RE: Depa thế có đúng đúng không
Tôi ngày nào cũng đi qua cầu Chương Dương, thường xuyên gặp phải cảnh tắc cầu nên có một ít kinh nghiệm muốn chia xẻ như sau:
Tùy thời gian bác phải dừng lại để đề-pa có lâu không:
Nếu dốc Nguyễn Văn Cừ không tắc cứng, các xe thỉnh thoảng phải dừng lại một chút nhưng nhìn chung là vẫn có thể bám đuôi nhau chầm chậm lên cầu thì bác nên thực hiện theo tư vấn của bác Mina, tức là dùng côn và ga thuần thục vừa tầm điều khiển cho xe tiến lên hay dừng lại (muốn tiến thì hơi nhả côn + tăng ga, muốn dừng thì hơi đạp côn + giảm ga và có thể hơi mớm phanh nữa, muốn xe không trôi thì giữ cả côn và ga vừa phải không cần phanh). Tuy nhiên cách này rất hại côn, không nên lạm dụng nhiều và độ an toàn cũng không cao lắm.
Còn nếu dốc cầu tắc đến nỗi bác phải dừng xe lâu như chờ đèn xanh đèn đỏ hoặc hơn thì phải làm theo bài thầy dạy, tức là dùng phanh tay thôi, vì nếu không thì mỏi chân lắm.
Tôi ngày nào cũng đi qua cầu Chương Dương, thường xuyên gặp phải cảnh tắc cầu nên có một ít kinh nghiệm muốn chia xẻ như sau:
Tùy thời gian bác phải dừng lại để đề-pa có lâu không:
Nếu dốc Nguyễn Văn Cừ không tắc cứng, các xe thỉnh thoảng phải dừng lại một chút nhưng nhìn chung là vẫn có thể bám đuôi nhau chầm chậm lên cầu thì bác nên thực hiện theo tư vấn của bác Mina, tức là dùng côn và ga thuần thục vừa tầm điều khiển cho xe tiến lên hay dừng lại (muốn tiến thì hơi nhả côn + tăng ga, muốn dừng thì hơi đạp côn + giảm ga và có thể hơi mớm phanh nữa, muốn xe không trôi thì giữ cả côn và ga vừa phải không cần phanh). Tuy nhiên cách này rất hại côn, không nên lạm dụng nhiều và độ an toàn cũng không cao lắm.
Còn nếu dốc cầu tắc đến nỗi bác phải dừng xe lâu như chờ đèn xanh đèn đỏ hoặc hơn thì phải làm theo bài thầy dạy, tức là dùng phanh tay thôi, vì nếu không thì mỏi chân lắm.