Không có quy tắc nào đến ngã tư có đèn giao thông phải giảm tốc nếu.Đã đèn xanh thì cứ đúng tốc độ cho phép mà chạy.Còn việc bấm còi thì có đếm số hay không đếm số nó thích bấm là bấm, cứ vừa chuyển sang đèn xanh là nó bấm.Đèn giao thông không đếm số thực sự ngu xuẩn, hoặc nếu không nếu số phải có đèn cảnh báo sao đó để phương tiện biết giảm tốc khi sắp sang đèn đỏ.Đang chạy chỉ cần 50km- 60km/h , 1 số đường chạy được 80km/h mà gần sát nó chuyển đèn đỏ đột ngột thì hậu quả ai cũng biết
Việc nhiều đèn tín hiệu tại các giao lộ không có số đếm ngược.
View attachment 2461150
Không biết có bao nhiêu bác đồng ý là việc đèn tín hiệu phải có số đếm ngược, nhưng theo em thì đèn không có số đếm ngược cũng có cái hay có những ưu điểm mà đèn giao thông nên bỏ dần đếm ngược
Thứ nhất, ngày xưa đèn giao thông ở Việt Nam không có đếm giây, sau này mới có thì ngày xưa vẫn chạy được bình thường, đương nhiên thời điểm đó số lượng xe không đông như bây giờ nhưng thái độ với đèn giao thông thì cũng sẽ như nhau thôi.
Thứ 2, đèn không có số đếm để dành cho những ai có ý cứ muốn tới giao lộ đèn xanh còn 2 3 giây hoặc đèn vàng là rồ ga vượt cho bằng được xong lên giữa giao lộ thì bị dính ngay đó, hoặc đơn giản đèn còn 5 giây nhiều thanh niên phía sau vội vả thúc còi hối người đi trước.
Thứ 3: quy tắc qua giao lộ là phải giảm tốc độ, mặc dù là đèn xanh nhưng cũng phải chạy chậm để qua, thấy đèn vàng thì phanh lại thôi, ở các nước tân tiến chỉ có đèn giao thông chính thôi, cho dù có đang đèn xanh thì cũng phải giảm tốc, để tránh rủi ro
View attachment 2459033
Bên cạnh đó, đèn đếm ngược khi đèn đỏ xe đang dừng, cứ còn 2 3 giây đèn đỏ là phía sau thúc còi inh ỏi, hàng loạt xe vượt lên khi đèn chưa chuyển xanh, chạy bất chấp khi lối ngược lại đang đông hoặc người đi bộ đang sang đường. Nên khi dừng đèn đỏ ở nơi đèn không đếm ngược thì em thấy tất cả phương tiện sẽ chờ đèn chuyển hẳn xanh để chạy, không thúc còi nữa.
Vẫn biết là quan trọng ở ý thức người chạy xe, nếu đã không ý thức được thì phải bắt buộc như việc bỏ giây đếm ngược. Vì xanh sau đó chuyển vàng (đủ thời gian cho xe qua giao lộ, trừ khi cứ bám đuôi nhau) rồi mới tới đỏ.
Nếu không có đếm số thì khi đèn xanh còn 5s cuối chuẩn bị chuyển sang đèn đỏ, đèn vàng sẽ chớp 5s đó (báo hiệu cho tài xế biết sắp chuyển sang đèn đỏ) , hết 5s chuyển đỏ luôn
Bỏ phạt vướt đèn vàng, đang trong thời gian 5s đó xe nào qua đc thì cứ qua (đã vượt vạch hoặc ko thể thắng kịp).
Bỏ phạt vướt đèn vàng, đang trong thời gian 5s đó xe nào qua đc thì cứ qua (đã vượt vạch hoặc ko thể thắng kịp).
Dừng đèn đỏ có đếm ngược:
- Còn 5s đã còi, 3s đã vọt.
Dừng đèn đỏ không đếm ngược:
- Người có ý thức sẽ kiên nhẫn chờ
- Kẻ không ý thức chờ lâu quá vượt đèn đỏ (mấy đứa ngu sẽ thêm lý do: đèn đỏ lỗi!)
- Còn 5s đã còi, 3s đã vọt.
Dừng đèn đỏ không đếm ngược:
- Người có ý thức sẽ kiên nhẫn chờ
- Kẻ không ý thức chờ lâu quá vượt đèn đỏ (mấy đứa ngu sẽ thêm lý do: đèn đỏ lỗi!)
Em cũng đang đợi các cộng tác viên bên vnexpres (xe cộ) qua cà khịa đây ...Bác chủ thớt chắc công tác viên bên Vnexpress qua đây câu tương tác,, thấy cách đi bài y chang,,, đến nãn
Em không tưởng tượng được nếu đèn giao thông không có đèn đếm giây ở nút giao An Phú-Tp.HCM, cả trăm con người nín thở vài trăm con mắt chằm chằm hướng về hướng đèn giao thông, bác nào đậu ở đầu sẽ rất áp lực và hơi mỏi cổ ngước lên tí, chờ trên 100 giây, nếu xe tự động đạp thắng mỏi chân, bác nào mỏi quá kéo thắng tay, khi đèn nó chuyển qua vàng rồi xanh rồi đến khi não xử lý "chạy" là mấy bác phía sau cách 200m đã bấm còi nhiệt tình. Em đã từng bị vài lần đèn ở đây không nhảy giây khi mấy anh giao thông điều khiển bằng tay rồi.
Bản thân em thấy đèn có giây là tốt hơn cả, mình chủ động được hành trình chứ không phải chờ đợi một cái gì đó trong vô vọng, đến uống ngụm nước cũng không dám. Còn một số bác tài cứ bóp kèn khi đèn gần chuyển sang xanh thì kệ đi bác, lớp này bị đào thải dần rồi, ngày càng ít mà có cũng đừng quan tâm (hơi bực tí thôi). Giống như kiểu tới giao lộ bật đèn khẩn cấp em muốn lạy, bố đi đường nào cho con biết con nhường chứ chơi kiểu này con không đoán nổi!
Bản thân em thấy đèn có giây là tốt hơn cả, mình chủ động được hành trình chứ không phải chờ đợi một cái gì đó trong vô vọng, đến uống ngụm nước cũng không dám. Còn một số bác tài cứ bóp kèn khi đèn gần chuyển sang xanh thì kệ đi bác, lớp này bị đào thải dần rồi, ngày càng ít mà có cũng đừng quan tâm (hơi bực tí thôi). Giống như kiểu tới giao lộ bật đèn khẩn cấp em muốn lạy, bố đi đường nào cho con biết con nhường chứ chơi kiểu này con không đoán nổi!
túm váy lại thì đây chính là vấn đề cốt lõi, ko cần màu mè hoa hoè lý do lý trấuCó bộ đếm đỡ đau tim. Nhiều khi đi qua không có bộ đếm thì chả biết khi nào nó đỏ.