RE: Đèn Check động cơ sáng khi đã khởi động xe
RP7 có dẫn điện hay không thì em không rõ nhưng cách đây khá lâu, có lần em đi mưa về cái ĐT GH 718 ướt sũng, tèo lun. Em lấy RP7 xịt búa xua vô, thế là xài lại ngon lành hơn năm nữa mới đổi.
Chỉ phiền toái là sau đó cả tháng, lúc nào cũng phải gói cái ĐT trong... giấy báo mới bỏ túi quần được vì RP7 nó cứ thấm ra loang lổ....![&:]
RP7 có dẫn điện hay không thì em không rõ nhưng cách đây khá lâu, có lần em đi mưa về cái ĐT GH 718 ướt sũng, tèo lun. Em lấy RP7 xịt búa xua vô, thế là xài lại ngon lành hơn năm nữa mới đổi.
Chỉ phiền toái là sau đó cả tháng, lúc nào cũng phải gói cái ĐT trong... giấy báo mới bỏ túi quần được vì RP7 nó cứ thấm ra loang lổ....![&:]
RE: Đèn Check động cơ sáng khi đã khởi động xe
Bác thử làm gì?làm thiệt đi bảo đảm đúng như bác cola nói đấy.Nghề của em mà.Trích đoạn: toyo
Lợi hại thật, em có cái loa PC cũng bị kêu khi vặn volume để em thử.
RE: Đèn Check động cơ sáng khi đã khởi động xe
chắc cảm biến cốt cam không hư vì rữa ngoài xe thôi
thử rút jack cắm đến cảm biến rữa bằng xà bông rồi rữa bằng nước sạch rồi dùng máy sấy tóc sấy khô rồi cắm lại. mở công tắc nếu thấy đèn check sáng thì tháo cọc bình đợi 1 hồi lắp lại. nếu còn sáng thì xem chừng bị ngay chân lắp vào ECU bị chập. bác thử kiểm tra đường dây nối từ cảm biến cốt cam tới hộp xem có rò chỗ nào không. nếu có chính là nó đó
chắc cảm biến cốt cam không hư vì rữa ngoài xe thôi
thử rút jack cắm đến cảm biến rữa bằng xà bông rồi rữa bằng nước sạch rồi dùng máy sấy tóc sấy khô rồi cắm lại. mở công tắc nếu thấy đèn check sáng thì tháo cọc bình đợi 1 hồi lắp lại. nếu còn sáng thì xem chừng bị ngay chân lắp vào ECU bị chập. bác thử kiểm tra đường dây nối từ cảm biến cốt cam tới hộp xem có rò chỗ nào không. nếu có chính là nó đó
RE: Đèn Check động cơ sáng khi đã khởi động xe
Một số bác rất khoái kiểu xóa lỗi bằng cách tháo cọc mát ắc qui. Tôi cho rằng đấy không phải là một thói quen tốt vì lý do như sau:
1. Khi tháo ắc qui, các thống tin trong RAM của ECU sẽ bị xóa. Khi đó, ngoài các mã lỗi bị mất, các thông tin có ích của phần tự học (self learning) cũng sẽ bị mất. Tất nhiên sau đó ECU sẽ phải học lại
2. Các mã lỗi quá khứ (history DTC) rất có ích cho thợ chẩn đoán, đặc biệt là các lỗi chập chờn.
3. Một số lỗi không thể bị xóa bằng cách này, ví dụ như lỗi hệ thống túi khí.
4. Việc tháo ắc qui sẽ gây ra một số phiền toái như Radio có code bảo vệ, mất chế độ lên xuống kính tự động...
Một số bác rất khoái kiểu xóa lỗi bằng cách tháo cọc mát ắc qui. Tôi cho rằng đấy không phải là một thói quen tốt vì lý do như sau:
1. Khi tháo ắc qui, các thống tin trong RAM của ECU sẽ bị xóa. Khi đó, ngoài các mã lỗi bị mất, các thông tin có ích của phần tự học (self learning) cũng sẽ bị mất. Tất nhiên sau đó ECU sẽ phải học lại
2. Các mã lỗi quá khứ (history DTC) rất có ích cho thợ chẩn đoán, đặc biệt là các lỗi chập chờn.
3. Một số lỗi không thể bị xóa bằng cách này, ví dụ như lỗi hệ thống túi khí.
4. Việc tháo ắc qui sẽ gây ra một số phiền toái như Radio có code bảo vệ, mất chế độ lên xuống kính tự động...
RE: Đèn Check động cơ sáng khi đã khởi động xe
Xe em đi khoảng 50 Km đèn check sáng lên, đèn báo nhớt loé sáng rồi tắt. Cứ tiếp tục đi nó vẫn cứ sáng, nhưng khi tắt máy khởi động lại nó lại tiếp tục hiện tượng trên. Vì em ở tỉnh nên không có điều kiện các phương tiện kiểm tra như các bác nói. Đưa ra ga ra họ tìm không ra nguyên nhân. Các bác giúp em với!!!!!
Xe em đi khoảng 50 Km đèn check sáng lên, đèn báo nhớt loé sáng rồi tắt. Cứ tiếp tục đi nó vẫn cứ sáng, nhưng khi tắt máy khởi động lại nó lại tiếp tục hiện tượng trên. Vì em ở tỉnh nên không có điều kiện các phương tiện kiểm tra như các bác nói. Đưa ra ga ra họ tìm không ra nguyên nhân. Các bác giúp em với!!!!!
RE: Đèn Check động cơ sáng khi đã khởi động xe
Cảm biến cam mà lỗi thật thì em nghĩ chạy xe có cảm giác ngay, hoặc là ko nổ được hoặc là máy cực yếu.
PS : Kinh nghiệm làm máy diezel của em thôi.
Cảm biến cam mà lỗi thật thì em nghĩ chạy xe có cảm giác ngay, hoặc là ko nổ được hoặc là máy cực yếu.
PS : Kinh nghiệm làm máy diezel của em thôi.