lòng xuất khẩu được ( mình làm được thì người ta không làm được chắc?? Ví dụ họ đánh thuế tiêu thụ đặc biệt ( hay đơn giản là cái phí gì gì đấy, giống như chúng ta thôi) lên gạo, con tôm, cà phê nhập từ VN là coi như toi.
Thật đáng buồn cho dân ta, mãi không ngóc đầu lên nổi, chẳng biết gia nhập WTO để làm gì cơ chứ??? Ví như đấu sĩ hạng ruồi lại đăng đàn đấu với hạng nặng vậy, cái chết đã được báo trước, dù cho mình có khôn lõi đến đâu đi chăng nữa thì vẫn là không lõi mà thôi, chỉ chăm chăm vào mấy cái lợi ích trước mắt, buồn thiệt
Chỉ cần giảm giá xe ô tô =0% theo đúng cam kết. Giá vận tải giảm xuông đáng kể, kéo theo các mặt hàng khác cũng giảm giá rất nhiều. Vì các mặt hàng đều đang chịu 1 mức phí vận tải ko nhỏ, so với mặt bằng chung của các nước.
Tất nhiên các doanh nghiệp lắp ráp ô tô sẽ đóng cửa nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho tất cả các ngành khác. Vì đâu cần thiết phải mua xe ô tô trong nước trong khi chất lượng lại kém xa xe nhập. Và mức giá đang chịu cao hơn 3 lần giá trị thực. Người dân sẽ dc lợi rất nhiều từ việc này.
Tất nhiên các doanh nghiệp lắp ráp ô tô sẽ đóng cửa nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho tất cả các ngành khác. Vì đâu cần thiết phải mua xe ô tô trong nước trong khi chất lượng lại kém xa xe nhập. Và mức giá đang chịu cao hơn 3 lần giá trị thực. Người dân sẽ dc lợi rất nhiều từ việc này.
Last edited by a moderator: