Bác đi cung đường Tà Pứa theo nhánh mới chưa? Tình hình sao bác?Em sẽ ráng up sớm nhất có thể ạ, vì lên đó em có việc nên up liền chắc ko đc. Tại đi 1 mình chụp cũng ko tiện lắm nhưng ráng làm vài tấm về cho các bác.
Em "up" bác lên như đã hứa
Bác đi cung đường Tà Pứa theo nhánh mới chưa? Tình hình sao bác?Em sẽ ráng up sớm nhất có thể ạ, vì lên đó em có việc nên up liền chắc ko đc. Tại đi 1 mình chụp cũng ko tiện lắm nhưng ráng làm vài tấm về cho các bác.
Xe nào cũng sụp ầm ầm. Xe gầm cao còn sụp kinh hơn do ỷ sức trâu. Bác đi đường dẫn vào từ cao tốc về Nguyễn Thị Định còn ghia hơn. Đi QL 20 em bị sụp 1 lần thì đi cái đường dẫn đó (lượt về em bị gấp 3 lần) sót cái guột. Mà kinh nghiệm là đừng đua theo land Cruiser. Tụi nó ỷ trâu bò phang ầm ầm, mình đua theo nghe rầm rầm.Xe gầm cao không bị sụp ổ gà hả bác?
Đi đường xấu chủ yếu sợ gây khó chịu cho người nhà đi cùng. Nhưng mấy bác gầm cao thì thường thấy rất máu, toàn phang ầm ầm. Chắc do giảm xóc tốt hơn nên êm hơn chăng?Xe nào cũng sụp ầm ầm. Xe gầm cao còn sụp kinh hơn do ỷ sức trâu. Bác đi đường dẫn vào từ cao tốc về Nguyễn Thị Định còn ghia hơn. Đi QL 20 em bị sụp 1 lần thì đi cái đường dẫn đó (lượt về em bị gấp 3 lần) sót cái guột. Mà kinh nghiệm là đừng đua theo land Cruiser. Tụi nó ỷ trâu bò phang ầm ầm, mình đua theo nghe rầm rầm.
Em thấy cứ đi QL 20 cho phẻ. Nhanh hơn nhiều. Đường bi h đỡ hơn nhiều gồi. Với lại đi đường vắng dễ buồn ngủ lắm. QL 20 vậy mà khó bị buồn ngủ lắm kkk
E kinh nghiệm vụ này, like bácXe nào cũng sụp ầm ầm. Xe gầm cao còn sụp kinh hơn do ỷ sức trâu. Bác đi đường dẫn vào từ cao tốc về Nguyễn Thị Định còn ghia hơn. Đi QL 20 em bị sụp 1 lần thì đi cái đường dẫn đó (lượt về em bị gấp 3 lần) sót cái guột. Mà kinh nghiệm là đừng đua theo land Cruiser. Tụi nó ỷ trâu bò phang ầm ầm, mình đua theo nghe rầm rầm.
Em thấy cứ đi QL 20 cho phẻ. Nhanh hơn nhiều. Đường bi h đỡ hơn nhiều gồi. Với lại đi đường vắng dễ buồn ngủ lắm. QL 20 vậy mà khó bị buồn ngủ lắm kkk
Cảm ơn bác minhtri nhiều, thông tin hữu ích. Bác đi đúng theo cung này phải không bác?Hi các bác. Em mới về tối hôm qua. Sáng nay họp đầu tuần giờ mới rảnh up ảnh. Em đi và về đều theo đường tránh QL20 và đường tránh đèo Tà Pứa. Lộ trình từ đoạn Dầu Giây -> tx. Long Khánh -> Hồ Thị Hương -> Hoàng Diệu -> Duy Tân -> Đường Liên huyện ( ra tới Xuân Lộc ) -> ĐT 713 (địa phận Bình Thuận)-> đường tránh đèo Tà Pứa -> QL20( khúc Phương Lâm, Lâm Đồng)
Cảm nhận của em về đoạn đường này là chạy rất thoải mái, Khúc đường liên huyện và khúc đường tránh đèo Tà Pứa đường khá nhỏ nhưng rất đẹp, đường vắng chạy thoải mái, có khúc em đạp 60-70 bình thường. Còn ĐT 713 thì đường rất rộng, vắng ( dài khoảng 45km). QL 20 ổ gà, ổ voi thì đã được vá lại nhiều nhưng đường còn đang thi công nhiều chỗ, biển báo và vạch kẻ đường vẫn ko rõ ràng.
-> Tóm lại: em thấy đường này chạy thoải mái hơn QL20 nhiều, đường đẹp,vắng, ko phải lo csgt rình rập.
Còn về csgt thì em đi và về trên đoạn này đều ko gặp trạm nào. ĐT 769 thì lúc đi cũng ko gặp nhưng lúc về thì gặp trạm ở cuối đường khúc gần ra QL51.
Đây là đường liên huyện từ tx Long Khánh -> ĐT713 ( địa bàn H. Xuân Lộc)
View attachment 167351 View attachment 167352 View attachment 167353
ĐT713, đường đẹp,rộng, vắng
dView attachment 167354 View attachment 167355 View attachment 167356 View attachment 167357 View attachment 167358
Cuối đoạn ĐT 713 các bác sẽ gặp 1 cánh đồng lúa rộng bạt ngàn 2 bên, qua cánh đồng này các bác sẽ rẽ trái để vào đường tránh đèo Tà Pứa ( còn nếu các bác leo đèo Tà Lứa dài khoảng 10km thì sẽ đến ngay chân đèo Bảo Lộc luôn)
View attachment 167359 View attachment 167360 View attachment 167361
Đường tránh đèo Tà Pứa: đường nhỏ, đẹp, khá vắng. Chạy hết đoạn này sẽ ra đến QL20 đoạn Phương Lâm
View attachment 167362 View attachment 167363 View attachment 167364 View attachment 167365
Hết đường tránh các bác rẽ phải ra QL 20, đường nhiều khúc còn làm như thế này đây ạ:
View attachment 167366
Bo nớt các các 1 địa chỉ xã nước cứu thân ngay chân đèo Bảo Lộc, em xã xong là làm 1 mạch đến ĐL luôn
View attachment 167367
chúc các bác đầu tuần làm việc gặt hái nhìu thành công
em ko để ý hình vệ tinh nhưng em nghĩ đúng ạ. Chạy 1 xíu là thấy tới QL20 rồi. Cách nhận biết thực tế thì rất dễ: nếu ở ĐT 713 thì cứ qua 1 cái cánh đồng 2 bên bạt ngàn ( chỉ có 1 thôi ) là sẽ thấy ngã rẽ ngay. Còn ở QL20(hướng từ Đà Lạt về) thì khi bác qua đèo Bảo Lộc -> qua trạm thu phí tầm 10km cứ nhìn bên trái thấy 1 cái trường THPT Thanh Bình là ngã rẽ trái kế bên luôn, còn bên phải là 1 cái trụ sở UBND. Nếu đi đường này thì xa hơn đi thẳng đèo Tà Pứa khoảng 20km nhưng dễ đi hơn nhiều và nếu chạy sedan thì chỉ đi đc đường này thôi vì đèo Tà Pứa có 3,4 ổ khủng long, sedan chắc chắn cạ gầm.Cảm ơn bác minhtri nhiều, thông tin hữu ích. Bác đi đúng theo cung này phải không bác?
Còn một vấn đề nữa mà em quên, là QL1A đoạn từ Dầu Giây đến Gia Ray lúc bác đi tình trạng sao bác @minhtri87? Vì hôm trước có một số bác nói là te tua dữ lắm do QL đang nâng cấp. Không biết hiện giờ ra sao?em ko để ý hình vệ tinh nhưng em nghĩ đúng ạ. Chạy 1 xíu là thấy tới QL20 rồi. Cách nhận biết thực tế thì rất dễ: nếu ở ĐT 713 thì cứ qua 1 cái cánh đồng 2 bên bạt ngàn ( chỉ có 1 thôi ) là sẽ thấy ngã rẽ ngay. Còn ở QL20(hướng từ Đà Lạt về) thì khi bác qua đèo Bảo Lộc -> qua trạm thu phí tầm 10km cứ nhìn bên trái thấy 1 cái trường THPT Thanh Bình là ngã rẽ trái kế bên luôn, còn bên phải là 1 cái trụ sở UBND. Nếu đi đường này thì xa hơn đi thẳng đèo Tà Pứa khoảng 20km nhưng dễ đi hơn nhiều và nếu chạy sedan thì chỉ đi đc đường này thôi vì đèo Tà Pứa có 3,4 ổ khủng long, sedan chắc chắn cạ gầm.
Bác có thể tham khảo thêm tại đây:
http://www.otosaigon.com/threads/duong-tranh-deo-ta-pua-hinh-anh-trang-1.8599054/
Chán sao bác? Thật ra cũng chỉ 1 đoạn khoảng 10km từ Dầu Giây đến Long Khánh, sau đó sẽ vào Hồ Thị Hương, Duy Tân... Nếu không quá xấu kiểu ổ gà ổ voi nhiều thì chắc em ráng chút để thưởng thức đoạn còn lại từ 766 - 713Tốt nhất là bác nên đi như bác minhtri87 hướng dẫn, QL1 đoạn Dầu Giây - Gia Ray chán lắm. Mình chạy 2 bánh còn ức chế chứ đừng nói 4 bánh.