Bác chủ nói cũng có lý, nhất là cái vụ hạn chế đèn xanh còn 2 - 3 giây cứ thi nhau đạp chí mạng.
Tuy nhiên có đồng hồ cũng có nhiều cái lợi. Như em khi dừng đèn đỏ ở hàng đầu, có đồng hồ em thấy dễ chủ động hơn khi depard.
Tuy nhiên có đồng hồ cũng có nhiều cái lợi. Như em khi dừng đèn đỏ ở hàng đầu, có đồng hồ em thấy dễ chủ động hơn khi depard.
Bác chủ nói rất đúng. Bổ sung số đếm trên đèn tín hiệu giao thông sẽ mang lại nhiều lợi ích nếu người tham gia giao thông có ý thức, còn với người vô ý thức thì lại thành ra có hại nhiều hơn là có lợi. Và thực trạng đáng buồn của ta là số người ko có ý thức văn hóa giao thông lại rất nhiều
Đúng và cũng sai
- Đúng như bác chủ thớt viết
- Nếu các bác từng lái xe đến những giao lộ có đèn dành cho người đi bộ, thì các bác sẽ để ý : bên mình vẩn đỏ như đèn người đi bộ bên đường cắt ngang của mình chuyển qua xanh thì bắt đầu chuẩn bị . Do đó các giao điểm bên Tây âu ít có đèn đếm ngược, nhưng bắt buộc trên mỗi cột đèn đều có đèn dành cho người đi bộ. Đó là một kinh nghiệm khi lái xe.
Và cũng có đèn đếm ngược cho người đi bộ (hình trên)
Đây là một thí dụ , đèn người đi bộ bên kia xanh ...
- Đúng như bác chủ thớt viết
- Nếu các bác từng lái xe đến những giao lộ có đèn dành cho người đi bộ, thì các bác sẽ để ý : bên mình vẩn đỏ như đèn người đi bộ bên đường cắt ngang của mình chuyển qua xanh thì bắt đầu chuẩn bị . Do đó các giao điểm bên Tây âu ít có đèn đếm ngược, nhưng bắt buộc trên mỗi cột đèn đều có đèn dành cho người đi bộ. Đó là một kinh nghiệm khi lái xe.
Và cũng có đèn đếm ngược cho người đi bộ (hình trên)
Đây là một thí dụ , đèn người đi bộ bên kia xanh ...
Nói chung theo em quan sát có khoảng 30% lũ đầu đất vì phạm như Bác chủ nêu. Còn lại 70% thì họ chấp hành tốt đèn tín hiệu, theo em thì đèn tín hiệu có đồng hồ đếm ngược vẩn tốt hơn cho người tham gia GT có ý thức để tính toán đi hoặc dừng khi đến giao lộ.
P/S: Trong 30% em thấy xen lẫn những cậu ấm cô chiêu ăn mặc lịch sự vi phạm cùng với các anh xe ôm công nghệ, giao hàng, nước đá.....
P/S: Trong 30% em thấy xen lẫn những cậu ấm cô chiêu ăn mặc lịch sự vi phạm cùng với các anh xe ôm công nghệ, giao hàng, nước đá.....
Hình như có bài nào đó nói thói quen bầy đàn hay ... nếu mình không làm giống người thì sẽ biến thành ET (người ngoài hành tinh), hay người ta biết mình là người nước ngoài ..... chăng ?Nói chung theo em quan sát có khoảng 30% lũ đầu đất vì phạm như Bác chủ nêu. Còn lại 70% thì họ chấp hành tốt đèn tín hiệu, theo em thì đèn tín hiệu có đồng hồ đếm ngược vẩn tốt hơn cho người tham gia GT có ý thức để tính toán đi hoặc dừng khi đến giao lộ.
P/S: Trong 30% em thấy xen lẫn những cậu ấm cô chiêu ăn mặc lịch sự vi phạm cùng với các anh xe ôm công nghệ, giao hàng, nước đá....
bác dẫn ra mấy cái thiếu văn hoá ra để giải thích cho cái "không phải không tốt" thì có vẻ như không ổn lắm, kiểu như giải thích cho sự đã rồithúc còi inh ỏi
theo e thì cái nào có tỉ lệ gây rủi ro cao thì nên nâng cấp chứ lý do lý trấu gì, mà đèn vàng cũng ăn bb rồi, đủ thời gian...camera chụp lại , bản chất là tất cả người tham gia giao thông phải hiểu ý nhau qua tín hiệu chung (đèn tín hiệu), đồng tốc với nhau thì giao thông mới thông suốt trật tự, chứ mà bác tài Tốt thì giảm tốc độ, bác tài Xấu thì lỡ quên, thế là bùm .... ko đáng để so với mấy cái văn hoá giao thông kèn còi, chen lấn, blabla
Cái này mình nhớ lúc trước có hẳn bài nghiên cứu tại Đài Loan cho thấy đèn nhảy giây làm tăng tại nạn do người tham gia giao thông tăng tốc ở những giây cuối ở cả 2 chiều.
Ngoài ra cũng vì trước kia không có đen nhảy giây nên mới phát sinh ra đèn vàng để các xe đang trớn chạy tiếp khi gặp đèn này! Nếu đúng chuẩn đã sinh đèn nhảy giây thì bỏ luôn đèn vàng và khi còn vài giây đèn xanh cuối nên chuyển trạng thái nhấp nháy để gây sự chú ý.
Ngoài ra cũng vì trước kia không có đen nhảy giây nên mới phát sinh ra đèn vàng để các xe đang trớn chạy tiếp khi gặp đèn này! Nếu đúng chuẩn đã sinh đèn nhảy giây thì bỏ luôn đèn vàng và khi còn vài giây đèn xanh cuối nên chuyển trạng thái nhấp nháy để gây sự chú ý.
Thật sự, có ý thức mới bỏ đếm đó!Khi chưa đủ ý thức thì bỏ đếm vẫn ổn hơn.
Ở Mỹ, trừ đèn qua đường có đếm còn tất cả đều ko đếm. Nhưng, ở đây HT đèn GT là thông minh, nó biết giữ đèn xanh và vàng theo lưu lượng và tốc độ xe đang đến, kể cả nó biết cắt đèn gài mấy xe đu đít ( Mình từng bị năm rồi, tích tắc 1/10s xe chưa qua vạch mà đèn đỏ là dính chưởng, dù đang nhấn 100m/h.
Túm lại, đòi hỏi ý thức và kn lái mà biết đèn nó cắt khi nào ( HT nó cũng biết), chủ quan đèn nó qua vàng mà còn khá xa cứ phi qua nghĩ nó giữ cho mình là...chết. Thông thường, nó canh tốc độ và khoảng cách mà giữ đèn!
Nói đi phải nói lại, GT ở VN nó khác xa bản chất ở Mỹ khi xe 2b là chủ yếu, đèn chưa xanh đã chạy! So sánh ở đây là khập khiễng!
Chỉnh sửa cuối: