Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Depa thế có đúng đúng không

Tôi ngày nào cũng đi qua cầu Chương Dương, thường xuyên gặp phải cảnh tắc cầu nên có một ít kinh nghiệm muốn chia xẻ như sau:

Tùy thời gian bác phải dừng lại để đề-pa có lâu không:

Nếu dốc Nguyễn Văn Cừ không tắc cứng, các xe thỉnh thoảng phải dừng lại một chút nhưng nhìn chung là vẫn có thể bám đuôi nhau chầm chậm lên cầu thì bác nên thực hiện theo tư vấn của bác Mina, tức là dùng côn và ga thuần thục vừa tầm điều khiển cho xe tiến lên hay dừng lại (muốn tiến thì hơi nhả côn + tăng ga, muốn dừng thì hơi đạp côn + giảm ga và có thể hơi mớm phanh nữa, muốn xe không trôi thì giữ cả côn và ga vừa phải không cần phanh). Tuy nhiên cách này rất hại côn, không nên lạm dụng nhiều và độ an toàn cũng không cao lắm.

Còn nếu dốc cầu tắc đến nỗi bác phải dừng xe lâu như chờ đèn xanh đèn đỏ hoặc hơn thì phải làm theo bài thầy dạy, tức là dùng phanh tay thôi, vì nếu không thì mỏi chân lắm.
 
Hạng B1
RE: Depa thế có đúng đúng không

Hì hì! rút kinh nghiệm rồi, cứ tưởng thế là hay nên mới dùng và thấy sai phải hỏi để sửa mà. Xin cảm ơn nhiều nhiều
@ Mili cận: đang chạy fiat Albea 1.3 thôi. Tuy là số sàn nhưng yên tâm, cậu làm lộ hết cả vở cuat tớ rồi. Đã không đi kiểu này nữa rồi. tuy nhiên vì hay đi dốc cầu Chương dương mà thời gian ngừng không lâu nên mới vậy, đã sửa rồi, đã sửa rồi. Nhờ 3 tuần con Matịt của Sona mà lên con này tít ngay.
@ mazspeed: đã thự hiện như "Thầy" dạy rồi, từ nay không dám thế nữa đâu.
 
Tập Lái
9/12/05
12
0
0
RE: Depa thế có đúng đúng không

Em cũng mới driving được một thời gian nên kinh nghiệm cũng chưa nhiều. Nhưng cũng có biết đôi chút, mong các bác chỉ giáo.:D
Em đề pa leo dốc trong trường hợp tắc đường (hay leo nhất là dốc cầu Chương Dương) đơn thuần chỉ sử dụng côn và ga, rất hiếm khi sử dụng phanh. Thường em để số 2, ga hơi mạnh và dùng côn để căn tốc độ. Nếu gặp chú xe máy nào phi qua, em vẫn giữ chân ga và táp côn, tốc độ xe sẽ chậm hẳn nhưng vẫn không bị trôi xe. Nếu cần tăng tốc bám đuôi xe trước, em thả côn nhiều hơn. Nói chung là rất ít khi sử dụng phanh.;)
Trường hợp xe phải đứng im trên dốc, cách tốt nhất đối với em là để côn và ga ở trạng thái cân bằng, đủ để giữ xe đứng im trên dốc mà không cần phanh. Cứ thế rồi nhích dần.
Vài kiến thức ít ỏi, mong các bác cho ý kiến!:):):D
 
Hạng B2
10/10/05
162
1
0
54
RE: Depa thế có đúng đúng không

Trích đoạn: 4Mustang

Em đề pa leo dốc trong trường hợp tắc đường (hay leo nhất là dốc cầu Chương Dương) đơn thuần chỉ sử dụng côn và ga, rất hiếm khi sử dụng phanh. Thường em để số 2, ga hơi mạnh và dùng côn để căn tốc độ. Nếu gặp chú xe máy nào phi qua, em vẫn giữ chân ga và táp côn, tốc độ xe sẽ chậm hẳn nhưng vẫn không bị trôi xe. Nếu cần tăng tốc bám đuôi xe trước, em thả côn nhiều hơn. Nói chung là rất ít khi sử dụng phanh.;)
Trường hợp xe phải đứng im trên dốc, cách tốt nhất đối với em là để côn và ga ở trạng thái cân bằng, đủ để giữ xe đứng im trên dốc mà không cần phanh. Cứ thế rồi nhích dần.
Như vậy là bác đi toàn ép côn và số không tốt tí nào;)
Bác phải căn tốc độ bằng ga và số cho tới khi nào đang ở số 1 mà cần đi chậm hơn nữa mới phải kiềm côn;)
 
Hạng B2
1/10/05
115
0
0
42
Hai Phong
RE: Depa thế có đúng đúng không

Trời ạ, em đọc bài của các bác mà thấy mình chữ trả thầy hết rồi, hôm nọ em lên con 12 chỗ cóc ghẻ nhà em, nổ máy vào số cái hự một cái lúc đó mới thấy quên không đạp chân côn ( tý bỏ mịa) cũng chỉ vì đi số AT mà quên mất. Như lúc mới nên xe AT khi chuẩn bị dừng cứ đạp chân trái cái bụp một cái để đỡ côn cho khỏi chết máy. Chuối thật
 
Hạng B2
24/6/04
160
1
0
AOC
RE: Depa thế có đúng đúng không

Khà khà ..Như bác còn may, có ông anh của em đang chạy manual sang AT còn đạp chân côn nhầm chân phanh làm mấy chú 2 bánh phanh trôi cả yên xe :D:D:D
 
Hạng B2
4/6/11
117
1
0
Skyliner nói:
Khà khà ..Như bác còn may, có ông anh của em đang chạy manual sang AT còn đạp chân côn nhầm chân phanh làm mấy chú 2 bánh phanh trôi cả yên xe :D:D:D
Đọc bài bác làm em cười đến vỡ bụng mất ha...ha...
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
Re:Depa thế có đúng đúng không

tienbm nói:
đó là khi đường tắc phải nhích từng tý một bám sát đuôi xe trước không để xe máy chen ngang,

Giữ chân côn ở tầm không thấy máy gằn khi phanh và không chết máy, mỗi lần nhả phanh xe lại di chuyển từ từ, cần đỗ lại dí phanh,
Ai dạy bác cách đi tầm bậy này vậy, vậy chiều bác kẹt thì bác làm cho chiều vuông góc cũng kẹt luôn à? Nói thật luôn, cái này xuất phát từ sự ích kỷ mà ra. Đúng chất Việt luôn.

Còn vụ kỹ thuật bò lên dốc, tạm tha cho chân phanh, cứ một chân côn một chân ga mà chơi. Khi nào dừng thì mớm mớm cái côn đủ để xe không trôi ngược, khi đi thì nhấn tí ga.

Cách nữa là bác bán cái xe đó đi, mua con AT là xong hết, khỏi lăn tăn.
 
Hạng D
25/8/06
1.341
391
83
Re:Depa thế có đúng đúng không

SG bác nào muốn luyện bài này cứ ra Hai Bà Trưng hướng từ bờ sông chạy lên đến toà nhà Kum ho, bảo đảm dợt vài vòng là ngon lành:D