Hạng D
13/8/14
2.547
30.640
113
Xe e mua 4 bóng night breaker phillip thay vô chạy tối cho sáng, còn 4 bóng chính hãng cho vào hộp bỏ theo xe, khi nào đứt bóng xuống xe thay luôn, thay dễ lắm.
Còn ko thì đem theo cuộn băng keo màu vàng #5 cm, dán ngang phía trên đèn rồi bật đèn pha chạy OK.
Bác này cũng đã hướng dẫn y chang trong 1 thớt khác rùi đó.
Nói chung khi các bác bị đứt bóng cos mà chưa thay được thì:
1. Bật pha che chói như hướng dẫn ở trên. Bật pha che chói thì khó phát hiện trong khi Đèn cos không sáng rất dễ phát hiện.
2. Lỡ gặp các a ấy thì giải thích:
a. Mới Đứt Cos Bất Khả Kháng, tối Gara đã đóng cửa.
b. Đã khắc phục bằng "Bật pha" để đảm bảo có đủ ánh sáng khi chạy xe.
c. Đã khắc phục Pha bằng cách "Che chói" để không gây chói mắt xe khác.
3. Nếu Giải thích mà các a ấy không thông thì ghi ý kiến vào BB như Phần 2.
 
Hạng B1
18/8/14
95
27
18
58
Bật pha, che chói, mở khẩn cấp...XXX sau khi lấy của em 5 xị nói thế.
cán ơn xxx đã hướng dẫn rát hay ! Bác tốn 5 xị mà mọi người đều biết cách xử lý , không đắt đâu! Cám ơn Bác tam-ciat nhiều
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
nhưng việc dự phòng bóng là có thể tính trước.
Nhưng đúng ra chỉ nên nhắc nhở nhỉ, trừ trường hợp đứt cả 2 bóng vẫn chạy.
đèn đứt bóng mà bác dự phòng được trước thì bác quả là thánh.
 
  • Like
Reactions: milkyqh
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Lốp xì còn dự phòng được thì bóng đèn là gì?
Trường hợp bị đứt bóng đối với đèn halogen thì thay bóng đc, nhưng với những bộ đèn xenon-gương cầu thì thay ntn? Trường hợp xe e chạy là bị hư pallast thì khắc phục tạm thời thì làm sao? lúc e bước xuống xe và nghe chú csgt buộc lỗi là không mở đèn chiếu sáng thì e thẳng thắn đối đáp là xe e có mở đèn nhưng bóng đèn bị đứt bất ngờ, trường hợp bất khả kháng e không thể xử lý đc, và chú ấy có nhượng bộ và chủ động gợi ý nói là vậy a ghi lỗi nhẹ cho, e nói là lỗi gì thì cứ ghi biên bản, không sao hết (lúc này thì chưa kt giấy tờ xe e). E nghĩ là không nên phạt lỗi này hoặc là không đc phạt vì không ai muốn đi xe mà chỉ với 1 bên đèn, trường hợp phạt là không mở đèn (quên mở), có những loại đèn không phải mua lúc nào cũng có (xe e phải order cả bộ đèn và chờ nhập về), csgt là phải xử lý nhẹ nhàng, có trường hợp không nguy hiểm hay quan trọng thì chỉ nên nhắc nhở chứ không phải lúc nào cũng đè ra phạt, và có phạt thì cũng nên phạt đúng lỗi, toàn ghi tào lao hay không ghi biên bản mà chỉ lấy tiền đút túi riêng!
 
  • Like
Reactions: Innova47583
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Trường hợp bị đứt bóng đối với đèn halogen thì thay bóng đc, nhưng với những bộ đèn xenon-gương cầu thì thay ntn? Trường hợp xe e chạy là bị hư pallast thì khắc phục tạm thời thì làm sao? lúc e bước xuống xe và nghe chú csgt buộc lỗi là không mở đèn chiếu sáng thì e thẳng thắn đối đáp là xe e có mở đèn nhưng bóng đèn bị đứt bất ngờ, trường hợp bất khả kháng e không thể xử lý đc, và chú ấy có nhượng bộ và chủ động gợi ý nói là vậy a ghi lỗi nhẹ cho, e nói là lỗi gì thì cứ ghi biên bản, không sao hết (lúc này thì chưa kt giấy tờ xe e). E nghĩ là không nên phạt lỗi này hoặc là không đc phạt vì không ai muốn đi xe mà chỉ với 1 bên đèn, trường hợp phạt là không mở đèn (quên mở), có những loại đèn không phải mua lúc nào cũng có (xe e phải order cả bộ đèn và chờ nhập về), csgt là phải xử lý nhẹ nhàng, có trường hợp không nguy hiểm hay quan trọng thì chỉ nên nhắc nhở chứ không phải lúc nào cũng đè ra phạt, và có phạt thì cũng nên phạt đúng lỗi, toàn ghi tào lao hay không ghi biên bản mà chỉ lấy tiền đút túi riêng!
Bác đừng nghĩ PA dự phòng là cái gì ghê gớm như phải thay bóng đèn khác. Mà chỉ đơn giản là có băng keo trong xe, đứt thì bật pha để dán che chói, hoặc phát hiện bóng đứt, dừng xe và gọi gara đến thay.
Những việc mà có thể thấy trước được, lường trước được và dự phòng được thì sẽ k được xem là bất khả kháng hay tình huống bất ngờ.
 
  • Like
Reactions: milkyqh