Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Đèn táp lô không sáng phải làm sao BS?

Đèn trong công tắc của đèn sương mù thì sao các bác. Đèn sương mù xe bạn em lắp trực tiếp vào bình (không dùng relay). Cái công tắc lắp vào dây + .Trong công tắc có cái bóng đèn. Khi bật đèn suơng mù thì đèn trong công tắc cháy. Vậy chắc cái đèn trong công tắc mắc nối tiếp với đèn sương mù. Công tắc đó loại đỏ đỏ mua ở ngòai. Cái của em chế từ công tắc điện 220V nên không cháy đèn.
P= UI nên khi P đèn không đổi và rất nhỏ gần bằng 0, I không đổi nên U đèn công tắc rất nhỏ.
U đèn s/mù + U đèn c/tắc =12V nên U s/m có thể xem như =12V????
Em nói vậy không biết đúng không:D Sai các bác đừng cười
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Đèn táp lô không sáng phải làm sao BS?

Trích đoạn: vivu

Đèn trong công tắc của đèn sương mù thì sao các bác. Đèn sương mù xe bạn em lắp trực tiếp vào bình (không dùng relay). Cái công tắc lắp vào dây + .Trong công tắc có cái bóng đèn. Khi bật đèn suơng mù thì đèn trong công tắc cháy. Vậy chắc cái đèn trong công tắc mắc nối tiếp với đèn sương mù. Công tắc đó loại đỏ đỏ mua ở ngòai. Cái của em chế từ công tắc điện 220V nên không cháy đèn.
P= UI nên khi P đèn không đổi và rất nhỏ gần bằng 0, I không đổi nên U đèn công tắc rất nhỏ.
U đèn s/mù + U đèn c/tắc =12V nên U s/m có thể xem như =12V????
Em nói vậy không biết đúng không:D Sai các bác đừng cười
Khi đèn sương mù không cháy ..đèn báo trên Cong tắc cũng không cháy làm cho ta tưởng chúng mắc nối tiếp với nhau , tuy nhiên không phải vậy Vivu ạ ..chúng mắc như thế này này :
DSC01623.jpg

R là điện trở " Shun " , giá trị chừng vài Ohm , nó gánh phần lớn dòng điện để cung cấp cho đèn chính ( Sương mù ) , nhờ có nó mà tụt áp trên đường đi đến đèn chính là rất nhỏ , không đáng kể
Hãy cùng phân tích thì thấy Nếu không có R , Công suất P của đèn báo Đ1( Trên cong tắc ) là rất nhỏ cho nên điện trở của nó phải là rất lớn ( P= U²/R Mà ) mà hễ điện trở Đ1 lớn thì tụt ápU1 trên Đ1 là cũng lớn luôn ( U= RI² mà ) vậy phần lớn điện áp đã rớt trên dèn Cong tắc Đ1, điện áop U2 trên đèn chính Đ2 đâu có còn bao nhiêu mà sáng ..và dòng điện chung ( Trong mạch nối tiếp ) có giá trị quá bé ..làm sáng rực đèn báo trên công tắc Đ1 nhưng chỉ có thể làm sáng lờ mờ đèn chính Đ2 mà thôi ...Tính cụ thể theo công suất sẽ biết được sự phân phối điện áp trên các đèn..từ đó tính ra CS thực mà các đèn được " Hưởng ";)
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Đèn táp lô không sáng phải làm sao BS?

hihi. Cám ơn bác Deer. Em đã hiểu nhưng mún hỏi thêm bác một tí vì em thấy trong công tắc không có cái điện trở:D (loại công tắc màu đỏ 3 chân thẳng hàng có cái bóng đèn bên trong)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Đèn táp lô không sáng phải làm sao BS?

Trích đoạn: vivu

hihi. Cám ơn bác Deer. Em đã hiểu nhưng mún hỏi thêm bác một tí vì em thấy trong công tắc không có cái điện trở:D (loại công tắc màu đỏ 3 chân thẳng hàng có cái bóng đèn bên trong)
Hi vivu ! Đối với loại cong tắc 3 chân ( Thuờng có giá thành thấp hơn ) thì họ mắc 1 chân của đèn tín hiệu xuông mát , 1 chân đi đến đèn chính ( Sương mù ), chân còn lại đi đến 12V+ dùng chung cho cả 2 đèn , Khi bật , chân mát được nối mát làm cho đèn hiệu sáng và thông mạch đến đèn chính...khi đứt cầu chì thì cả 2 đèn đều không sáng ..nhưng nếu đèn hiệu sáng mà đèn chính không sáng thì không phải kiểm tra cầu chì nữa , mà kiểm tra dây và bóng đèn chính thôi ..Bản chất của lọai này là : Đèn Báo Nguồn cung cấp !! Nó cho biết nguồn cung cấp có hay không mà thôi !!! cho nên sẽ có tình trạng : Đèn báo trên Tap lô không sáng ( Nó bị hư rồi ) nhưng đèn chính vẫn sáng ngon lành...:D
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Đèn táp lô không sáng phải làm sao BS?

hìhì. Bi giờ thì em đã hỉu. Cám ơn bác deer:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Đèn táp lô không sáng phải làm sao BS?

Cuối cùng thì cũng là đấu song song ![&:]
Lão nào hăng hái đòi em khao còn không biết khao lại anh em đi nữa...!:)
@ Bác Der : Cái Công tắc có Shunt của bác phức tạp quá, theo em biết thì trên Ô tô rất ít dùng....!;)
@ Vivu : chú không chịu nói từ đầu là công tắc có 3 chân, làm tội nghiệp bác Der tìm lục sách vở nghiên cứu lại vất vả quá....!:D
 
Tập Lái
13/1/05
6
0
0
RE: Đèn táp lô không sáng phải làm sao BS?

:D nhờ các bác mà em đuợc hiểu biết thêm. otosaigon thật bổ ích
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
RE: Đèn táp lô không sáng phải làm sao BS?

cái bác ô tô mờ tịt này, có
033102beer_1_prv.gif
không thì nói nhỏ nhỏ, nếu không thì :mad:
bash.gif
bash.gif
rùi bác sẽ
smiley19.gif
20.gif
cho mà xem

lúc đó thì ... em trốn lun .. :):D;)
 
Hạng B2
17/6/04
345
0
16
48
Hà Nội
RE: Đèn táp lô không sáng phải làm sao BS?

Hình như BMW thay nhớt không đúng chủng loại là đèn táp lô cũng không sáng hả các bác?
 
Hạng B2
15/2/11
179
5
18
51
Automatic nói:
ORIGINAL: minhtit

Bác kiểm tra xem nút chỉnh sáng tối của đèn táp lô có bị ai chỉnh cho tối đi không, còn nếu không thì đèn bị cháy rùi (cái này ý kiến riêng của tôi thôi đấy :D, muốn biết rõ thì chờ bác sĩ nhé :D)
Quá chính xác rùi pác ạ...!:)
Đèn Taplo thường hay đấu song song với đèn "demi" và đèn lái, nếu khi bác bật 1 nấc công tắc mà không đèn nào sáng thì bác kiểm tra công tắc hay cầu chì, nếu đèn lái và Demi sáng mà Taplo không sáng thì chỉ do Dimmer chỉnh sai hoặc Jack đèn Taplo không ăn điện mà thôi.....
Bác sỹ ởi cho em hỏi ké tí, thế jack đèn taplo ở chỗ nào, em kiếm hoài không ra, đèn taplo em cũng ko sáng, đhồ km cũng không chạy luôn, các đèn còn lại (check, phacos, belt, door...) ok hết. Em cũng đã ktra cầu chì ở dưới tay lái cũng OK.