vote bác!ANDY1606 nói:thật ra là phạm luật nhưng ko thèm bắt thôi vì phạt có 40k nên bảo đảm ko ai làm hư xxx vì thế bắt làm gì.
Nhưng mà nói thẳng ra em ghét nhất mấy thằng ra đường mà tai nghe nhạc , mia có chạy loan choạng bấm kèn éo nghe . với lại mấy thằng chạy xe vừa hút thuốc,nó làm bay tàn cho mấy người phía sau.
Em bị:
1/. Lên phà, một nhóm 3-4 thanh niên một người một điếu phì phà..... khó chịu vô cùng.
2/. Đang chạy 2 bánh, tự nhiên bị tàn thuốc bay vô mặt!?!?!?!?!?!.
3/. Rằm tháng giêng, đi đại lộ bình dương, cái áo mới tinh tự nhiên bị cháy một lổ do tàn nhang.
những nổi lòng chỉ biết câm nín. Nói ra lúc đó sợ...... những cặp mắt du côn!
E cũng từng bị phạt vụ đeo tai nghe này ngay trên Lê Lợi, dù em chỉ đeo 1 bên chờ phone, chả phải là nhạc gì, và em cũng thấy cái luật này là vô lý nhất, tai ssao đi oto đóng kín cửa và mở nhạc hay thậm chí trả lời phone qua bluetooth handfree thì lại được phép. Bác nào nói đeo tai nghe thì ko thể nghe thấy tiếng còi xe thì em nghĩ các bác nên xem lại, liệu cái tai nghe trên tai nó có kín hơn cái oto cách âm tốt + nhạc...nguyen126 nói:Bị phạt đó bác chủ threat ơi! Như mấy bác nhà mình đã đăng nguyên văn, phần này e nhớ trước đây đã có bàn rồi.
Nhưng e thấy cái nghị định đó tào lao, ko thiết thực. Đi xe hơi cũng nge nhạc đấy thôi, có bác còn độ dàn loa khủng, chơi như sàn nhảy di động luon, nếu theo luật cũng đâu phạt được! Theo cái luật này, bọn nhóc tha hồ độ loa xe máy, mở oang oang ngoai đường cũng ko sao.
E ko đồng tình với các bác cho rằng đeo tai nghe làm lái xe ko tốt, gây tai nạn. Đeo tai nghe, nếu đặt volume thích hợp vẫn nghe dược tiếng còi xe, và âm thanh xung quanh. Cá biệt có mấy bác tài xe tải, xe buýt chơi còi hơii thì ko có tai nghe nào địch lại, có loại cỏi gì đó mỗi lần bấm nge cai tít, rất chói tai, cứ như muốn thủng màng nhĩ. Đeo tai nghe ko nhất thiết phải nghe nhạc, ví dụ nghe kênh GT cũng góp phần giúp chọn lộ trình hợp lý, giảm tai nạn.
Chủ yếu là người sử dụng cần làm chủ phương tiện, ko mở to quá, tạp trung đi xe cao độ, đi đúng tốc độ , làn đường và biển báo là giảm nguy cơ tai nạn rồi
2B thì bị phạt, lỗi sử dụng thiết bị âm thanh như bác nào đó đã nói ở trên, còn 4B thì ko nhé bác, ko thấ Luật, điều khoản điểm nào viện dẫn điều này cả!
Đúng rồi, chỉ có 2b bị cấm ở điều 30 như sau thôi:hoangtan1312 nói:2B thì bị phạt, lỗi sử dụng thiết bị âm thanh như bác nào đó đã nói ở trên, còn 4B thì ko nhé bác, ko thấ Luật, điều khoản điểm nào viện dẫn điều này cả!
Điều 30. Người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy
...
3. Người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy không được thực hiện các hành vi sau đây:
...
c) Sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính;
Vậy là theo điều 30 người ngồi sau xe mô tô, gắn máy cũng không được phép nghe điện thoại di động hoặc nghe nhạc.
Điều kỳ cục là được phép sử dụng điện thoại cố định không dây
Điều kỳ cục là được phép sử dụng điện thoại cố định không dây


fourwheel nói:Đúng rồi, chỉ có 2b bị cấm ở điều 30 như sau thôi:hoangtan1312 nói:2B thì bị phạt, lỗi sử dụng thiết bị âm thanh như bác nào đó đã nói ở trên, còn 4B thì ko nhé bác, ko thấ Luật, điều khoản điểm nào viện dẫn điều này cả!
Điều 30. Người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy
...
3. Người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy không được thực hiện các hành vi sau đây:
...
c) Sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính;
Điều 9 chứ k phải điều 30 đâu bác 4wheel ơi,
NĐ 34 nói:Điều 9. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ <span style=""color: #ff0000;"">40.000 đồng đến 60.000 đồng </span>đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm b, điểm đ, điểm h, điểm l khoản 2; điểm c, điểm đ khoản 3; điểm c, điểm d khoản 4; điểm a, điểm c, điểm d khoản 5; điểm d khoản 7 Điều này;
b) Không có báo hiệu xin vượt trước khi vượt;
c) Không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước hoặc không giữ khoảng cách theo quy định của biển báo hiệu “cự ly tối thiểu giữa hai xe”;
d) Chuyển hướng không nhường quyền đi trước cho: người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ; xe thô sơ đang đi trên phần đường dành cho xe thô sơ;
đ) Chuyển hướng không nhường đường cho: các xe đi ngược chiều; người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường tại nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ;
e) Lùi xe mô tô ba bánh không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước;
g) Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường;
h) Dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 3 (ba) xe trở lên ở lòng đường, trên cầu, trong hầm đường bộ;
i) Dùng đèn chiếu xa khi tránh nhau;
<span style=""color: #ff0000;""> k) Người đang điều khiển xe sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính; người ngồi trên xe sử dụng ô.</span>
Điều 30 là
NĐ 34 nói:Điều 30. Xử phạt người điều khiển xe vệ sinh môi trường, xe ô tô chở phế thải, vật liệu rời và xe chở hàng khác có các hành vi vi phạm quy định về hoạt động vận tải trong đô thị
Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe vệ sinh môi trường, xe ô tô chở phế thải, vật liệu rời và xe chở hàng khác không chạy đúng tuyến, phạm vi, thời gian quy định.