Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Sau đó, công ty quyết định cho những chiếc limousin của mình tham dự các giải đua rally trong những năm 60 và 80. Đến cuối những năm 1980, Mercedes mới quay trở lại các giải đua ô tô thể thao. Trong lần trở lại này, chiếc W201 190 mới của Mercedes đã phá vỡ 3 lỷ lục thế giới. Tại cuộc đua này, chiếc W201 190 đã chạy liên tục trong 201 giờ và chỉ dừng lại tại đường pit mỗi 2 giờ trong một khoảng thời gian rất ngắn (dưới 1 phút). Xe đã chạy hơn 50.000 km với tốc độ tối đa là 247 km/h.

Năm 1993, Mercedes quay trở lại giải đua Công thức 1. Họ quay trở lại với tư cách là hãng cung cấp động cơ cho đội đua F1 Sauber. Tại đây, Mercedes đã giới thiệu động cơ 10 xylanh được hế tạo bởi Ilmor. Năm 1995, động cơ này có mặt trên những chiếc McLaren thay cho động cơ của Peugeot. Mercedes quyết định mua lại Ilmor vào năm 1996 và nó trở thành chi nhánh của Mercedes-Benz.

Năm 1994 đánh dấu sự thay đổi trong cách đặt tên xe của Mercedes. Theo đó, tên mã của động cơ sẽ được đặt sau tên của dòng xe đó, ví dụ như 500E đổi thành E500.

Năm 1997, David Coulthard mở đầu cho những chiến thắng liên tiếp của Mercedes với đội đua được đặt tên là McLaren Mercedes. David Coulthard thắng một trong những chặng đầu tiên của mùa giải 1997. Đây là chiến thắng đầu tiên của Mercedes trong cuộc đua Công thức 1 kể từ sau chiến thắng của Juan Manuel Fangio năm 1955. Mercedes cũng rất thành công trong năm 1998 và 1999. Kể từ đó, đội đua F1 của Mercedes không còn giành được những chiến thắng như trước do nhiều tay đua chủ lực của đội nghỉ hưu. Tuy nhiên, Mercedes vẫn giành được 4 chiến thắng trong 3 năm sa sút này. Năm 2005 là một năm thành công của Mercedes khi chiến thắng 10 trong số 19 chặng của mùa giải.

Mercedes đã kết hợp với McLaren để sản xuất ra những chiếc siêu xe, mà tiêu biểu là chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren được sản xuất năm 1993. Xe được trang bị động cơ siêu nạp 8 xylanh dung tích 5.51 lít công suất 500 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 780 Nm. Với động cơ mạnh mẽ này, SLK McLaren có thể đạt tốc độ tối đa 330 km/h và xe có giá khoảng $500.000 tại thị trường châu Âu.

Chùm ảnh những mẫu xe "đua" của Mercedes trong 75 năm qua ...

mb_museum_143.jpg


mb_museum_144.jpg


mb_museum_145.jpg


mb_museum_146.jpg


mb_museum_147.jpg


mb_museum_148.jpg


mb_museum_149.jpg


mb_museum_150.jpg


mb_museum_151.jpg


mb_museum_152.jpg


mb_museum_153.jpg


mb_museum_154.jpg


mb_museum_155.jpg


mb_museum_156.jpg

 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Mở rộng thị trường Mỹ, sát nhập với Chrysler trở thành DaimlerChrysler AG

Chrysler là nhà sản xuất xe hơi của Mỹ đứng thứ 3 sau GM và Ford, tuy nhiên do kinh doanh không hiệu quả và nợ nần chồng chất…và công ty có thể sẽ chọn con đường phá sản nếu không có sự sát nhập hay còn gọi là "gánh nợ" từ Daimler-Benz AG!

Vào năm 1998, Daimler-Benz mua lại Chrysler và đổi tên DaimlerChrysler AG. Mặc dù cho ra “lò” nhiều mẫu xe hấp dẫn, Chrysler vẫn gặp khó khắn về tài chính sau cuộc sát nhập, giá cổ phiếu công ty rớt thê thảm và gây lo lắng cho trụ sở chính tại Đức và buộc công ty lên kế hoạch bán Chrysler.

Vào ngày 14 tháng 4 năm 2007, DaimlerChrysler thông báo sẽ bán lại Chyrsler cho quỹ đầu tư Cerberrus Capital Management tại New York. Ngày 4 tháng 10 năm 2007, công ty tổ chức cuộc họp cổ đông bất thường để thay đổi tên công ty, và một ngày sau cuộc họp, công ty thông báo chính thức thay đổi tên thành Daimler AG và được sử dụng cho đến thời điểm hiện nay.

Những chiếc ôtô của Mercedes-Benz cũng nổi tiếng khắp thế giới như là một trong những chiếc xe tốt nhất. Họ thường chú trọng vào mục tiêu chất lượng hơn là số lượng và tập trung ứng dụng những công nghệ mới nhất vào những chiếc xe của mình. Do đó, những chiếc Mercedes thường có những tính năng mà phải mấy năm sau các hãng sản xuất khác mới có thể trang bị trên xe của mình. Chính vì lý do này mà những chiếc Mercedes thường đắt hơn so với những chiếc xe khác. Mercedes đã tạo được tên tuổi của mình nhờ chất lượng và độ tin cậy mà không có một hãng xe nào có thể so sánh được.

(các tài liệu em tham khảo thêm từ Wikipedia & linh.vn)

mb_museum_157.jpg

Một trong những show room xe lớn nhất của Mercedes-Benz tại thủ phủ Stuggart
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/1/08
1.071
2
38
Quá tuyệt, bài viết rất hay
080402cool_prv.gif
. Vì bài viết của bác chắc khối người phải mua Merc :D
 
Tập Lái
29/6/08
40
0
0
Hà Nội
Bài viết rất đầy đủ và nhiều thông tin thật bổ ích!Hy vọng Mer ngày càng phát triển và có thể gìn giữ và phát huy truyền thống của những người đi trước!
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
Có truyền thống lịch sử oai hùng như vậy nên cũng dễ hiểu tại sao nhiều người vẫn chọn xe Mercedes mà không chọn các xe có tính năng tương đương hoặc hơn. Đẳng cấp và danh tiếng của Mercedes_Benz là cái mà các hãng xe khác không có hoặc thiếu.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Ngày 17 tháng 3 vừa qua, MB chính thức kỷ niệm 175 ngày sinh của ông Daimler!

Chia sẽ các bác vài ảnh thông tin tư liệu

Preview_Daimler_01.jpg


Gottieb Daimler đang ở phong độ "30" tuổi, khi còn làm quản lý cho xưởng cơ khí tại Bruderhaus, nơi ông gặp người bạn chí cốt Wilhelm Maybach.

Preview_Daimler_02.jpg


Hình ông chụp vào năm 1878!

Preview_Daimler_03.jpg


Nhà máy Gasmotorenfabrik Deutz nơi mà 2 ông bạn chí thân Daimler & Maybach làm việc từ năm 1872-1882

Preview_Daimler_04.jpg


Đây là nơi mẫu động cơ xăng tốc độ cao lần đầu tiên được chế tạo vào năm 1883.

Preview_Daimler_05.jpg


Đây là ảnh chiếc xe "gắn máy" đầu tiên trên thế giới được gắn động cơ xăng vào năm 1885!

Preview_Daimler_06.jpg


Đây là vé vào cửa để xem chiếc tàu chạy bằng động cơ xăng đầu tiên vào năm 1893 tại Chicago!

Preview_Daimler_07.jpg


Gottlieb Daimler chụp ảnh với bà hai Lina vào năm 1893

Preview_Daimler_08.jpg


Tại văn phòng làm việc của mình vào năm 1898

Preview_Daimler_09.jpg


Và sau cùng là chữ ký quen thuộc của ông được khắc trên các chiếc xe Mercedes!
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Thiết kế của Mer các thế kỷ trước hiện đại quá nhỉ, các mẫu xe trong sport. Càng về sau, thiết kế của Mer sang trọng và thanh lịch hơn.
 
Tập Lái
9/5/08
18
0
0
Đầu tiên em xin thanks bác Lơ về tư liệu tuyệt hay.Sau cho em sorry nếu em góp ý không đúng.
1.Là hình như em nhớ SLR sản xuất năm 2003 chứ không phải năm 1993.
2. Là ông Daim lơ đưt bóng năm 1924 thì làm gì mà đến năm 1991 ông lại đưa ra quyết định gì nữa ạ.
Xin các bro đừng chém nhá.