RE: Đeo kính râm khi lái đêm
[8D] Ý tưởng này thì choáng thật!!!??? Kết quả ra sao nhể?
Trích đoạn: Rebel
Theo em thì các bác gắn gương vào tấm che nắng. Khi nào chạy đêm thì hạ xuống để nhắc nhở xe ngược chiều hạ đèn. Tuy nhiên em không chịu trách nhiệm về hậu quả của nó đâu nhá
[8D] Ý tưởng này thì choáng thật!!!??? Kết quả ra sao nhể?
RE: Đeo kính râm khi lái đêm
hihi, thấy các bác bàn vụ kính nhuộm màu vui quá. Có điều tui thắc mắc sao không bác nào mua tròng kính cận đổi màu luôn cho tiện mà lại phải mua tròng trắng rồi đem nhuộm màu? Tui cũng đeo kính -4, nhưng dùng tròng đổi màu, ra nắng thì thành kính râm (càng nắng càng đậm), vào tối thì lại sáng ra nhưng không trắng hoàn toàn mà hơi xám hoặc vàng nhạt tuỳ loại tròng mình chọn lúc đầu. Thế có phải tiện và bảo đảm chất lượng quang học hơn không?
hihi, thấy các bác bàn vụ kính nhuộm màu vui quá. Có điều tui thắc mắc sao không bác nào mua tròng kính cận đổi màu luôn cho tiện mà lại phải mua tròng trắng rồi đem nhuộm màu? Tui cũng đeo kính -4, nhưng dùng tròng đổi màu, ra nắng thì thành kính râm (càng nắng càng đậm), vào tối thì lại sáng ra nhưng không trắng hoàn toàn mà hơi xám hoặc vàng nhạt tuỳ loại tròng mình chọn lúc đầu. Thế có phải tiện và bảo đảm chất lượng quang học hơn không?
RE: Đeo kính râm khi lái đêm
Em thấy khi mình chạy xe 4 chổ, nếu đường có con lươn, gặp xe cao nhồng chạy ngược mình có hạ đèn hay nhá pha gì đấy thì nó cũng chả thấy, vì đèn mình thấp hơn con lươn mà. Xe thấp thì lãnh đủ. Ủa mà lạc đề rồi, đang bàn vụ cận mà. Xin lỗi các bác.
Em thấy khi mình chạy xe 4 chổ, nếu đường có con lươn, gặp xe cao nhồng chạy ngược mình có hạ đèn hay nhá pha gì đấy thì nó cũng chả thấy, vì đèn mình thấp hơn con lươn mà. Xe thấp thì lãnh đủ. Ủa mà lạc đề rồi, đang bàn vụ cận mà. Xin lỗi các bác.
RE: Đeo kính râm khi lái đêm
Nếu muốn có kính cận, màu, không bị chói,... thì sao không dán luôn VLook vào. Lại bảo vệ mắt trước ánh sáng mặt trời. Mà V-Look có bảo hành nữa chứ...
Nếu muốn có kính cận, màu, không bị chói,... thì sao không dán luôn VLook vào. Lại bảo vệ mắt trước ánh sáng mặt trời. Mà V-Look có bảo hành nữa chứ...
RE: Đeo kính râm khi lái đêm
Em có ông tài wen chỉ kinh nghiệm thế này các bác xem thử:
- Chạy đèn pha bình thường
- Khi thấy có xe đối diện hạ xuống cốt, chỉ nhìn vào vùng sáng đèn xe mình để chạy.
- Khi 02 vùng sáng xe mình và xe đối diện chớm gặp nhau lên pha lại ngay, thế là không bị chói ( không biết tại thằng kia nó bị chói trước nên tránh đi hay sao?)
Cứ thế mà chạy là vô tư, e ít chạy đêm nên chưa thử nhiều nhưng thấy cũng được.
Em có ông tài wen chỉ kinh nghiệm thế này các bác xem thử:
- Chạy đèn pha bình thường
- Khi thấy có xe đối diện hạ xuống cốt, chỉ nhìn vào vùng sáng đèn xe mình để chạy.
- Khi 02 vùng sáng xe mình và xe đối diện chớm gặp nhau lên pha lại ngay, thế là không bị chói ( không biết tại thằng kia nó bị chói trước nên tránh đi hay sao?)
Cứ thế mà chạy là vô tư, e ít chạy đêm nên chưa thử nhiều nhưng thấy cũng được.
RE: Đeo kính râm khi lái đêm
theo kinh nghiệm của em, thì mỗikhi gặp xe đi ngược chiều chiếp fa, thì sẽ có một khoảng chết trong tầm nhìn của mình sau khi xe đối diện đi qua, vì chuyển từ chói sang tối thì sẽ có một vùng đen mờ. Để giảm cái khoảng này, em tránh nhìn vào fa mà nhìn sang lề phải, thứ haii là sau khi hết chóa, em bật fa em lên ngay trong giây lát, có vẻ như có tác dụng, các bác thử xem nhá, thấy được thì thưởng cho em. Kính
theo kinh nghiệm của em, thì mỗikhi gặp xe đi ngược chiều chiếp fa, thì sẽ có một khoảng chết trong tầm nhìn của mình sau khi xe đối diện đi qua, vì chuyển từ chói sang tối thì sẽ có một vùng đen mờ. Để giảm cái khoảng này, em tránh nhìn vào fa mà nhìn sang lề phải, thứ haii là sau khi hết chóa, em bật fa em lên ngay trong giây lát, có vẻ như có tác dụng, các bác thử xem nhá, thấy được thì thưởng cho em. Kính
RE: Đeo kính râm khi lái đêm
Em thì chạy kiểu này yên tâm thôi:
- Tầm 300m chủ động hạ cốt, hai xe cách nhau chừng 50m pha lại để tránh vùng tối trước đầu xe mình. Nếu xe ngược chiều không hạ cốt, tất nhiên phải để pha mà chạy thôi. Trong khoảng cách 300m đó không nên nhìn vào đèn xe ngược chiều.
- Bám và cách vạch tim đường (nếu có) vừa đủ, không lấn phải nhiều, vì còn những chướng ngại khác trên đường.
- Tốc độ xe phù hợp tầm quan sát.
Em thì chạy kiểu này yên tâm thôi:
- Tầm 300m chủ động hạ cốt, hai xe cách nhau chừng 50m pha lại để tránh vùng tối trước đầu xe mình. Nếu xe ngược chiều không hạ cốt, tất nhiên phải để pha mà chạy thôi. Trong khoảng cách 300m đó không nên nhìn vào đèn xe ngược chiều.
- Bám và cách vạch tim đường (nếu có) vừa đủ, không lấn phải nhiều, vì còn những chướng ngại khác trên đường.
- Tốc độ xe phù hợp tầm quan sát.