Chủ đề tương tự
RE: Đèn pha Xenon và Bi-Xenon
Về tăng phô điện tử cũng có 2 lọai:
Lọai dùng bộ khởi động dời, Foto ở dưới là lọai của hãng Valeo.
Lọai của Philips:
Loại dùng bộ khởi động liền, tức là 2 trong 1. Foto ở dưới là cưa hãng Philips
Của hãng Hella.
Hệ thống tự động điều chỉnh đèn pha, tác dụng của nó khi tăng tốc hoặc khi phanh gấp, xe chở nặng, hoặc ko tải, đèn pha không bị lên hoặc xuống.
Hệ thống phun rửa đèn pha.
Trên đây là một số hiểu biết của em về đèn Xenon, trong thời gian nhanh nhất em sẽ Post tiếp theo: cách chọn bóng Xenon, tăng phô điện tử, giá cả cũng như cách lắp đặt.
Thân ái chào các bác.
Goldblumen.
Về tăng phô điện tử cũng có 2 lọai:
Lọai dùng bộ khởi động dời, Foto ở dưới là lọai của hãng Valeo.
Lọai của Philips:
Loại dùng bộ khởi động liền, tức là 2 trong 1. Foto ở dưới là cưa hãng Philips
Của hãng Hella.
Hệ thống tự động điều chỉnh đèn pha, tác dụng của nó khi tăng tốc hoặc khi phanh gấp, xe chở nặng, hoặc ko tải, đèn pha không bị lên hoặc xuống.
Hệ thống phun rửa đèn pha.
Trên đây là một số hiểu biết của em về đèn Xenon, trong thời gian nhanh nhất em sẽ Post tiếp theo: cách chọn bóng Xenon, tăng phô điện tử, giá cả cũng như cách lắp đặt.
Thân ái chào các bác.
Goldblumen.
Last edited by a moderator:
RE: Đèn pha Xenon và Bi-Xenon
bài của bác Hoa Vàng rất hay nhưng em xin bổ xung một tý ...
Hệ thống điều chỉnh chùm sáng nhằm điều chỉnh khi xe có tải nặng (đít xe nặng làm chùm sáng của đèn bị nâng cao lên) ... chứ còn thắng gấp hay tăng tốc thì khoảng thời gian đấy không dài nên ảnh hưởng đối với người đi trước hoặc ngược chiều không đáng kể ...
Đối với Bi - Xenon thì như bác PMC đã từng post bài ... việc điều chỉnh chùm sáng giữa pha và cốt có thể thực hiện bằng cách di chuyển bóng đèn (tịnh tiến tới lui, hoặc điều chỉnh độ cao thấp của bóng trong choá) ngoài cách di chuyển kính hội tụ mà bác đã nêu .
Điểm thứ 3, theo em nghĩ, để gắn xenon thì hộp đèn phải trong suốt và đồng nhất, chứ không phải hộp nào cũng được . Vì đối với các loại xe cũ thì hộp đèn bằng Mica và không trong suốt đồng nhất (mà có các gân thẳng đứng ... chẳng biết mô tả thế này các bác có hỉu không - em làm văn kém lém ) do đó sẽ làm chùm sáng của đèn xenon (vốn rất sáng và đồng nhất cho toàn vùng sáng chứ không phải mờ dần từ tâm chùm sáng như đèn hologen ) "chạy lung tung" gây loá cho người khác . Do đó đối với các loại xe cũ thì mình nghĩ phải thay luôn hộp đèn (loại trong suốt) thì mới phù hợp cho xenon
Hiện nay ở VN thì tiêu chuẩn 4 và 5 của bác không thấy ai nói gì ... đặc biệt ở HN, "đấm" pha vào mặt người khác là chuyện bình thường (em bây giờ có tính rất xất là ai đi đèn pha trong thành phố ngược chiều thì em đá pha, còn đi đàng sau em thì em đi chậm lại chờ nó qua mặt thì em mở kính xuống "hét" vào mặt nó)
bài của bác Hoa Vàng rất hay nhưng em xin bổ xung một tý ...
Hệ thống điều chỉnh chùm sáng nhằm điều chỉnh khi xe có tải nặng (đít xe nặng làm chùm sáng của đèn bị nâng cao lên) ... chứ còn thắng gấp hay tăng tốc thì khoảng thời gian đấy không dài nên ảnh hưởng đối với người đi trước hoặc ngược chiều không đáng kể ...
Đối với Bi - Xenon thì như bác PMC đã từng post bài ... việc điều chỉnh chùm sáng giữa pha và cốt có thể thực hiện bằng cách di chuyển bóng đèn (tịnh tiến tới lui, hoặc điều chỉnh độ cao thấp của bóng trong choá) ngoài cách di chuyển kính hội tụ mà bác đã nêu .
Điểm thứ 3, theo em nghĩ, để gắn xenon thì hộp đèn phải trong suốt và đồng nhất, chứ không phải hộp nào cũng được . Vì đối với các loại xe cũ thì hộp đèn bằng Mica và không trong suốt đồng nhất (mà có các gân thẳng đứng ... chẳng biết mô tả thế này các bác có hỉu không - em làm văn kém lém ) do đó sẽ làm chùm sáng của đèn xenon (vốn rất sáng và đồng nhất cho toàn vùng sáng chứ không phải mờ dần từ tâm chùm sáng như đèn hologen ) "chạy lung tung" gây loá cho người khác . Do đó đối với các loại xe cũ thì mình nghĩ phải thay luôn hộp đèn (loại trong suốt) thì mới phù hợp cho xenon
Hiện nay ở VN thì tiêu chuẩn 4 và 5 của bác không thấy ai nói gì ... đặc biệt ở HN, "đấm" pha vào mặt người khác là chuyện bình thường (em bây giờ có tính rất xất là ai đi đèn pha trong thành phố ngược chiều thì em đá pha, còn đi đàng sau em thì em đi chậm lại chờ nó qua mặt thì em mở kính xuống "hét" vào mặt nó)
Last edited by a moderator:
RE: Đèn pha Xenon và Bi-Xenon
To bac ptson: """"""""""""để gắn xenon thì hộp đèn phải trong suốt và đồng nhất, chứ không phải hộp nào cũng được . Vì đối với các loại xe cũ thì hộp đèn bằng Mica và không trong suốt đồng nhất (mà có các gân thẳng đứng ... chẳng biết mô tả thế này các bác có hỉu không - em làm văn kém lém ) do đó sẽ làm chùm sáng của đèn xenon (vốn rất sáng và đồng nhất cho toàn vùng sáng chứ không phải mờ dần từ tâm chùm sáng như đèn hologen ) "chạy lung tung" gây loá cho người khác . Do đó đối với các loại xe cũ thì mình nghĩ phải thay luôn hộp đèn (loại trong suốt) thì mới phù hợp cho xenon"""""""""""
Thưa bác để gắn xenon đối với các loại xe cũ thì hộp đèn bằng Mica và không trong suốt đồng nhất (mà có các gân thẳng đứng ...) vẫn được mà ko cần thiết phải thay cả bộ. Em đã Test va kiểm tra bằng máy thông số giữa kính mờ và kính trong cả hai vẫn OK.
Ví dụ, Mercedes-Benz E-class W210 được lắp bóng Xenon D2R
Dưới đây là Foto của MB E-Class W210 có hộp đèn bằng Mica dùng bóng D2R
Dưới đây là Foto của MB E-Class W210 có hộp đèn bằng kính trong, có thấu kính hội tu, dùng bóng D2S
Chào thân ái.
Goldblumen.
To bac ptson: """"""""""""để gắn xenon thì hộp đèn phải trong suốt và đồng nhất, chứ không phải hộp nào cũng được . Vì đối với các loại xe cũ thì hộp đèn bằng Mica và không trong suốt đồng nhất (mà có các gân thẳng đứng ... chẳng biết mô tả thế này các bác có hỉu không - em làm văn kém lém ) do đó sẽ làm chùm sáng của đèn xenon (vốn rất sáng và đồng nhất cho toàn vùng sáng chứ không phải mờ dần từ tâm chùm sáng như đèn hologen ) "chạy lung tung" gây loá cho người khác . Do đó đối với các loại xe cũ thì mình nghĩ phải thay luôn hộp đèn (loại trong suốt) thì mới phù hợp cho xenon"""""""""""
Thưa bác để gắn xenon đối với các loại xe cũ thì hộp đèn bằng Mica và không trong suốt đồng nhất (mà có các gân thẳng đứng ...) vẫn được mà ko cần thiết phải thay cả bộ. Em đã Test va kiểm tra bằng máy thông số giữa kính mờ và kính trong cả hai vẫn OK.
Ví dụ, Mercedes-Benz E-class W210 được lắp bóng Xenon D2R
Dưới đây là Foto của MB E-Class W210 có hộp đèn bằng Mica dùng bóng D2R
Dưới đây là Foto của MB E-Class W210 có hộp đèn bằng kính trong, có thấu kính hội tu, dùng bóng D2S
Chào thân ái.
Goldblumen.
Last edited by a moderator:
RE: Đèn pha Xenon và Bi-Xenon
Những sọc dọc mục đích là làm ánh sáng tản ngang ra để tăng thị trường cho người lái, không liên quan gì tới mặt công nghệ cả...!
Em thì thấy ngược lại, đa phần các xe mới lại dùng đèn Mica (Camry, Mondeo, Laser, Nu, Lac......), xe cũ mới dùng đèn bằng thủy tinh (Cam, Accord, Nissan 89-93...)Trích đoạn: ptson
Vì đối với các loại xe cũ thì hộp đèn bằng Mica và không trong suốt đồng nhất
Những sọc dọc mục đích là làm ánh sáng tản ngang ra để tăng thị trường cho người lái, không liên quan gì tới mặt công nghệ cả...!
RE: Đèn pha Xenon và Bi-Xenon
To bac Ptson: Rieng ve vu " dam" pha vao mat nguoi lai xe khac o Hanoi, em rat suong cach bac phan ung. Bac ha cua kinh xe, het vao mat thang lai xe la con may man, em ma di nguoc chieu, em dam thang cho no mot phat. Cac bac thong cam, em di xe 2 banh mui tran, nhieu dem di gap cac bac chieu den pha thang truc tiep vao mat, tuc khong chiu duoc, phan vi chang nhin thay gi nua, phan tuc vi sao lai xe Hanoi lai thieu van hoa the.
To bac Ptson: Rieng ve vu " dam" pha vao mat nguoi lai xe khac o Hanoi, em rat suong cach bac phan ung. Bac ha cua kinh xe, het vao mat thang lai xe la con may man, em ma di nguoc chieu, em dam thang cho no mot phat. Cac bac thong cam, em di xe 2 banh mui tran, nhieu dem di gap cac bac chieu den pha thang truc tiep vao mat, tuc khong chiu duoc, phan vi chang nhin thay gi nua, phan tuc vi sao lai xe Hanoi lai thieu van hoa the.
RE: Đèn pha Xenon và Bi-Xenon
Đúng rồi bác Kiwiman ạ, Chạy xe bật pha trong thành phố là vô văn hóa...đằng này lại còn Pha Xenon nữa thì chắc là bố của thằng vô văn hóa bác nhỉ...
Em nghe nói đèn pha không được bắt cho Pha, chỉ được bắt cho đèn cos thôi phải không ạ???
Đúng rồi bác Kiwiman ạ, Chạy xe bật pha trong thành phố là vô văn hóa...đằng này lại còn Pha Xenon nữa thì chắc là bố của thằng vô văn hóa bác nhỉ...
Em nghe nói đèn pha không được bắt cho Pha, chỉ được bắt cho đèn cos thôi phải không ạ???