Hạng B2
25/4/19
166
524
96
38
Việc nhiều đèn tín hiệu tại các giao lộ không có số đếm ngược.
Đèn tín hiệu không có số đếm ngược: Không phải là không tốt

Không biết có bao nhiêu bác đồng ý là việc đèn tín hiệu phải có số đếm ngược, nhưng theo em thì đèn không có số đếm ngược cũng có cái hay có những ưu điểm mà đèn giao thông nên bỏ dần đếm ngược

Thứ nhất, ngày xưa đèn giao thông ở Việt Nam không có đếm giây, sau này mới có thì ngày xưa vẫn chạy được bình thường, đương nhiên thời điểm đó số lượng xe không đông như bây giờ nhưng thái độ với đèn giao thông thì cũng sẽ như nhau thôi.

Thứ 2, đèn không có số đếm để dành cho những ai có ý cứ muốn tới giao lộ đèn xanh còn 2 3 giây hoặc đèn vàng là rồ ga vượt cho bằng được xong lên giữa giao lộ thì bị dính ngay đó, hoặc đơn giản đèn còn 5 giây nhiều thanh niên phía sau vội vả thúc còi hối người đi trước.

Thứ 3: quy tắc qua giao lộ là phải giảm tốc độ, mặc dù là đèn xanh nhưng cũng phải chạy chậm để qua, thấy đèn vàng thì phanh lại thôi, ở các nước tân tiến chỉ có đèn giao thông chính thôi, cho dù có đang đèn xanh thì cũng phải giảm tốc, để tránh rủi ro
634224aeac804ade1391-1571624517-width800height466.jpeg

Bên cạnh đó, đèn đếm ngược khi đèn đỏ xe đang dừng, cứ còn 2 3 giây đèn đỏ là phía sau thúc còi inh ỏi, hàng loạt xe vượt lên khi đèn chưa chuyển xanh, chạy bất chấp khi lối ngược lại đang đông hoặc người đi bộ đang sang đường. Nên khi dừng đèn đỏ ở nơi đèn không đếm ngược thì em thấy tất cả phương tiện sẽ chờ đèn chuyển hẳn xanh để chạy, không thúc còi nữa.

Vẫn biết là quan trọng ở ý thức người chạy xe, nếu đã không ý thức được thì phải bắt buộc như việc bỏ giây đếm ngược. Vì xanh sau đó chuyển vàng (đủ thời gian cho xe qua giao lộ, trừ khi cứ bám đuôi nhau) rồi mới tới đỏ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Bác chủ nói cũng có lý, nhất là cái vụ hạn chế đèn xanh còn 2 - 3 giây cứ thi nhau đạp chí mạng.

Tuy nhiên có đồng hồ cũng có nhiều cái lợi. Như em khi dừng đèn đỏ ở hàng đầu, có đồng hồ em thấy dễ chủ động hơn khi depard.
 
  • Like
Reactions: azuremeteor
Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Bác chủ nói rất đúng. Bổ sung số đếm trên đèn tín hiệu giao thông sẽ mang lại nhiều lợi ích nếu người tham gia giao thông có ý thức, còn với người vô ý thức thì lại thành ra có hại nhiều hơn là có lợi. Và thực trạng đáng buồn của ta là số người ko có ý thức văn hóa giao thông lại rất nhiều
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
Đúng và cũng sai
- Đúng như bác chủ thớt viết

- Nếu các bác từng lái xe đến những giao lộ có đèn dành cho người đi bộ, thì các bác sẽ để ý : bên mình vẩn đỏ như đèn người đi bộ bên đường cắt ngang của mình chuyển qua xanh thì bắt đầu chuẩn bị . Do đó các giao điểm bên Tây âu ít có đèn đếm ngược, nhưng bắt buộc trên mỗi cột đèn đều có đèn dành cho người đi bộ. Đó là một kinh nghiệm khi lái xe.
lumi%C3%A8re-une-pi%C3%A9ton-seconde-trafic-banque-de-photographie_csp9430940.jpg

Và cũng có đèn đếm ngược cho người đi bộ (hình trên)

intersection-vide-lumineux-vert-avec-feux-de-circulation-et-des-maisons-le-rendu-3d-pcg8g5.jpg


Đây là một thí dụ , đèn người đi bộ bên kia xanh ...
 
Hạng F
1/8/12
5.740
5.761
113
TP HCM
Nói chung theo em quan sát có khoảng 30% lũ đầu đất vì phạm như Bác chủ nêu. Còn lại 70% thì họ chấp hành tốt đèn tín hiệu, theo em thì đèn tín hiệu có đồng hồ đếm ngược vẩn tốt hơn cho người tham gia GT có ý thức để tính toán đi hoặc dừng khi đến giao lộ.
P/S: Trong 30% em thấy xen lẫn những cậu ấm cô chiêu ăn mặc lịch sự vi phạm cùng với các anh xe ôm công nghệ, giao hàng, nước đá.....
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
Nói chung theo em quan sát có khoảng 30% lũ đầu đất vì phạm như Bác chủ nêu. Còn lại 70% thì họ chấp hành tốt đèn tín hiệu, theo em thì đèn tín hiệu có đồng hồ đếm ngược vẩn tốt hơn cho người tham gia GT có ý thức để tính toán đi hoặc dừng khi đến giao lộ.
P/S: Trong 30% em thấy xen lẫn những cậu ấm cô chiêu ăn mặc lịch sự vi phạm cùng với các anh xe ôm công nghệ, giao hàng, nước đá....
Hình như có bài nào đó nói thói quen bầy đàn hay ... nếu mình không làm giống người thì sẽ biến thành ET (người ngoài hành tinh), hay người ta biết mình là người nước ngoài ..... chăng ?
 
Hạng B1
14/10/19
71
46
18
37
thúc còi inh ỏi
bác dẫn ra mấy cái thiếu văn hoá ra để giải thích cho cái "không phải không tốt" thì có vẻ như không ổn lắm, kiểu như giải thích cho sự đã rồi :D

theo e thì cái nào có tỉ lệ gây rủi ro cao thì nên nâng cấp chứ lý do lý trấu gì, mà đèn vàng cũng ăn bb rồi, đủ thời gian...camera chụp lại :D, bản chất là tất cả người tham gia giao thông phải hiểu ý nhau qua tín hiệu chung (đèn tín hiệu), đồng tốc với nhau thì giao thông mới thông suốt trật tự, chứ mà bác tài Tốt thì giảm tốc độ, bác tài Xấu thì lỡ quên, thế là bùm .... ko đáng để so với mấy cái văn hoá giao thông kèn còi, chen lấn, blabla
 
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng C
13/4/09
541
17.498
93
Cái này mình nhớ lúc trước có hẳn bài nghiên cứu tại Đài Loan cho thấy đèn nhảy giây làm tăng tại nạn do người tham gia giao thông tăng tốc ở những giây cuối ở cả 2 chiều.
Ngoài ra cũng vì trước kia không có đen nhảy giây nên mới phát sinh ra đèn vàng để các xe đang trớn chạy tiếp khi gặp đèn này! Nếu đúng chuẩn đã sinh đèn nhảy giây thì bỏ luôn đèn vàng và khi còn vài giây đèn xanh cuối nên chuyển trạng thái nhấp nháy để gây sự chú ý.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Khi chưa đủ ý thức thì bỏ đếm vẫn ổn hơn.
Thật sự, có ý thức mới bỏ đếm đó!
Ở Mỹ, trừ đèn qua đường có đếm còn tất cả đều ko đếm. Nhưng, ở đây HT đèn GT là thông minh, nó biết giữ đèn xanh và vàng theo lưu lượng và tốc độ xe đang đến, kể cả nó biết cắt đèn gài mấy xe đu đít ( Mình từng bị năm rồi, tích tắc 1/10s xe chưa qua vạch mà đèn đỏ là dính chưởng, dù đang nhấn 100m/h.
Túm lại, đòi hỏi ý thức và kn lái mà biết đèn nó cắt khi nào ( HT nó cũng biết), chủ quan đèn nó qua vàng mà còn khá xa cứ phi qua nghĩ nó giữ cho mình là...chết. Thông thường, nó canh tốc độ và khoảng cách mà giữ đèn!
Nói đi phải nói lại, GT ở VN nó khác xa bản chất ở Mỹ khi xe 2b là chủ yếu, đèn chưa xanh đã chạy! So sánh ở đây là khập khiễng!
 
Chỉnh sửa cuối: