Chủ đề tương tự
Cái này bác đã thay thử cảm biến nhớt chưa, khả năng cảm biến nhớt của bác bị hư, khi nóng máy cảm biến cũng bị nóng theo nên em nghĩ sẽ do cảm biến. Bác thay thử xem thế nào
anhtuan67 nói:Cái này không biết kiếm đâu cái cảm biến để thử bác à, định mua mới thay vô nhưng thợ nói cảm biến không hư đâu. Hic ....mà cái cảm biến này củng đâu có rẽ đâu bác, nghe đâu cũng gần 1c....ac....ac
Để thay vào cho biết kết quả chính xác đã mới mua chứ bác, bác quen ai mượn của xe họ cắm vào thử đã chứ, nếu đúng thì ok quyết thay mới nếu không thì mình không bị lãng phí
Cảm biến này cũng khá rẻ bác ạ, làm gì có giá cả "chai" như bác nói.
Còn việc em nó có bị mất áp suất dầu bôi trơn không thì bác nên cho em thăm khám trực tiếp là hay nhất. Lỡ bắt mạch online mà sai, tèo cả cái máy xe bác thì chết em....!
Còn việc em nó có bị mất áp suất dầu bôi trơn không thì bác nên cho em thăm khám trực tiếp là hay nhất. Lỡ bắt mạch online mà sai, tèo cả cái máy xe bác thì chết em....!
Chào các Bác!
Xe em cũng trường hợp gần giống, đồng hồ báo nhớt cứ ở mức 1/3 rồi sau đó tụt hẳn về "0", xe vẫn chạy bình thường, nước không hao. Hôm trước anh thợ bảo ghẹt lọc nhớt nên định tháo ra kiểm tra, nhưng loay hoay mãi không tháo được cac-te re khỏi gầm nên đành lắp vào lại, thay nhớt mới nhưng đâu vẫn vào đấy và thêm bệnh ra khói trắng (không biết em có bị thay nhớt đẻo không nhỉ, và thay nhớt đẻo liệu có là nguyên nhân gây ra khói trắng không?)
Nhờ "thớt" này nên có lẽ em cũng sẽ kiểm tra cảm biến xem sao, nhưng nếu cảm biến vẫn OK thí sao các Bác nhỉ?!
Làm ơn giúp kỹ hơn một tí nữa!
Cám ơn các Bác trước!
Xe em cũng trường hợp gần giống, đồng hồ báo nhớt cứ ở mức 1/3 rồi sau đó tụt hẳn về "0", xe vẫn chạy bình thường, nước không hao. Hôm trước anh thợ bảo ghẹt lọc nhớt nên định tháo ra kiểm tra, nhưng loay hoay mãi không tháo được cac-te re khỏi gầm nên đành lắp vào lại, thay nhớt mới nhưng đâu vẫn vào đấy và thêm bệnh ra khói trắng (không biết em có bị thay nhớt đẻo không nhỉ, và thay nhớt đẻo liệu có là nguyên nhân gây ra khói trắng không?)
Nhờ "thớt" này nên có lẽ em cũng sẽ kiểm tra cảm biến xem sao, nhưng nếu cảm biến vẫn OK thí sao các Bác nhỉ?!
Làm ơn giúp kỹ hơn một tí nữa!
Cám ơn các Bác trước!
Der Fahrer nói:Kiểm tra áp suất nhớt là biện pháo hữu hiệu nhất bác ạ !
y' kien dc day. em cung tan' thanh.

bác tìm cái cảm biến báo nhớt ( nó nằm bên hong máy) bác sẽ thấy 1 cái dây điện bác cho nó vào mass nếu đèn sáng thì hệ thống điện ok ngược lại thì bác đã có câu trả lời
khi đèn báo nhớt sáng điều đó có nghĩa hư hỏng sẽ nằm tại cảm biến báo nhớt hoặc bơm nhớt
bơm nhớt thì kiểm tra bằng đòng hồ áp suấp còn cảm biến báo nhơt ( côngtac áp suất) thì bác thay mới giá khoảng 200k thui bác à.kiểm tra nó thì đơn gin thôi là tạo áp suất khoảng 2kg/cm2 mà nó ngắt là ok nhưng khôg dc dưới 1kg/cm
khi đèn báo nhớt sáng điều đó có nghĩa hư hỏng sẽ nằm tại cảm biến báo nhớt hoặc bơm nhớt
bơm nhớt thì kiểm tra bằng đòng hồ áp suấp còn cảm biến báo nhơt ( côngtac áp suất) thì bác thay mới giá khoảng 200k thui bác à.kiểm tra nó thì đơn gin thôi là tạo áp suất khoảng 2kg/cm2 mà nó ngắt là ok nhưng khôg dc dưới 1kg/cm