Bác nói e k thuyết phục. Nếu e đi ô tô với tư duy của người đi xe mô tô nó khác. Nếu e đi mô tô thì e cũng chấp hành theo luật GT thôi. Cái e thấy trên cao tốc là những gì e thấy, e nêu ý kiến. Không phải ai có bằng 4 bánh đều trải qua 2 bánh. Chưa chắc nha. Ai cũng có 1 mạng thôi, mạng mình không giữ thì không nên khuyên người khác. Có lẽ ý kiến của bác lệch pha với suy nghĩ của e.Em xin hỏi trước khi bác có và cầm lái 4B thì bác có bằng lái 2B không? Và khi bác cầm bằng 2B với xe 2B vào thời điểm đó. Bác ở vn có bao giờ lái ngược chiều, leo lề, vượt đèn, lang lách, cắt đầu xe..... Hay vì phạm có chủ đích.... thì nó đó. Như bài bác viết..."đi ngược chiều" .. Và thói quen với 4B...tưởng như 2B là vì lý do đó.
Bác chắc chắn chứ ? Ở VN có bao nhiêu % từ 2B lên 4B ...99,994% chăng ?Bác nói e k thuyết phục. Nếu e đi ô tô với tư duy của người đi xe mô tô nó khác. Nếu e đi mô tô thì e cũng chấp hành theo luật GT thôi. Cái e thấy trên cao tốc là những gì e thấy, e nêu ý kiến. Không phải ai có bằng 4 bánh đều trải qua 2 bánh. Chưa chắc nha. Ai cũng có 1 mạng thôi, mạng mình không giữ thì không nên khuyên người khác. Có lẽ ý kiến của bác lệch pha với suy nghĩ của e.
Ý củ em là đừng cầm lái 4B khi vẩn giử tư duy 2B là quang trọng nhất, thà vẩn là 2B, còn cầm 4B là phải 4B ... bỏ quên đi cách lái 2B
Xe máy chạy bạt mạng, chiếm hết làn ô tô trên đại lộ Phạm Văn Đồng | Thảo Luận Chung | Otosaigon
Kẹt xe dừng lại mình ép sát lươn. Sau đó 2b mới tới nha bạn. Có lần 4b làn kế bên nó hiểu ý hay sao đó, nó cũng kê xe sát xe mình cho 2b hết lách luôn. Ông chắc là người 2b chuyên chạy ra phần đường dành cho 4b nên có vẻ bênh vực cho 2b thì phải. he he haha, bênh vực gì đâu, sự thật nó thế mà...
www.otosaigon.com
Từ cách lái 2B kiểu nầy sẽ thành hói quen và từ đó cầm 4B, em thấy mấy cái clip đổi lane chuyên tạt đầu (nhất là tạt xe tãi) vào điểm mù, Xuống xe thì mở cửa không xem người đi đường, muốn dừng thì dừng .....Thừ hỏi đó không phải là từ 2B hay sao
Chỉnh sửa cuối:
Thôi, e k tranh luận với bác. Mỗi người cùng 1 quan điểm.Bác chắc chắn chứ ? Ở VN có bao nhiêu % từ 2B lên 4B ...99,994% chăng ?
Ý củ em là đừng cầm lái 4B khi vẩn giử tư duy 2B là quang trọng nhất, thà vẩn là 2B, còn cầm 4B là phải 4B ... bỏ quên đi cách lái 2B
Ở VN 10 ông thì tới 7-8 quẹo tắt kiểu này!View attachment 2995599
Các bác quẹo trái ngả tư thế nào ... bao nhiêu bác đi theo đường xanh và bao nhiêu bác đi theo đường đỏ ... là biết ....
View attachment 2995601
Đây là tư duy 2B .... nhưng nhớ đừng áp dụng cho 4B nhé các bác
Và từ đó 2B áp dụng lên 4B ...đó là ý chính của em ...Ở VN 10 ông thì tới 7-8 quẹo tắt kiểu này!
Cũng nhu cái clip trên, nếu em là CSGT, có lẽ cuốn sổ phạt của em bay trong... 1 nốt nhạc ngay với vi phạm ...vô tổ chức của 2B ngay
tự nhiên đi kháy ng khác, anh thích khổ dâm ăn chửi àEm xin hỏi trước khi bác có và cầm lái 4B thì bác có bằng lái 2B không? Và khi bác cầm bằng 2B với xe 2B vào thời điểm đó. Bác ở vn có bao giờ lái ngược chiều, leo lề, vượt đèn, lang lách, cắt đầu xe..... Hay vì phạm có chủ đích.... thì nó đó. Như bài bác viết..."đi ngược chiều" .. Và thói quen với 4B...tưởng như 2B là vì lý do đó.
Bác Osin chắc ở Tây nhiều hơn ở Đông Lào, có những thứ nó là thói quen, văn hóa, đem chỗ này áp đặt vào chỗ kia rất khiên cưỡng. Ở Đông Lào mà đi đúng luật nhiều khi lại gây thêm ách tắc vì cơ bản luật và giao thông nhiều khi được thiết kế bởi ...các nhà thơ.
Nói như vậy không phải cổ xúy cho việc đụng đâu đi đó mà cần phải có sự thích nghi nhất định và ít nhất phải... hiểu.
Nói như vậy không phải cổ xúy cho việc đụng đâu đi đó mà cần phải có sự thích nghi nhất định và ít nhất phải... hiểu.
Chỉnh sửa cuối:
Bác từ Saigon mà ra miền trung là đã thấy khác biệt cực kỳ nhiều rồi, nói gì tới từ nước ngoài về VN chạy xe.Bác Osin chắc ở Tây nhiều hơn ở Đông Lào, có những thứ nó là thói quen, văn hóa, đem chỗ này áp đặt vào chỗ kia rất khiên cưỡng. Ở Đông Lào mà đi đúng luật nhiều khi lại gây thêm ách tắc vì cơ bản luật và thiết kế giao thông nhiều khi được thiết kế bởi ...các nhà thơ.
Nói như vậy không phải cổ xúy cho việc đụng đâu đi đó mà cần phải có sự thích nghi nhất định và ít nhất phải... hiểu.
Em không có vấn đề nhiều, nếu có thì dính ...ở SG, trong trung tâm (em bị ở gần TSN) lúc cao điểm kẹt xe ,Bác từ Saigon mà ra miền trung là đã thấy khác biệt cực kỳ nhiều rồi, nói gì tới từ nước ngoài về VN chạy xe.
Còn vấn đề nầy thì đúng, ra ngoài bắc trung bộ là thấy rỏ ngay.
à em chĩ xem clip mà thôi, vậy bác ủng hộ, hay chống việc xe 2B đi ngược chiều, leo lề, thậm chí vượt đèn đỏ ...em hỏi ý của bác trướctự nhiên đi kháy ng khác, anh thích khổ dâm ăn chửi à
Rất đồng ý, nhưng cách lái vẩn thế, chỉ cần chú ý mà thôi, vài thí dụ :Bác Osin chắc ở Tây nhiều hơn ở Đông Lào, có những thứ nó là thói quen, văn hóa, đem chỗ này áp đặt vào chỗ kia rất khiên cưỡng. Ở Đông Lào mà đi đúng luật nhiều khi lại gây thêm ách tắc vì cơ bản luật và thiết kế giao thông nhiều khi được thiết kế bởi ...các nhà thơ.
Nói như vậy không phải cổ xúy cho việc đụng đâu đi đó mà cần phải có sự thích nghi nhất định và ít nhất phải... hiểu.
Lộn đường, xe 2B chỉ cần quay cái rẹt, lủi đâu cũng được, thậm chí cả leo lề, nhưng 4B phải tìm đúng đường mà quay đầu ...
Thường thì các xe 2B có thói quen quẹo hay cắt tạt đầu, nhưng 4B thì nên đợi xe đi thẳng cho phép và từ từ đi sau ...
2B thì muốn đậu là thắng, đậu cái rẹt, còn 4B phải xem chừng trước khi đậu, ngay cả mở cửa xe ..
Chỉ cần biết và để ý mình đang cầm 4B chứ không phải 2B là được phải không các bác
Nói thật em cũng cầm lái khá nhiều ở VN, chỉ bị phạt suy nhất là bị "say tốc độ" và từng bị phạt nguội hết 6T
Chỉnh sửa cuối: