Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Máy phát 1.3 Xl -2001 nó nhỏ trên chợ Trời ko có. Chỉ có loại to hơn 1 ít cũng cỡ chân như vậy. Máy phát cũ của em 3 chân. Máy em mua ở chợ cũng thế bác ạ giống y chang chỉ khác là loại to hơn thôi. Nói chung em lắp vào xe thì nó vẫn chạy tốt vẫn sạc cho ắc quy đầy đủ. Chỉ có cái là cái đèn báo ắc quy nó cứ sáng. Em tức lắmSupervisor nói:Tất cả là do máy phát đấy, thay IC nếu có hàng
thay cuộn dây, thay lỏi. Thay nguyên con.
Kiểm tra trước khi gát lên xe
Cái máy phát em mua Chợ Trời và máy cũ của xe có 3 chân ( Giắc cắm 3 chân). Hôm thợ lắp có đảo các chân rồi nhưng vẫn ko được. Cám ơn bác đã tư vấn cho em. Hay trình của họ kém nên không chỉnh được.4runner nói:Em mượn hình trên mạng để minh hoạ đèn sạc (charge light) hoạt động như thế nào.
-Khi bác chưa nổ máy mà bật chìa qua ON (Ignition switch) thì điện dương (lửa) từ bình qua 1 đầu của đèn , đầu bên kia của đèn nối vào dây ra từ jack của máy phát điện . Lúc này máy phát chưa quay nên dây này chưa có điện và ở trạng thái nguội do đó đèn sạc sẽ sáng. Khi đề máy chạy máy phát điện sẽ quay sinh ra điện sạc vào bình đồng thời jack ra đèn sạc cũng có điện dương ( lửa) nên đèn sẽ tắt vì cả 2 đầu bóng đèn đều có lửa ( hiệu điện thế = 0).
-Như vậy trường hợp của bác khi thay máy phát điện khác mà đèn sạc vẫn sáng dù bình có sạc em nghĩ do thợ đấu nhầm dây đèn báo sạc xuống mát. Mỗi loại máy phát có jack lấy điện cho đèn báo sạc khác nhau: 1 chấu, 2 chấu, 3 chấu ... và vị trí dây cũng khác nhau.
- Nếu là loại jack 1 dây thì dứt khoát dây này phải có lửa (12v) khi nổ máy, không có lửa thì máy có vấn đề. Nếu là loại nhiều dây thì có 1 dây có lửa khi nổ máy, đôi khi nhầm lẫn ở đây bác nên kiểm tra lại.
Chúc bác mò ra đúng bệnh.