Hạng B2
23/6/07
158
5
18
43
NHA TRANG
Re:Đèn Mer E 250 của em bị vô nước

Xe em thì bị ngược lại, nếu không bật đèn xe thì nó không bị, mà nếu bật đèn xe thì sẽ bị tình trạng hấp hơi nước như thế này. Và theo ý kiến của em thì nếu xe bị xe không thì nguyên nhân ở đây chính là do chất lượng không đồng nhất. Xe em mới chỉ chạy được có hơn 3,000 km.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
Re:Đèn Mer E 250 của em bị vô nước

gio bac dem xe ra hang kiem tra chac an nhat
online mobile
 
Hạng B2
25/8/07
436
372
63
Hà Nội
Re:Đèn Mer E 250 của em bị vô nước

Mấy con Mer em thấy đi một thời gian đèn vàng khè trông rất xấu, chắc do cái lỗ thông hơi rồi. Sao hãng không khắc phục vấn đề này nhỉ :-?.
 
Hạng B2
4/7/10
230
0
0
Re:Đèn Mer E 250 của em bị vô nước

chắc chắn là lỗi hoặc có vấn đề rồi ! Các Bác cứ thử xem các đèn xenon C hay E đời cũ xem, rửa tè le, xịt ngòai tiệm mạnh, áp lực, đi mưa ....mà có thấy đọng sương gì đâu ? Bác Nam nói đèn nào cũng có lỗ thông hơi thì đúng nhưng xem lại các model cũ C, E ( co xenon) , hay BMW hay toy cũng đều có lỗ thông hơi nhưng có bị đọng hơi nước như vậy đâu ? hay Bác muốn giải thích là tại đèn Xenon nó thế thì .......
tình trạng đọng sương này rất thường hay xảy ra ở đèn Sương Mù các dòng Mer, chắc tại vị trí thấp hay bị ngập nước, còn đèn Pha Chính thì rât ít xảy ra
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Re:Đèn Mer E 250 của em bị vô nước

Như em đã viết ở trang trước là trong cái bình thường như thế sẽ có cái bất thường nếu như sau 30 phút bật đèn sẽ không hết hiện tượng đọng hơi nước bên trong đèn.
Em post lại bài viết trả lời bên OF dưới sự giúp đỡ của một chuyên gia kỹ thuật Mercedes
============================================================

[blockquote]Hiện tượng có hơi nước trong đèn pha là một hiện tượng vật lý bình thường khi có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài đèn sẽ làm hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ trên bề mặt. Điển hình nhất là một ly nước chúng ta bỏ nước đá lạnh vào ly nước thì sau một hồi chúng ta sẽ thấy hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên ngoài của ly. Tương tự khi lái xe trong thời tiết có nhiều mưa, sương mù, độ ẩm không khí cao thì đèn pha của chúng ta cũng sẽ xảy ra hiện tượng này. Bởi vì cấu tạo của đèn pha có một lỗ thông hơi được thông với khí trời nhưng trong không khí có hơi nước điều này sẽ dẫn đến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên trong của đèn. Nhưng khi chúng ta bật sáng đèn pha một lúc thì nhiệt độ cao sẽ làm hơi nước bốc hơi thì đèn sẽ khô trở lại. Nhưng khi thấy hơi nước trong đèn pha, người sử dụng xe nghĩ là đèn pha bị hở nên bị vô nước nhưng thực chất là không phải như vậy.

Trong trường hợp ở những nơi hiện tượng ngày xảy ra không thường xuyên thì chứng ta không cần phải làm biện pháp khắc phục nào hết, nhưng ở những nơi thường hay xảy ra hiện tượng này thì chúng ta cần phải khắc phục để hạn chế tình trạng lâu ngày bên trong đèn sẽ bị ố bẩn làm độ chiếu sáng của đèn bị giảm.

Biện pháp là tại vị trí lỗ thông hơi (hoặc vị trí khác) chúng ta sẽ khoan nới rộng lỗ to hơn và gián bằng một loại màng giãn nở (mambrane) có khả năng giãn nở và hạn chế bụi bẩn xâm nhập. Khi bật đèn sáng thì nhiệt độ bên trong đèn sẽ tăng lên làm áp suất tăng do đó chúng ta cần phải có màng này để làm giảm áp suất bên trong đèn. Biện pháp này khá hữu hiệu mà chi phí lại rẻ.[/blockquote]
 
Hạng C
11/5/11
531
0
0
Re:Đèn Mer E 250 của em bị vô nước

couto nói:
caubasg nói:
mb_fan nói:
couto nói:
Vĩnh Nam nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Hiện tượng này theo em là bình thường sau khi rửa xe</span>, bác bật đèn pha lên sẽ hết
Ôi, quả đúng là xe Mẹc nó phải xịn vậy, con xe cỏ của em rửa xe cả trăm lần mà chưa khi nào bị nước vào đèn.
bác trả lời hay quá ta
tại vì đèn xe Mer nó có 1 lỗ để thông hơi mà bác
Chưa gì đã phán như đúng rồi :D:D:D:D

Bác Couto nói đúng chứ sai đâu mà cười nè! Bị lỗi thì nên nhận lỗi và sửa chữa chứ cái xe tỷ bác mà nói bình thường à!

Các dòng xe xài đèn xenon-projector hay halogen nào mà chả có lỗ thoát khí nóng hả bác?? Riêng bên nào bên có xenon thì lỗ thoát khí xe có thêm ống cao su hình L nhỏ và dài hơn như trong hình! Người ta làm ra cái đèn có lỗ thoát khí nóng hơn chục năm nay mà mấy bác đổ thừa hấp hơi do lỗ thoát hơi thì ko đúng rồi! Nói như bác người ta đi trời mưa, rửa xe hay mùa đông thì đèn tèo hết à? Xe em hơn 6 năm cũng có lỗ thoát khí đó thôi!
Cái đèn BMW 2005 có lỗ và ống thoát hơi đây:



Các đèn bị lỗi hấp hơi viền góc đèn như bác ở trên là do chất liệu keo dỏm hoặc bị lỗi khi ép lens đèn phía trước vào trim đèn ko hòan hảo! Nếu bỉ cả cái đèn khi đi mưa nhẹ thì mấy cái đuôi đèn bằng cao su phía sau bị lỗi! Để lâu thì ko hư nhưng nhìn xấu và bực mình!!
Hoặc là bảo hành đèn mới, hoặc ra bác Khắc Trung tháo lens ra và tra keo kỹ sẽ hết!
P/S: Cho em hỏi đèn xe Mer bị vô nước này nó ghi là sản xuất ở đâu vậy ạ?

Đèn pha xe Mẹc là lởm nhất và hay bị lỗi nhất trong các dòng xe sang, bác Vĩnh Nam là sâu lâu năm rồi mà phán 1 câu đèn bị nước là bình thường rất là ất ơ và vô trách nhiệm, bác chạy ra xem mấy con xe Ma tịt ghẻ chạy tacxi xem có dc cái nào đèn vào nước ko
Mua cái xe 2 tỷ mà đèn bị vào nước là ko thể chấp nhận dc và càng ko thể lý giải đổ thừa này nọ dc

ku to có đi xe 2 tỷ đâu mà bít cái gì bình thường cái gì không ?
đèn vô hơi nước e nghĩ hên xui .. hãng nào cũng bị :(
 
Hạng D
5/4/07
1.794
1.935
113
Re:Đèn Mer E 250 của em bị vô nước

Vĩnh Nam nói:
Như em đã viết ở trang trước là trong cái bình thường như thế sẽ có cái bất thường nếu như sau 30 phút bật đèn sẽ không hết hiện tượng đọng hơi nước bên trong đèn.
Em post lại bài viết trả lời bên OF dưới sự giúp đỡ của một chuyên gia kỹ thuật Mercedes
============================================================

[blockquote]Hiện tượng có hơi nước trong đèn pha là <span style=""color: #ff0000;"">một hiện tượng vật lý bình thường</span> khi có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài đèn sẽ làm hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ trên bề mặt. Điển hình nhất là một ly nước chúng ta bỏ nước đá lạnh vào ly nước thì sau một hồi chúng ta sẽ thấy hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên ngoài của ly. Tương tự khi lái xe trong thời tiết có nhiều mưa, sương mù, độ ẩm không khí cao thì đèn pha của chúng ta cũng sẽ xảy ra hiện tượng này. Bởi vì cấu tạo của đèn pha có một lỗ thông hơi được thông với khí trời nhưng trong không khí có hơi nước điều này sẽ dẫn đến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên trong của đèn. Nhưng khi chúng ta bật sáng đèn pha một lúc thì nhiệt độ cao sẽ làm hơi nước bốc hơi thì đèn sẽ khô trở lại. Nhưng khi thấy hơi nước trong đèn pha, người sử dụng xe nghĩ là đèn pha bị hở nên bị vô nước nhưng thực chất là không phải như vậy.

Trong trường hợp ở những nơi hiện tượng ngày xảy ra không thường xuyên thì chứng ta không cần phải làm biện pháp khắc phục nào hết, nhưng ở những nơi thường hay xảy ra hiện tượng này thì chúng ta cần phải khắc phục để hạn chế tình trạng lâu ngày bên trong đèn sẽ bị ố bẩn làm độ chiếu sáng của đèn bị giảm.

Biện pháp là tại vị trí lỗ thông hơi (hoặc vị trí khác) chúng ta sẽ khoan nới rộng lỗ to hơn và gián bằng một loại màng giãn nở (mambrane) có khả năng giãn nở và hạn chế bụi bẩn xâm nhập. Khi bật đèn sáng thì nhiệt độ bên trong đèn sẽ tăng lên làm áp suất tăng do đó chúng ta cần phải có màng này để làm giảm áp suất bên trong đèn. Biện pháp này khá hữu hiệu mà chi phí lại rẻ.[/blockquote]
Hình như bác có vấn đề về đọc hiểu thì phải. Cái ông chuyên gia Mẹc trả lời ầu ơ ví dầu kia ông ý nói là nói về hiện tượng vật lý ngưng tụ hơi nước dưới góc độ khoa học, còn cái đèn xe Mẹc nó bị nước là sự cố kỹ thuật cũng giống như là máy lạnh xe Mẹc lạnh "dịu dàng" chạy khoảng 30' mới mát, ko lạnh "hỗn" như xe Nhật, hàn.
Bác copy cả đoạn dài dằng dặc mà chả hiểu nội dung của nó thế nào, thế mà cũng đem lên đây giải thick thì e cũng đến chịu bác


Vĩnh Nam nói:
@couto: Tại vì <span style=""color: #ff0000;"">Matiz không có đèn Bixenon</span> bác ạ. Em không vô trách nhiệm như bác phán đâu :D. Bác thử lấy cái chai hay cái ly rồi đổ nước lạnh vào sẽ thấy hiện tượng gì xảy ra ?
Trường hợp đèn xe bị bất thường nếu bật đèn sau 30 phút không hết hơi nước


Đèn bixenon thì sao hả bác? chả lẽ cứ đèn Bixenon là đổ thừa cho là kiểu nó phải như thế, cứ phải lỗi mới dc hay sao,tại sao xe Lexus dùng bi của Koito rất ít bị lỗi mà xe Mẹc dùng bi của Hella rất hay bị lỗi? sao các bác ko thừa nhận là bi xe Mẹc kém hơn bi của Lexus hay Infinity.
Đèn bixenon dùng khí trơ xenon, sử dụng Projector hội tụ ánh sáng, dùng bóng xenon D2S và ballat kích điện, gom thành 1 củ, nhưng bên ngoài vẫn sử dụng mặt pha giống đèn xe Ma tịt nhằm tránh bụi bặm và nước, khi bị hỏng lớp keo ép mặt pha với chóa sẽ có chỗ bị hở thì do sự chênh lệch nhiệt độ hơi nước sẽ đọng lại xung quanh vị trí mép thủng và tạo hiện tượng đọng nước, xử lý việc đó bác Khắc Trung làm trong 1 nốt nhạc, còn Mẹc phải .................................. chờ giám định, hố hố

Ko phải tự nhiên khi giá của bi xe Mẹc chỉ có 1,8 tr trong khi bi của Infinity giá 5,3 tr:
http://nguyencuongaudio.vn/?frame=product_detail&id=646
http://nguyencuongaudio.vn/?frame=product_detail&id=755

@Kotex: Tui làm éo gì có xiền mua xe 2 tỷ, chạy con Rim còi thôi, nhưng lỡ đọc cái thớt này thấy giải thích banana quá nên vô ném đá cho vui
Tui mà nói sai chặt đầu tui đi
 
Hạng D
24/5/11
1.442
3
38
44
Re:Đèn Mer E 250 của em bị vô nước

@couto:đầu gà xương xẩu lắm k ăn dc đâu .chặt cái khác đi bác:D
(đùa tí hạ nhiệt)
em không phai trong ngành nhưng e thấy vấn đề này ngay cả xe k bi cũng bị.Và 1 thời gian sau sẽ hết
truoc'
20111207122405196.jpg

sau:
20111207122411487.jpg