Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Tên tuổi thương hiệu xe Mercedes-Benz thường được biết đến với những chiếc xe sang trọng, cao cấp và là sự thể hiện một đẳng cấp mới của chủ xe, đó cũng là lý do tại sao các nguyên thủ hay các chủ tịch công ty lớn thường chọn các dòng xe cao cấp của Mercedes để sử dụng. Và trong số các thành viên OS chúng ta chắc ai ai cũng đều có chung niềm mơ ước là ngày nào đó có thể cưới thêm vợ mới có tên gọi “em Mercedes”..

Vậy điều gì đã tạo nên một thương hiệu với ngôi sao 3 cánh trở nên nổi tiếng có bề dày lịch sư hơn 100 năm?

Sau hơn 3 giờ “cưỡi ngựa” xem hoa tại bảo tàng Mercedes tại thành phố Stuggart- tổng hành dinh của Mercedes-Benz, em và bác Golf đã trở về 2 thế kỷ trước để tìm hiểu lịch sử tên tuổi của các nhà sáng lập cùng các mẫu xe cổ xưa vẫn còn đó….

mb_museum_01.jpg


mb_museum_02.jpg

Lịch sử Mercedes-Benz được bắt đầu từ những năm 1880 do hai người đàn ông là Gottlied Daimler và Karl Benz. Hai ông đã phát minh ra xe chạy bằng động cơ đốt trong. Một điều khá thú vị là cả hai ông đều chưa hề biết nhau mặc dù công việc của hai ông có liên hệ trực tiếp với nhau và cả hai ông đều ở tại vùng Tây Nam nước Đức.

Daimler và bạn ông là Wilhelm Maybach đã cùng nhau sáng chế ra động cơ 4 thì tại Cannstatt, một quận của Stuttgart. Họ làm việc mà không hề biết rằng một ngày nào đó họ sẽ trở thành những "ông tổ" sáng lập ra ngành công nghiệp ô tô thế giới. Ngược lại, Benz làm việc tại Mannheim gần Heidelberg. Theo những tài liệu lịch sử thì 2 ông thậm chí chưa hề gặp mặt nhau.

benz.jpg

Karl Benz
Karl Friedrich Benz (sinh ngày 16 tháng 11 năm 1844 và mất ngày 4 tháng 4 năm 1929) là nhà thiết kế động cơ và kỹ sư ô tô, và ông được mọi người biết đến là một nhà phát minh động cơ xăng và người tiên phong sáng lập sản xuất xe hơi. Bố ông, một tài xế xe lửa đã bị mất trong một tai nạn trên đường ray khi ông mới chỉ hai tuổi, sau đó tên của ông được đổi thành Karl Friedich Benz nhằm tưởng nhớ đến người cha quá cố.

Mặc dù sống gần như nghèo khổ, mẹ của ông đã có gắng để mang lại cho sự giáo dục tốt cho ông. Vào ngày 30 tháng 9 năm 1860 ở tuổi 15, ông đã vượt qua cuộc thi vào nghành chế tạo cơ khí tại trường đại học Karlsruhe. Benz được cấp bằng tốt nghiệp vào ngày 9 tháng 7 năm 1964 ở tuổi 19.

Nhà máy của Benz và những phát minh đầu tiên (1871-1882)

Vào năm 1971 ở tuổi 27, Benz cùng August Ritter ra mắt một xưởng cơ khí tại Manheim. Tuy nhiên năm đầu kinh doanh lại là một thảm họa hoàn toàn. Ritter trở thành người không đáng tin cây và chính quyền địa phương đã tịch thu kinh doanh. Khó khăn cũng đã được giải quyết khi vị hôn thê của Benz mua lại cổ phần của Ritter từ của hồi môn của gia đình bà. Sau đó họ lấy nhau vào ngày 20 tháng 7 năm 1872 và có 5 người con.

Karl Benz đã cho thấy thiên tài thực sự của ông. Benz sớm đăng ký bằng sáng chế cho hệ thống điều chỉnh tốc độ, hệ thống đánh lửa từ bình acqui, bugi, bộ chế hòa khí, cơ cấu sang số và hệ thống tản nhiệt bằng nước.

Ý chí bền bỉ của Benz đem lại cho ông ta cửa hàng sữa chữa xe đạp ở Mannheim thuộc quyền sở hữu bởi Max Rose và Friedrich Wilhelm Eblinger. Trong năm 1883, ba nhà sáng lập công ty mới sản xuất máy móc công nghiệp. Benz & công ty Rheinishce Gasmotoren-Fabrik với tên gọi là Benz & Cie nhanh chóng phát triển lên đến 25 nhân viên và chẳng bao lâu công ty bắt đầu sản xuất động cơ xăng.

Sự thành công của công ty đã tạo cho Benz cơ hội phát triển niềm đam mê của mình với thiết kế một chiếc xe ô tô. Trong năm 1885, Karl Benz đã hoàn tất việc chế tạo chiếc xe 3 bánh sử dụng động cơ 4 thì với tên gọi Benz Patent Motorwagen.

Có một câu chuyện nổi tiếng về “Chuyến hành trình dài nhất bằng xe ô tô” của phu nhân Benz: trong buổi sáng ngày 5 tháng 8 năm 1888, Bà Bertha Benz đã tự mình chạy xe với hành trình dài 106 km từ Mannheim đến Pforzheim để thăm mẹ! Trong hành hình “lịch sử’ trên, bà đã vượt qua các vấn đề kỹ thuật và trục trặc phần cơ khí...để cuối cùng cùng đã đến đích khi trời vừa tối. Đây là chủ ý của bà để chứng minh và cũng có phần nào “PR” cho phát minh của chồng mình là chiếc xe 3 bánh gắn động cơ xăng, và phần nào cũng đã gây được tiếng vang đến công chúng.

mb_museum_04.jpg

mb_museum_05.jpg

mb_museum_06.jpg

mb_museum_07.jpg

mb_museum_08.jpg


Chiếc Benz Patent-Motorwagen 1886, có tốc độ 16km/h! đây cũng là mẫu xe sử dụng động cơ xăng và đầu tiên trên thế giới.

mb_museum_24.jpg


mb_museum_25.jpg


mb_museum_26.jpg


Benz Vis-à-Vis đời năm 1893 và có vận tốc 18km/h. Đây cũng là mẫu xe 4 bánh lần đầu tiên được Karl Benz chế tạo.

mb_museum_30.jpg


mb_museum_31.jpg


mb_museum_32.jpg


mb_museum_33.jpg


mb_museum_34.jpg


mb_museum_36.jpg


Benz Omnibus đời 1895 có vận tốc 20km/h. Đây là mẫu xe chở khách đầu tiên được chế tạo bởi Benz & Cie.

mb_museum_53.jpg


mb_museum_54.jpg


mb_museum_55.jpg


Động cơ Benz "5PS Zweizylinder" có 2 xilanh được thiết kế "đối đỉnh", nặng 110kg (đời năm 1899)
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
daimler.jpg

Gttlieb Daimler
Gttlieb Wilhelm Daimer ( sinh ngày 17 tháng 3 năm 1834 và mất ngày 6 tháng 3 năm 1900) là một nhà kỹ sư, nhà thiết kế công nghiệp và là nhà tư bản công nghiệp. Ông là một người tiên phong về động cơ đốt trong và phát triển xe ô tô. Ông cũng là người phát minh động cơ xăng có tốc độ cao và chiếc xe bốn bánh đầu tiên.

maybach.jpg

Wilhem Maybach

Wilhelm Maybach (sinh ngày 9 tháng 2 năm 1846 và mất ngày 29 tháng 12 năm 1929) là nhà tư bản công nghiệp và là nhà thiết kế động cơ tại Đức trong thời gian đầu. Trong những thập niên 1890, ông ta rất được hoan nghênh ở Pháp, sau đó trung tâm sản suất xe hơi thế giới biết đến như là “Vua thiết kế động cơ “

Daimler và đối tác bền bỉ Wilhelm Maybach là hai nhà phát minh có giấc mơ chế tạo ra động cơ có tốc độ cao, nhỏ và có thể gắn lên bất kỳ lên bất kỳ thiết bị di chuyển nào.

Vào năm 1872 (ở tuổi 38) Gottlieb Daimler & Wilheim Maybach chuyển đến làm việc cho sản xuất động cơ lớn nhất thế giới vào thời đó là công ty Deutz-AG-Gasmotorenfabrik tại Colgne ( công ty thuộc quyền sở hữu một nửa bởi Nikolaus August Otto). Với vị trí giám đốc kỹ thuật, cả hai Daimler & Otto tập trung phát triển động cơ xăng trong khi Maybach là trưởng thiết kế.

mb_museum_09.jpg

Động cơ 4 thì đầu tiên trên thế giới của Otto
Năm 1876, Otto phát minh ra động cơ 4 thì được biết đến như là Otto Cycle, một hệ thống đặc trưng bởi bốn nét hoạt động của piston: Hút, Ép, Nổ và Thoát. Otto có ý định phát minh trên của ông ta sớm thay thế động cơ hơi nước chiếm ưu thế trong các năm đó. Mặc dù động của Otto vẫn còn thô sơ và không hiệu quả, ông vẫn được cấp bằng sáng chế vào năm 1877.

Trong khi đó, các sự khác biệt nghiệm trọng về cá nhân đã nảy sinh ra giữa Otto và Daimler, có báo cáo cho rằng Otto ganh tức với Daimler bởi vì bằng cấp đại học và kiến thức. Daimler bị sa thải vào năm 1880 và nhận 112 Gold-mark cổ phần Deutz-AG như sự bồi thường cho đền bù sáng chế của Daimer & Maybach. Sau đó Maybach cũng từ chức theo.

Sau khi rời Deutz-AG, Daimler & Maybach lại tiếp tục làm việc và phát triển cùng nhau với số tiền bồi thường của công ty trước đây. Cả hai đã dành rất nhiều thời gian để thảo luận và nghiên cứu thiết kế động cơ 4 thì của Otto tốt hơn và hướng đến sản phẩm phụ của dầu khí.

mb_museum_03.jpg


Động cơ máy xăng đầu tiên của Daimler được chế tạo vào năm 1886. 1.1 mã lực và nặng 92kg. Với tên gọi Grandfather Clock đã trở thành động cơ đốt trong sử dụng xăng và có tốc độ cao nhất trên thê giới vào thời điểm đó.
Trong năm 1885, họ đã chế tạo ra bộ chế hòa khí để trộn xăng và không khí cho phép sử dụng nó như nhiên liệu. đến tháng 10 năm 1885, Daimler đã thiết kế động cơ nhỏ trên chiếc xe đạp gỗ và trở thành chiếc xe máy đầu tiên có tốc độ 12km/h.

mb_museum_15.jpg

Chiếc xe gắn máy đầu tiên trên thế giới
Vào ngày 8 tháng 3 năm 1886, Daimler & Maybach bí mật mua một chiếc xe ngựa được làm bởi Wilhelm wafter và đưa vào nhà, thông báo đến hàng xóm nào“nhiều chuyện” rằng đây là quà sinh nhật dành cho phu nhân của ông Daimler. Họ âm thầm cho gắn động cơ 1.1 mã lực dung tích 462 cc trên chiếc xe ngựa và đã trở thành chiếc xe 4 bánh đầu tiên đạt tốc độ 16km/h. Một năm sau đó, họ cũng đã gắn thử động cơ trên chiếc thuyền dài 4.5 mét và đạt tốc độ 11km/h. Động cơ cho máy tàu đã trở thành sản phẩm chính của Daimler trong vài năm.

mb_museum_10.jpg

mb_museum_11.jpg

mb_museum_12.jpg

mb_museum_13.jpg

mb_museum_14.jpg


Chiếc xe 4 bánh đầu tiên trên thế giới có 1.1 mã lực với tốc độ 18km/h.
Trong năm 1890 Daimler Motoren Gesellschaft (Daimler Engines Company) DMG được thành lập và maybach là trưởng thiết kế cho công ty. Mục tiêu của công ty là chế tạo ra các động cơ nhỏ, tốc độ cao và có thể sử dụng cho tất các phương tiện trên đất liền, sông và không gian. Với ba mục tiêu trên đã thể hiện bởi qua một logo với ngôi sao có 3 điểm và logo đó được dùng cho đến thời nay.

mb_museum_16.jpg


mb_museum_17.jpg


mb_museum_18.jpg


mb_museum_19.jpg

Tuy nhiên Daimler & Maybach phải vận lộn với khó khăn tài chính, họ không bán đủ động hoặc kiếm tiền từ các bằng sáng chế của họ. Những nhà tài phiện và ngân hàng đã đồng ký “bơm” vốn và DMG trở thành công ty đại chúng. Do bất đồng ý kiến với các cổ đông khác, Maybach bị từ chối ghế trong hội đồng quản trị và đã rời bỏ công ty vào ngày 11 tháng 2 năm 1991.

Trong năm 1892, DMG đã bán được chiếc xe đầu tiên và lúc này Daimler ở tổi 58 và có vấn đề về tim mạch, ông đã đột quỵ vào mùa đông năm 1892 và 1893.

Các cuộc tranh cãi với Lorenz (một cổ đông chính của công ty) tiếp tục. Daimler dự định mua thêm 102 cổ phần để có thể trở thành đông chính nhưng ông lại bị buộc thôi chức vụ giám đốc kỹ thuật. Trong thời gian đó, công ty đang mang một khoản nợ 400,000 gold-mark và các nhà giám đốc khác hăm dọa sẽ tuyên bố phá sản nếu Daimler không bán lại cổ phần của mình và tất cả quyền bằng sáng chế từ 30 năm qua cho công ty. Daimler đồng ý từ chức và nhận 66,666 gold-mark.

Trong năm 1894, hai “ông già” Maybach và Daimer cùng với con trai Paul thiết kế động cơ thế hệ thứ 3 với tên gọi là Phoenix với các tính năng ưu việt & mạnh mẽ hơn. Động cơ mới trở nên nổi tiếng khi nó được gắn trên chiếc xe và chiến thắng trong cuộc đua xe hơi đầu tiên trên thế giới từ Paris đến Rouen vào năm 1894 .

Quan hệ xấu giữa các nhà đầu tư và DMG đã ảnh ưởng đến hình ảnh của bộ phận kỹ thuật của DMG. Đến năm 1984 khi nhà tư bản công nghiệp Anh Fredereick Simms ra một điều kiện mua lại bằng sáng chế động cơ Phoenix với giá 350,000 mark và Daimler (ở tuổi 60) nên quay trở lại công ty DMG. Daimler đồng ý & nhận cổ phần trị giá 200,000 gold-mark cộng thêm 100,000 mark tiền thưởng. Simms nhận được quyền sủ dụng tên Daimler như thương hiệu cho các động cơ của công sản xuất. Vào năm 1895, DMG đánh dấu sản xuất 1,000 động cơ. Maybach cũng đã trở làm việc với chức vụ kỹ sư trưởng và nhận cổ phiếu tương đương 30,000.

mb_museum_21.jpg

mb_museum_22.jpg

mb_museum_23.jpg


Đây là chiếc xe cứu hỏa có 2 động cơ để bơm nước, tuy nhiên xe vẫn phải nhờ ngựa kéo...

mb_museum_40.jpg

mb_museum_41.jpg


Đây là mẫu xe tải "cổ nhất" còn tồn tại, xe sử dụng 2 động cơ, 5,6 mã lực và khả năng tải 1,250kg. Mục đích thường được dùng là chở Bia đi bán đấy!

mb_museum_42.jpg



mb_museum_43.jpg

mb_museum_44.jpg

mb_museum_45.jpg


Còn đây là xe "van" thời kỳ đầu, xe có 2 động cơ, 5,6 mã lực và có thể chở nặng 500kg.

mb_museum_50.jpg


Động cơ V2, 1.5 mã lực nặng 61kg (năm 1889)

mb_museum_51.jpg

mb_museum_52.jpg


Có thể nói đây là hàng khủng với động cơ 4 máy, 5,9 mã lực có trọng lượng nặng 153 kg (1894)​
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com

Sự ra đời của thương hiệu "Mercedes"

mb_museum_69.jpg


jellinek.jpg

Emil Jellinek, một "đại gia" người Áo, lấy lên con gái Mercedes để đặt cho xe..
mercedes.jpg

Tiểu thư Mercedes ...
Đầu những năm 1890, Daimler sản xuất những chiếc xe của mình tại Unterturkeim. Những chiếc xe này nhanh chóng trở lên nổi tiếng đến nỗi một thương gia người Áo tên là Emil Jellinek mang xe tham dự các cuộc đua và thường giành chiến thắng. Ông quyết định đặt tên những chiếc xe này theo tên con gái ông, Mercedes. Ông rất ấn tượng với công việc của Daimler & Maybach và quyết định đặt hàng với số lượng lớn. Điều kiện ông đưa ra là ông sẽ quyết định một vài chi tiết thiết kế và những chiếc xe này phải được đặt theo tên con gái ông là Mercedes. Ngoài ra, ông cũng yêu cầu được toàn quyền bán lại những chiếc xe này tại những nước Áo, Hungary, Pháp, Bỉ và Mỹ. Ông rất tin tưởng vào những chiếc xe này và quyết định đầu tư một phần lớn vốn vào công ty.

Việc sử dụng tên Mercedes cho những chiếc xe sẽ giúp loại trừ những vấn đề về pháp lý. Trước khi gặp Emil Jellinek, Daimler đã bán quyền sử dụng tên và thiết kế của mình cho những công ty nước ngoài. Đây là lý do tại sao những chiếc xe cao cấp được sản xuất trước đây và hiện nay vẫn mang tên Daimler.

Thành công với thương hiệu riêng Mercedes do mình đặt ra, vào tháng 6 năm 1903, ở tuổi 50 ông Emil Jellinek chính thức đổi tên thành Jellinek-Mercedes (chắc có lẽ lần đầu tiên trong lịch sử khi người bố dùng tên con) với các chữ ký sau đó là: E.J Mercédès.

mb_museum_77.jpg


mb_museum_70.jpg


mb_museum_71.jpg


mb_museum_72.jpg


mb_museum_73.jpg


mb_museum_74.jpg


mb_museum_75.jpg


mb_museum_76.jpg


Chiếc Mercedes-Simplex 40PS đời 1902, động cơ 4 xilanh và đạt tốc độ 80km/h! Đây là chiếc Mercedes cổ nhất còn lưu trữ tại bảo tàng MB.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/8/05
718
98
28
Sai gòn
Ack! Thấy bác Lơ lặn mất tăm hóa ra đong đưa sang tận trời Tây để tìm hiểu lịch sử của Mẻ về phục vụ anh em.

Chắc chắn sẽ còn 1 loạt hình & bài thú vị nữa đây!
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
mb_museum_56.jpg


Những mẫu xe của Daimler vào những năm 1900-1910

mb_museum_66.jpg


mb_museum_67.jpg


mb_museum_57.jpg


mb_museum_58.jpg


mb_museum_59.jpg


Chiếc Mercedes 75 PS Doppelphaeton năm 1908, động cơ 6 máy, 75 mã lực và có tốc độ tối đa 95km/h. Đây là model đầu tiên được Daimler sử dụng động cơ 6 xilanh, và cũng là dòng xe cao cấp nhất của Daimler được sản xuất vào năm 1907-1911.




mb_museum_61.jpg


mb_museum_62.jpg


mb_museum_63.jpg


Chiếc Mercedes-Simplex 60 PS Reselimousine đời 1904, động cơ 4 máy, 60 mã lực và đạt tốc độ tối đa 80km/h.

mb_museum_68.jpg


Chiếc Benz 18 PS Doppelphaeton năm 1905. Động cơ 4 máy, 18 mã lực và có tốc độ tối đa 60km/h.

mb_museum_64.jpg


mb_museum_65.jpg


mb_museum_60.jpg


Chiếc Benz 20/35 PS Landaulet, động cơ 4 máy và đạt tốc tối đa 75km/h.​
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Em xin tiếp tục hành trình trở về lịch sử liên kết của Daimler & Benz!:D

Benz & Cie sát nhập cùng DMG với tên mới Daimler & Benz AG

logo_mb_2.jpg


logo_mb_3.jpg

(ảnh quảng cáo của sự liên kết giữa 2 đại gia xe hơi Đức)
Thời kỳ khủng hoảng kinh tế vào những năm 1920 đã tạo áp lực buộc hai công ty phải liên kết, một “thỏa thuận lợi ích chung” được công ty Benz & Cie của Karl Benz và Daimler MotorenGesellschaft của Daimler & Maybach dược ký kết vào ngày 1 tháng 5 năm 1924 và có giá trị hiệu lực đến năm 2000! (choáng).

Cả hai công ty tiếp tục duy trì sản xuất các mẫu xe riêng của họ cho đến ngày 28 tháng 6 năm 1926, công ty Benz & Cie và DMG chính thức sát nhập và trở thành Daimler-Benz AG. Sau đó tất cả các nhà máy của công ty sẽ dùng thương hiệu Mercedes-Benz trên các xe ô tô được sản xuất.

-Mặc dù Daimler & Benz được biết đến với những nhãn hiệu xe Mercedes-Benz, trong Chiến tranh thế giới thứ II, công ty cũng chế tạo các “hàng nóng” như máy bay, xe tăng, tàu ngầm.Ngoài ra Daimler cũng sản xuất các thiết bị quân sự nổi tiếng như súng trường Mauser.

logo_mb_1.jpg


-2 logo đầu của Daimler & Benz vào năm 1909
-Logo thứ 2 bên trái của Daimler vào năm 1916
-Logo thứ 2 bên phải sau khi liên kết vào năm 1926
Và cuối cùng là Logo được sử dụng cho đến thời điểm hiện nay!

 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
mb_museum_78.jpg


Các mẫu xe Mercedes-Benz sau thời kỳ sát nhập

mb_museum_79.jpg


mb_museum_80.jpg


mb_museum_81.jpg


mb_museum_82.jpg




mb_museum_83.jpg


Chiếc Mercedes 10/40 PS Sport-Zweisitzer (2 chỗ ngồi) đời 1923, động cơ 4 xilanh, 40 mã lực và 60 mã lực cho phiên bản supercharge! Tốc độ tối đa 110km/h.

mb_museum_84.jpg


mb_museum_85.jpg


mb_museum_86.jpg


mb_museum_87.jpg


mb_museum_88.jpg


Chiếc Mercedes-Benz 26/120/180 PS Typ S đời 1928, sử dụng động cơ 6 xilanh, 120 mã lực & 180 mã lực cho phiên bản supercharge. Tốc độ tối đa 160km/h.

mb_museum_89.jpg


mb_museum_90.jpg


mb_museum_91.jpg


mb_museum_92.jpg


mb_museum_93.jpg


Chiếc Mercedes-Benz 260D Pullman-Limousine đời 1938, động cơ 4 xilanh, 45 mã lực và đạt tốc độ 95km/h. Đây là chiếc xe sử dụng máy dầu đầu tiên trên thế giới. Điểm nổi bật là mức tiêu hao nhiên liệu thấp và kinh tế.

mb_museum_95.jpg




mb_museum_97.jpg


mb_museum_94.jpg

Chiếc Mercedes-Benz 540K Cabriolet B đời 1937, sử dụng động cơ 8 xilanh! 115 mã lực đến 180 mã lực với phiên bản turbocharge và có vận tốc đối đa 170km/h.​
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
mb_museum_98.jpg

mb_museum_99.jpg

mb_museum_100.jpg

mb_museum_101.jpg

mb_museum_102.jpg

mb_museum_103.jpg

mb_museum_104.jpg

mb_museum_105.jpg


mb_museum_108.jpg

Chiếc Mercedes-Benz 500K Spezial-Roadster đời 1936, động cơ 8 xilanh, 100 -160 mã lục cho động cơ supercharge. Tốc độ tối đa 160km/h. Chiếc 500K từng là biểu tượng của sự lộng lẫy và xa xỉ. Xe có giá bán ra 28,000 rechsmark (tương đương 98,000 Oi thời nay) và được xem là mẫu xe có giá đắt nhất!

mb_museum_109.jpg

mb_museum_110.jpg

mb_museum_112.jpg

mb_museum_113.jpg


Chiếc Mercedes-Benz 27/170/225 PS Typ SSK Sport-Zweisitzer đời 1928, động cơ 6 xilanh, 170 - 225 mã lực cho động cơ supercharge. Tốc độ tối đa là 192km/h.

mb_museum_114.jpg


mb_museum_106.jpg


mb_museum_107.jpg


mb_museum_115.jpg

 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
mb_museum_116.jpg


Các mẫu "siêu xe" của Mercedes-Benz từ thập niên 50 & 60.

mb_museum_121.jpg


mb_museum_122.jpg

Chiếc Mercedes-Benz 300 S Cabriolet A đời 1954, trang bị động cơ 6 xilanh, dung tích 2,9966, 150 mã lực và có tốc độ tối đa 175km/h.

mb_museum_118.jpg


mb_museum_123.jpg


mb_museum_124.jpg


mb_museum_125.jpg


mb_museum_126.jpg


mb_museum_142.jpg


mb_museum_127.jpg


mb_museum_135.jpg

Chiếc Mercedes-Benz 300 SL Coupé đời 1955, động cơ 6 máy, 215 mã lực và có tốc độ tối đa 250km/h.

mb_museum_128.jpg


mb_museum_129.jpg


mb_museum_130.jpg


mb_museum_131.jpg

Chiếc Mercedes-Benz 300 SL Roadster đời 1962, động cơ 6 xilanh, 215 mã lực và có tốc độ tối đa là 250km/h


mb_museum_117.jpg


mb_museum_132.jpg



mb_museum_133.jpg


mb_museum_134.jpg


mb_museum_136.jpg


mb_museum_137.jpg


mb_museum_139.jpg


mb_museum_141.jpg

Chiếc Mercedes-Benz 300 SLR đời năm 1955, động cơ 8 xilanh, 302 mã lực và có vận tốc tôi đa 302 km/h.


Trong những năm 1930, Mercedes thống trị cuộc đua Grand Prix tại châu Âu nhờ những chiếc “Mũi tên bạc”. Năm 1952, Mercedes cho ra mắt chiếc Gullwing 300 SL và ngay lập tức, nó liên tục giành chiến thắng tại các giải đua quan trọng như Le Mans 24 giờ và Carrera Panamericana. Năm 1954, Mercedes bắt đầu tham gia các giải đua Công thức 1 và giành được nhiều thắng lợi.

Bi kịch xảy đến với Mercedes năm 1955. Trong giải đua Le Mans năm đó, một chiếc 300 SLR của Mercedes va chạm với một chiếc xe khác và bay lên khán đài làm 80 khán giả thiệt mạng. Đây là lý do đội Mercedes xin rút lui khỏi các giải đua vào cuối năm 1955. Họ quá sốc trước thảm kịch này và quyết định nghỉ ngơi một thời gian.

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=FXtb5eDUuQw[/tube]

Clip thảm kịch chiếc SLR 300 bay lên khán đài làm cho 80 khán giả thiệt mạng, đó cũng là lý do tại sao khi chúng ta xem F1 ngày nay, khán đài được các tấm lưới B40 cao hơn 3 mét che chắn để hạn chế những chiếc F1 có thể bay lên khán đài...
 
Last edited by a moderator: