RE: Đèn báo sắp hết xăng
theo catalogue thì đèn báo hết xăng bật, trong xe còn 10 lít
muốn tính tiêu hao chính xác thì nên đi đường trường khoảng cách càng dài càng chính xác. mình làm như thế này
minh đi phan thiết cứ để cho đèn báo hết xăng bật lên, ghé cây xăng đổ 100.000k ghi nhận km xong chạy tiếp đến khi đèn báo hết xăng bật lên tính ra số km đã đi. làm như vậy khoảng 2-3 lần thì biết được mức tiêu hao ngay
xem của mình Fordlaser 2002 1.6L tiêu hao khoảng 7l/100km đường trường. còn thành phố thì không biết được
theo catalogue thì đèn báo hết xăng bật, trong xe còn 10 lít
muốn tính tiêu hao chính xác thì nên đi đường trường khoảng cách càng dài càng chính xác. mình làm như thế này
minh đi phan thiết cứ để cho đèn báo hết xăng bật lên, ghé cây xăng đổ 100.000k ghi nhận km xong chạy tiếp đến khi đèn báo hết xăng bật lên tính ra số km đã đi. làm như vậy khoảng 2-3 lần thì biết được mức tiêu hao ngay
xem của mình Fordlaser 2002 1.6L tiêu hao khoảng 7l/100km đường trường. còn thành phố thì không biết được
Last edited by a moderator:
RE: Đèn báo sắp hết xăng
80 km chứ bácTrích đoạn: New Frog
Với xe Mondeo 2.5 thì khi đèn báo, đồng hồ hiển thị còn đi được thêm 87 km trước khi phải đổ tiếp xăng các bác ạ.
RE: Đèn báo sắp hết xăng
- Theo em thì để đo lượng tiêu thụ xăng đường trường, chúng ta có thể đổ đầy bình (nhảy cò bơm xăng). Bấm đồng hồ xe về 000. Chạy đường trường vài trăm cây số sau đó bơm xăng đầy lại như cũ. Đếm cây số, tính tiền xăng suy ra lượng xăng tiêu thụ. Số cây số chạy càng lớn thì giá trị tính toán càng chính xác.
- Đo lượng xăng tiêu thụ trong thành phố: Không cần thiết.
- Còn việc xe cháy đèn vàng thì phải tập thói quen là nhanh chóng tìm cây xăng cho em nó uống. Hôm rồi xe em cháy đèn vàng báo hết xăng, em cứ nghĩ chắc còn 10l trong bình nên cứ chạy vô tư (ít nhất cũng vài chục cây số, lo gì?) không ngờ xăng trong bình còn ít, bơm xăng hoạt động yếu, chạy hơn 20chục cây, xe biểu tình không chạy nữa Em phải mượn bình, xe chạy đi đong từng lít cho em nó mới đi được. Cực khổ mới thấy đèn vàng là wan trọng.
- Theo em thì để đo lượng tiêu thụ xăng đường trường, chúng ta có thể đổ đầy bình (nhảy cò bơm xăng). Bấm đồng hồ xe về 000. Chạy đường trường vài trăm cây số sau đó bơm xăng đầy lại như cũ. Đếm cây số, tính tiền xăng suy ra lượng xăng tiêu thụ. Số cây số chạy càng lớn thì giá trị tính toán càng chính xác.
- Đo lượng xăng tiêu thụ trong thành phố: Không cần thiết.
- Còn việc xe cháy đèn vàng thì phải tập thói quen là nhanh chóng tìm cây xăng cho em nó uống. Hôm rồi xe em cháy đèn vàng báo hết xăng, em cứ nghĩ chắc còn 10l trong bình nên cứ chạy vô tư (ít nhất cũng vài chục cây số, lo gì?) không ngờ xăng trong bình còn ít, bơm xăng hoạt động yếu, chạy hơn 20chục cây, xe biểu tình không chạy nữa Em phải mượn bình, xe chạy đi đong từng lít cho em nó mới đi được. Cực khổ mới thấy đèn vàng là wan trọng.
RE: Đèn báo sắp hết xăng
ford thì e k biết.
Nhưng đi ctác với chú INN, thấy đèn báo đỏ cũng tiện dụng lắm, ấn vào là nó hiện luôn số km còn có thể đi được. Hay đấy.
ford thì e k biết.
Nhưng đi ctác với chú INN, thấy đèn báo đỏ cũng tiện dụng lắm, ấn vào là nó hiện luôn số km còn có thể đi được. Hay đấy.