1. Một phần do hạ tầng do không có lane khẩn cấp, nhiều xe hỏng thật mà không có lane khẩn cấp để tấp vào, đi tối đèn đường không thấy mà còn hay chạy quá tốc độ thì không xử lý kịp. Này là lỗi kép của nhiều bên.
2. Lane dừng khẩn cấp thì họ có quyền dừng, họ dừng sai thì có bộ phận kiểm tra, xử lý. Tai nạn tại lane dừng khẩn cấp chủ yếu là do: lane khẩn cấp thiết kế quả nhỏ, nhiều xe đậu vào xong vẫn lấn sang 1 khúc lane giữa. Hai nữa là các ông hung thần thích vượt bằng lane cao tốc, như vậy thì ai sai hơn trường hợp này ?
3. Này do ý thức, văn hóa. Nó là thứ phân biệt bác tài xế và thằng tài xế.
4. Này cũng đúng nhưng nếu đi thực tế thì đi lane ngoài cùng lại thực ra là đỡ mệt đầu hơn đi lane giữa là vì: chỉ cần canh 1 hướng, không phải lo sợ các xe làn khẩn cấp đột nhiên mở đầu đi ra mà không thèm nhìn, hay đơn giản là các xe đậu lần khẩn cấp lấn chiếm ra lane giữa đang đi cũng gây nguy hiểm cho người đi lane này. Không phải tự nhiên mà tài xế thích lái lane ngoài cùng.
5. Giai đoạn mới, chưa đồng bộ kịp thì phải chấp nhận. Đó cũng là lý do số 2 người ta dừng lane khẩn cấp để nghỉ hay tỉnh táo lại.
6. Do bệnh thành tích, chưa kịp hoàn thiện nhưng để chào mừng, đúng tiến độ ....thì đưa vào khai thác xong rồi sửa chữa. Nhưng tính ra hiện tại đã đỡ nhiều lắm rồi. Giờ có giảm vẫn theo đúng giảm từ từ chứ không phải 1 phát 60 như cũ nữa. Ít ra là các bên liên quan có tiếp thu.
7. Này như cái thứ 3. Không chỉ xe tải, xe cont, xe con cũng có. Sống chung với lũ thì chấp nhận thực tế và tìm cách hạn chế từ từ chứ đùng mà mọi thứ tuyệt vời quá nó không còn gọi là VN.
2. Lane dừng khẩn cấp thì họ có quyền dừng, họ dừng sai thì có bộ phận kiểm tra, xử lý. Tai nạn tại lane dừng khẩn cấp chủ yếu là do: lane khẩn cấp thiết kế quả nhỏ, nhiều xe đậu vào xong vẫn lấn sang 1 khúc lane giữa. Hai nữa là các ông hung thần thích vượt bằng lane cao tốc, như vậy thì ai sai hơn trường hợp này ?
3. Này do ý thức, văn hóa. Nó là thứ phân biệt bác tài xế và thằng tài xế.
4. Này cũng đúng nhưng nếu đi thực tế thì đi lane ngoài cùng lại thực ra là đỡ mệt đầu hơn đi lane giữa là vì: chỉ cần canh 1 hướng, không phải lo sợ các xe làn khẩn cấp đột nhiên mở đầu đi ra mà không thèm nhìn, hay đơn giản là các xe đậu lần khẩn cấp lấn chiếm ra lane giữa đang đi cũng gây nguy hiểm cho người đi lane này. Không phải tự nhiên mà tài xế thích lái lane ngoài cùng.
5. Giai đoạn mới, chưa đồng bộ kịp thì phải chấp nhận. Đó cũng là lý do số 2 người ta dừng lane khẩn cấp để nghỉ hay tỉnh táo lại.
6. Do bệnh thành tích, chưa kịp hoàn thiện nhưng để chào mừng, đúng tiến độ ....thì đưa vào khai thác xong rồi sửa chữa. Nhưng tính ra hiện tại đã đỡ nhiều lắm rồi. Giờ có giảm vẫn theo đúng giảm từ từ chứ không phải 1 phát 60 như cũ nữa. Ít ra là các bên liên quan có tiếp thu.
7. Này như cái thứ 3. Không chỉ xe tải, xe cont, xe con cũng có. Sống chung với lũ thì chấp nhận thực tế và tìm cách hạn chế từ từ chứ đùng mà mọi thứ tuyệt vời quá nó không còn gọi là VN.
Làn bên trái dùng để vượt, ai không có nhu cầu vượt thì đi bên phải.
Hôm qua, e đi từ Cam Ranh về SG. Đi cao tốc VH-PT tốc độ tối đa 80km/h đúng là dễ rơi vô trạng thái "buồn ngủ", với lại đoạn này ít xe. Tới đoạn cao tốc PT-DG thì tốc độ đc nâng lên tối đa 120km/h thì thấy các phương tiện nối đuôi nhau nhiều hơn, không giữ khoảng cách an toàn, xe trước gặp sự cố là các xe sau cũng lãnh đủ, cái này là do ý thức của tài xế.
Thêm cái nữa, là có tình trạng người dân sống 2 bên đường cao tốc leo lan can, băng qua cao tốc qua phía bên kia đường, e đi gặp xe máy đi ngược chiều trên cao tốc mới ớn. Không chú ý là có tai nạn liền.
Thiếu trạm dừng chân đó là 1 thiếu sót lớn trên tuyến cao tốc mới này.
Thêm cái nữa, là có tình trạng người dân sống 2 bên đường cao tốc leo lan can, băng qua cao tốc qua phía bên kia đường, e đi gặp xe máy đi ngược chiều trên cao tốc mới ớn. Không chú ý là có tai nạn liền.
Thiếu trạm dừng chân đó là 1 thiếu sót lớn trên tuyến cao tốc mới này.
Chú ý, tôi gặp 2 lần có chó lang thang kiếm ăn trên cao tốc đoạn PT-Dầu Giây. Tình huống thế này trên cao tốc thì các bác tài đã biết cách xử lý, đừng bất ngờ mà đánh lái tránh mấy chú chó nhé!
Nói chung, đã lái xe thì chú ý tập trung quan sát, không nên như một số tài xế ngồi thong dong chiếm làn ngoài cùng (để khỏi phải chuyển làn) rồi dán mắt vào chiếc điện thoại...đến khi ngước mắt lên thì không còn phản ứng kịp. Thói quen quan sát phía trước và thường liếc qua gương chiếu hậu và gương 2 bên hông là cần phải có với người lái xe.
Nói chung, đã lái xe thì chú ý tập trung quan sát, không nên như một số tài xế ngồi thong dong chiếm làn ngoài cùng (để khỏi phải chuyển làn) rồi dán mắt vào chiếc điện thoại...đến khi ngước mắt lên thì không còn phản ứng kịp. Thói quen quan sát phía trước và thường liếc qua gương chiếu hậu và gương 2 bên hông là cần phải có với người lái xe.
Cho em ké vào
- Nhớ là đang cầm 4B , đừng lấy tư duy 2B để điều khiển như bạn @cuvotudi
- Những điều quang trọng nên cần độ và cần có như bạn @aH0Ha là hệ thống điện thoại không dây qua bluetooth, chứ độ đèn, độ gương không có lợi gì cả
- Không chỉ là ý thức, mà là hình phạt cực kỳ nhe (lùi cao tốc, xữ dụng bia rượu ...), nhiều khi oái ăm, ngược đời (Thái Nguyên) do luật pháp không rỏ ràng. Xe lớn đền xe bé, súc vật, con nít ..thả rông trên đường.
- Nhưng không thể không tính là hạ tầng không tốt, bản chỉ dẩn, hệ thống đèn, giao thông đô khi mâu thuẫn.
- Đừng bao giờ lấy cơm áo gạo tiền ra để đổi lấy ...sinh mạng, đời người có 1 lần thôi.
- Đừng dùng văn hoá "đổ lỗi" phải biết nhìn nhận và thấy rõ lỗi của mình, mới tự khắc lấy đó làm kinh nghiệm. Văn hoá biết bố mầy là ai có thể không bỏ được ở XHVN , nhưng nên bớt cái tôi lại
Nhưng ở với lũ thì nên sống với lũ, ... Các bác phãi tự cứu các bác, không ai cứu được các bác khi chuyện...đã rồi.
- Nhớ là đang cầm 4B , đừng lấy tư duy 2B để điều khiển như bạn @cuvotudi
- Những điều quang trọng nên cần độ và cần có như bạn @aH0Ha là hệ thống điện thoại không dây qua bluetooth, chứ độ đèn, độ gương không có lợi gì cả
- Không chỉ là ý thức, mà là hình phạt cực kỳ nhe (lùi cao tốc, xữ dụng bia rượu ...), nhiều khi oái ăm, ngược đời (Thái Nguyên) do luật pháp không rỏ ràng. Xe lớn đền xe bé, súc vật, con nít ..thả rông trên đường.
- Nhưng không thể không tính là hạ tầng không tốt, bản chỉ dẩn, hệ thống đèn, giao thông đô khi mâu thuẫn.
- Đừng bao giờ lấy cơm áo gạo tiền ra để đổi lấy ...sinh mạng, đời người có 1 lần thôi.
- Đừng dùng văn hoá "đổ lỗi" phải biết nhìn nhận và thấy rõ lỗi của mình, mới tự khắc lấy đó làm kinh nghiệm. Văn hoá biết bố mầy là ai có thể không bỏ được ở XHVN , nhưng nên bớt cái tôi lại
Nhưng ở với lũ thì nên sống với lũ, ... Các bác phãi tự cứu các bác, không ai cứu được các bác khi chuyện...đã rồi.
Chở hàng hóa, không buộc chằn kỹ càng, để vật bay, rơi rớt trên đường CT, đó cũng là tội ác.
Có lần đi cao tốc LT, bán tải đi làn ngoài chuyển làn, bao đồ trên xe bỗng tốc gió bay lên, rơi vào lane trong.
Thôi đành cho nó chui gầm xe cái đùng vậy. Không né được, cố tránh lại mất lái đâm loạn xạ thì nguy.
Có lần đi cao tốc LT, bán tải đi làn ngoài chuyển làn, bao đồ trên xe bỗng tốc gió bay lên, rơi vào lane trong.
Thôi đành cho nó chui gầm xe cái đùng vậy. Không né được, cố tránh lại mất lái đâm loạn xạ thì nguy.
E chạy sao bác? E chạy đúng tốc độ biển báo cho phép chứ có chạy kiểu 2 bánh đâu. Chứ chạy theo "tư duy" của bác là chạy như thế nào? Mong bác khai sáng.Cho em ké vào
- Nhớ là đang cầm 4B , đừng lấy tư duy 2B để điều khiển như bạn @cuvotudi
- Những điều quang trọng nên cần độ và cần có như bạn @aH0Ha là hệ thống điện thoại không dây qua bluetooth, chứ độ đèn, độ gương không có lợi gì cả
- Không chỉ là ý thức, mà là hình phạt cực kỳ nhe (lùi cao tốc, xữ dụng bia rượu ...), nhiều khi oái ăm, ngược đời (Thái Nguyên) do luật pháp không rỏ ràng. Xe lớn đền xe bé, súc vật, con nít ..thả rông trên đường.
- Nhưng không thể không tính là hạ tầng không tốt, bản chỉ dẩn, hệ thống đèn, giao thông đô khi mâu thuẫn.
- Đừng bao giờ lấy cơm áo gạo tiền ra để đổi lấy ...sinh mạng, đời người có 1 lần thôi.
- Đừng dùng văn hoá "đổ lỗi" phải biết nhìn nhận và thấy rõ lỗi của mình, mới tự khắc lấy đó làm kinh nghiệm. Văn hoá biết bố mầy là ai có thể không bỏ được ở XHVN , nhưng nên bớt cái tôi lại
Nhưng ở với lũ thì nên sống với lũ, ... Các bác phãi tự cứu các bác, không ai cứu được các bác khi chuyện...đã rồi.
Em xin hỏi trước khi bác có và cầm lái 4B thì bác có bằng lái 2B không? Và khi bác cầm bằng 2B với xe 2B vào thời điểm đó. Bác ở vn có bao giờ lái ngược chiều, leo lề, vượt đèn, lang lách, cắt đầu xe..... Hay vì phạm có chủ đích.... thì nó đó. Như bài bác viết..."đi ngược chiều" .. Và thói quen với 4B...tưởng như 2B là vì lý do đó.E chạy sao bác? E chạy đúng tốc độ biển báo cho phép chứ có chạy kiểu 2 bánh đâu. Chứ chạy theo "tư duy" của bác là chạy như thế nào? Mong bác khai sáng.
Thỉnh thoảng có xe tải không có đèn hậu mới ghê, nhất là xe container, chắc là bộ đèn hoặc dây nhợ nối đèn rơ mooc bị hư!
Hai hôm trươc mình chạy đêm từ Cam Lâm vô, thấy rất nhiều xe chạy đèn pha, cungz rất nhiều xe ko có đèn hậu hoặc đèn hậu tối mù!
Hai hôm trươc mình chạy đêm từ Cam Lâm vô, thấy rất nhiều xe chạy đèn pha, cungz rất nhiều xe ko có đèn hậu hoặc đèn hậu tối mù!
Chỉnh sửa cuối: