Hạng B2
26/8/15
261
444
63
Sắp tới sẽ có vụ tn do chạy 120km nhưng k dám bật pha, va phải ổ gà trên cao tốc, xe bay tự do, gãy láp, nổ lốp lật nghiêng…
Các a muốn cách bao nhiêu mét thì mới cho xe sau bật pha? Hay “mãi mãi là thằng đến sau” thì đừng có bật pha vào đít tớ?
 

Attachments

GR confirmed
Hạng B2
23/7/06
137
571
93
Về cái khoản dương pha mà chạy, em có cách trị, đã thử và đã thánh công, người đối diện hạ pha thức thì. Trên xe có cái gương trang điểm của bà cả, ai dương pha mà sau một lần đá đèn cảnh báo vẫn không hạ là em sẽ dương gương tranh điểm lên, em đảm bảo xe đối phương hạn pha liền, các bác cứ thử
Anh cho mình mượn cái gương trang điểm đó nha, tháng sau mình đi Nha trang.
 
  • Haha
Reactions: nttanmam
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
Trải nghiệm đi cao tốc ngày càng tệ, nhiều tài xế có vẻ là "không biết chạy xe trên cao tốc" luôn vì chuyên chuyển làn bất chấp, chuyển một phát 2-3 làn không thèm nhìn gương, bật pha liên tục, đã chạy max tốc độ cho phép nhưng vẫn dí còi, nháy đèn,....

View attachment 2972409

Mới đọc được một bài trải nghiệm các tuyến cao tốc đi từ thành phố ra Nha Trang của bác Thanh Tung Vo Le trên nhóm Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý mà thấy đúng quá

Tình huống 1: Tuyến Dầu Giây - Phan Thiết xe đang chạy 100km/h làn giữa, thì ông Innova phía trước lane trái cắt 1 phát từ sang phải dể lao vào nhánh rẽ xuống quốc lộ, cũng may lúc đó đang tập trung nên phát hiện, thắng muốn lết bánh mới tránh được va chạm.

Tình huống 1 gần như ai cũng gặp thường xuyên, đặc biệt là mấy chỗ cao tốc rẽ đi Vũng Tàu. Cao tốc mới thông xe nên còn lạ đường, nhiều ông dựa vào google maps mà không để ý tới sát nút giao mới phát hiện ra rồi đánh lái gấp mấy làn luôn, làm mình phanh thấy bà luôn.

Biết sắp rẽ thì chịu khó đi làn giữa đi mấy trời, rồi chịu khó chú ý biển hướng dẫn cao tốc, trên cao tốc đầy bảng hướng dẫn các nút giao luôn á, Đi xe mà mắt để đủ bộ phận, tâm trí thì treo ngược cành cây tới lúc báo tài xế khác.

Tình huống 2: Hầu như tất cả các xe khách, xe tải và 1 số xe cá nhân (cùng chiều hay đối diện đều mở đèn pha) đối diện thì nó chỉa thẳng vô mặt, sau lưng thì nó rọi vô gương chiếu hậu. Có những lức gần như em mù luôn. Loá mắt không thấy được gì. Thật chỉ có chạy xe tăng mới cảm giác an toàn với thể loại này.

View attachment 2972410

Mình cũng có trãi nghiệm y bài. Chói không chịu nổi, nhiều khi qua mặt xe sau rồi nhưng vẫn chói không chịu được, phải cố kéo hơn 120km/h cách một đoạn xa mới đỡ chói.

Trường hợp này bực lắm luôn mà không làm gì được, luôn luôn có những anh đi cao tốc là pha đèn toàn tập. Ở chiều ngươc lại chói thì mình cố chịu vì không biết tình hình giao thông chiều ngược lại, nhưng các xe cùng chiều bám đít xe mình mà toàn mở pha. Bám đít xe nhau thì không hiểu pha để làm gì? Rọi gì xe trước à?

Mà thường mấy anh pha này chạy cũng rề rà, nhiều lúc giảm ga nhường cho mấy ổng vượt lên mà cũng không vượt luôn, vượt lên không vượt, mà mình phải phóng vọt lên cách xa vẫn thấy ánh đèn của xe sau trong kính.

Tình huống 3: Cảnh báo anh em đi ban đêm, tuyến cao tốc Cam Lâm đang có 4-5 chổ sửa đường nên chỉ còn 1 lane, cọc tiêu giao thông lại để quá gần với biển cảnh báo (màu tối) + các xe đối diện mở pha nên sẽ hơi khó phát hiện, chỉ khi đến gần sẽ hơi giật mình nếu không chú ý kĩ, các bác đi đêm lưu ý nhé, theo vệt bánh xe trên đường thì hình như đã có xe lủi vào.

Bổ sung thêm tình huống 4 là khi xe mình chạy làn giữa tốc độ 100km/h rồi, hoặc là khi chạy ở làn trái gần 120km/h luôn vẫn bị các xe khác đá đèn thúc đít xe, đặc biệt là các anh xe khách xe tải chuyên nhá đèn nhấn còi chớp chớp xin đường. Phải chi mình chạy tốc độ thấp mà chiếm làn thì nhá đèn còi chửi mình cũng được, đằng này max tốc độ rồi mà cứ thúc đít xe chớp chớp liên tục.

Bài này không phải để chê bai, mà đang phê phán mấy anh ý thức tệ khi lên cao tốc. Ô tô dễ sở hữu hơn, cao tốc cũng ngày một nhiều mà nhiều anh hay dùng văn hóa chạy xe đường làng rồi bê lên cao tốc quá. Nên đâm ra cao tốc ngày càng nhiều tài xế bát nháo.
vì XX ít tuần tra hay đặt trạm trên cao tốc :)
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Mấy ông thiếu ý thức như đã nói thì là những ông không bao giờ lên diễn đàn này, và có lẽ chẳng ông nào biết đến cái diễn đàn này.

Còn những ông hay lên đây than thở, bình luận thì hầu hết đều là tài xế có ý thức cả.

Thế cho nên tự anh em ta than thở với nhau rồi tự nghe với nhau luôn, chứ bọn thiếu ý thức chúng có bao giờ nghe anh em ta nói gì đâu.

Bây giờ phải chấp nhận cảnh sống chung với lũ thôi. Em mà lên cao tốc thì ngán nhất mấy ông nhập làn, cứ phi cái ào từ trong ra y như đường chỉ có mình ta chạy, không hề quan sát xem phía sau có xe lên không. Cho nên mỗi lần gần đến đoạn có nhập làn, em luôn chuyển qua đi làn ngoài, để còn cách chỗ nhập 1 làn cho chắc.