mở khẩn cấp mặc định là phải nhường.Bữa mình về quê tự nhiên xe trc mở khẩn cấp chạy từ từ lại.Mình cũng hạ tốc độ vì nghĩ xe họ bị trục trặc trong khi phía sau bóp kèn inh ỏi.Xe đó chạy tà tà 1 đoạn rồi tắt đèn đi tiếp.ko hiểu chuyện gì xảy ra
- Tags
- văn hoá giao thông
Màu mè. Bật đèn xe là đủ. Bật hazard gây mất an toàn giao thông thêm, vì ai biết mấy ổng chuyển hướng lúc nào.Hoàn cảnh anh nêu thì họ mở hazzard cũng đúng, mưa trắng trời mà, đặt biệt tầm nhìn hạn chế thì cứ bám theo đèn mà chạy. Đợt tháng 4/2024 em chạy cao tốc mưa trắng trời luôn, may nhờ có anh xe khách ở trước mở đèn nên cứ nhẹ nhàng bám theo chứ 2 lane thì không dừng lại được
Đúng như Bác nói,mình chạy sau ức chế lắm,không biết đường nào mà lần nữa....tài mới thì không nói,nhìn lại toàn tài lớn tuổi chắc kinh nghiệm lái xe đầy mình chớ.Càng bị phản đối gay gắt thì càng nhiều người bật đèn cảnh báo nguy hiểm một cách “vô tội vạ”. Càng ngày em càng thấy nhiều ông mở đèn này ở khắp mọi nơi và bất cứ lúc nào.
View attachment 3165239
Một trường hợp rõ ràng cho việc bật đèn khẩn cấp vô tội vạ rồi gây họa là đây
Xe máy đi sau xe khách muốn vượt nên cứ ngó qua ngó lại. Xe máy thấy xe khách mở đèn khẩn cấp nên cũng không biết muốn đi hướng nào mà thấy xe chạy chậm nên muốn vượt lên, tới hồi đến đoạn giao thấy đường có đoạn trống là xe máy vọt lên, ai ngờ xe khách cũng rẽ phải nên suýt 2 xe va vào nhau.
Ngày xưa chỉ lâu lâu thấy các xe vào vòng xuyến bật, còn bây giờ đi đâu cũng thấy.
Có lần vào vòng xuyến có ông bật cái này không biết ông nội đó muốn đi hướng nào, trong khi xe mình bên ngoài còn xe ổng sát vòng xuyến. Không biết ổng vòng tiếp theo vòng xuyến hay bang ra cắt xe mình, mình chịu không đoán ý được nên không giám cắt mặt hắn, xe sau mình thì bấm còi dục liên hồi.
Vào vòng xuyến bật là cũ rồi, giờ đi đâu cũng thấy các ông bật đèn này. Ngày xưa các ông gào cổ lên bảo "mở đèn này là đi thẳng, có vậy cũng không biết", bây giờ mở là rẽ trái phải, lùi, quay đầu, đi thẳng,... đủ các thể loại không biết là đi thẳng chỗ nào.
Luật ngầm mở đèn đi thẳng của mấy ông đây
Mở mồm ra thì cứ văn hóa giao thông, văn minh mà càng chạy xe càng truyền cho nhau nhiều cái thói "ngáo" này. Nguồn cơn mở cái đèn vô tội vạ từ đâu các bác nhỉ?
Vậy là anh chưa gặp tình huống mưa trắng trời rồi, đèn hậu mở lên nhưng cũng chỉ le lói thôi nhé, chỉ có đèn màu vàng là thấy rõ nhất. Đừng cào phím, không cổ suý cho việc bật đèn lung tung, bật đúng lúc mới quan trọngMàu mè. Bật đèn xe là đủ. Bật hazard gây mất an toàn giao thông thêm, vì ai biết mấy ổng chuyển hướng lúc nào.
Tôi thì cứ thấy ông nào bật hazard là tôi chủ động nhường hoặc tránh xa nhất có thể, vì chả biết nó đang cảnh báo thật hay nó ngáo, mà ngoài đường bây giờ thể loại ngáo ngày càng nhiều
Hồi xưa qua vòng xoay, vượt xe khác thấy dùng nhiều, giờ 4.0 rẽ phải, trái dùng luôn. Nghe ao hồ đồn đại cứ học lái xe ở Bình Dương là auto được truyền kỹ thuật này.
Bao giờ xe ô tô biết giữ khoảng cách, ko rúc đít điền vào chỗ trống
Bao giờ văn hoá ko còi xe
Bao giờ xe công, xe khách, xe tải ko chễm chệ đi lane ngoài với tốc độ rùa bò
Bao giờ văn hoá nhường đường xe khác vượt
Bao giờ xe lớn ko đền xe nhỏ
bon chen, chỉ cần lợi cho mình 1 ít, xong rồi lấy đó là thông mình cho mình là giỏi còn là văn hoá thì cái bao giờ đó còn xa lắm
Bao giờ văn hoá ko còi xe
Bao giờ xe công, xe khách, xe tải ko chễm chệ đi lane ngoài với tốc độ rùa bò
Bao giờ văn hoá nhường đường xe khác vượt
Bao giờ xe lớn ko đền xe nhỏ
bon chen, chỉ cần lợi cho mình 1 ít, xong rồi lấy đó là thông mình cho mình là giỏi còn là văn hoá thì cái bao giờ đó còn xa lắm
Vấn đề bọn ngáo nhiều mà nó ko bị băt, khi ngừoi bình thường lại bị phạt vơ vânTôi thì cứ thấy ông nào bật hazard là tôi chủ động nhường hoặc tránh xa nhất có thể, vì chả biết nó đang cảnh báo thật hay nó ngáo, mà ngoài đường bây giờ thể loại ngáo ngày càng nhiều