Hình như bác quên đính kèm bảng thống kêView attachment 3079088
Về cơ bản có 7 cung đường đi Đà Lạt phù hợp cho anh em từ TP.HCM/Miền Đông Nam Bộ/Miền Tây Nam Bộ lên Đà Lạt:
1. Cao tốc TPHCM-LTDG -> Quốc lộ 1A -> Quốc lộ 20 (gọi tắt là cung đường đi Quốc lộ 20)
2. Cao tốc TPHCM-LTDG -> Quốc lộ 1A -> Liên huyện Xuân Lộc_Long Khánh -> DT766 -> DT713 -> Quốc lộ 20 (gọi tắt là cung đường đi đèo Tà Pứa)
3. Cao tốc TPHCM-LTDG -> Quốc lộ 1A -> Quốc lộ 20 -> DT721 -> DT725 (gọi tắt là cung đường đi DT725)
4. Cao tốc TPHCM-LTDG -> Cao tốc Dầu Giây_Phan Thiết -> DT720 -> Quốc lộ 55 -> Quốc lộ 20 (gọi tắt là cung đường đi Quốc lộ 55)
5. Cao tốc TPHCM-LTDG -> Cao tốc Dầu Giây_Phan Thiết -> Quốc lộ 28 -> Quốc lộ 20 (gọi tắt là cung đường đi Quốc lộ 28)
6. Cao tốc TPHCM-LTDG -> Cao tốc Dầu Giây_Phan Thiết -> Quốc lộ 28B -> Quốc lộ 20 (gọi tắt là cung đường đi Quốc lộ 28B)
Các cung đường hot gần đây là Quốc lộ 28B sau khi mở cao tốc Dầu Giây_Phan Thiết vì ae tận dụng được nhiều km cao tốc hơn, ít kẹt xe thời gian di chuyển ngắn hơn, tuy nhiên có 1 nhược điểm là đường khá xấu
View attachment 3079089
Mình dạo này hay đi Quốc lộ 28, tuy nhiên chạy riết cũng chán nên đi lại cung đường Quốc lộ 55 thì thấy con đường này hài hòa cho tất cả các nhu cầu của anh em lên Đà Lạt. Mình có bảng thống kê sau đây:
Đánh giá cung đường Quốc lộ 55
Ưu điểm:
1. Đi được 105km cao tốc
2. Né được đèo Bảo Lộc và kẹt xe
3. Chất lượng mặt đường đẹp, nhất là địa bàn tỉnh Bình Thuận (từ nút giao cao tốc đi đến thị trấn Lạc Tánh, đường 4 làn xe rộng rãi và tốt, rất ít ổ gà
4. Số km đường đèo cũng tương đương với Quốc lộ 28 (tầm 40km) nhưng đường đẹp hơn và rộng hơn, tất nhiên đẹp hơn nhiều so với Đèo Đại Ninh (Quốc lộ 28B)
Nhược điểm:
1. Đường bên địa phận Bảo Lâm không được đẹp, tuy nhiên chí có 30km
2. Địa phận Bình Thuận có nhiều "mìn bò" (nhất là đoạn từ cầu Tà pao đi hướng Hàm Thuận Bắc)
3. Khá ít trạm dừng chân nếu tính tổng quãng đường dài 110km
Ưu điểm:
1. Đi được 105km cao tốc
2. Né được đèo Bảo Lộc và kẹt xe
3. Chất lượng mặt đường đẹp, nhất là địa bàn tỉnh Bình Thuận (từ nút giao cao tốc đi đến thị trấn Lạc Tánh, đường 4 làn xe rộng rãi và tốt, rất ít ổ gà
4. Số km đường đèo cũng tương đương với Quốc lộ 28 (tầm 40km) nhưng đường đẹp hơn và rộng hơn, tất nhiên đẹp hơn nhiều so với Đèo Đại Ninh (Quốc lộ 28B)
Nhược điểm:
1. Đường bên địa phận Bảo Lâm không được đẹp, tuy nhiên chí có 30km
2. Địa phận Bình Thuận có nhiều "mìn bò" (nhất là đoạn từ cầu Tà pao đi hướng Hàm Thuận Bắc)
3. Khá ít trạm dừng chân nếu tính tổng quãng đường dài 110km
Chỉnh sửa cuối:
Còn cung số 6 là mình chưa đi !
Thêm cung SG - DG, DG - PT, PT - VH, QL1 - QL27 nữa Bác
Thêm cung SG - DG, DG - PT, PT - VH, QL1 - QL27 nữa Bác
Chỉnh sửa cuối:
Có nghĩ cung này nữa mà nghĩ xa quá, nếu vậy phải tính luôn ra tới Nha Trang rồi bắn Quốc lộ 27C nữaCòn cung số 6 là mình chưa đi !
Thêm cung SG - DG, DG - PT, PT - VH, QL1 - QL27 nữa Bác
Bác cập nhật luôn thời gian bác di chuyển và chi phí cầu đường cho mỗi cung đường luôn ạ. Cám ơn bác chia sẻ
Thời gian thì tùy thuộc vào loại xe, tình trạng xe cộ, thời gian ăn nghỉ trên đường,... nên lấy gì làm chuẩn ta?Bác cập nhật luôn thời gian bác di chuyển và chi phí cầu đường cho mỗi cung đường luôn ạ. Cám ơn bác chia sẻ
Phí cầu đường trên tuyến TP.HCM - Đà Lạt chỉ có các trạm sau:Bác cập nhật luôn thời gian bác di chuyển và chi phí cầu đường cho mỗi cung đường luôn ạ. Cám ơn bác chia sẻ
Cao tốc TPHCM-LT-DG (Đi full tuyến): 100.000 đồng
Cao tốc TPHCM-LT-DG (Đi rẽ vào cao tốc Dầu Giây Phan Thiết) 77.000 đồng
Trạm thu phí Trảng Bom (Quốc lộ 1A): 24.000 đồng
Trạm thu phí Liên Đầm (Quốc lộ 20, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng): 40.000 đồng
Trạm thu phí Định An (Cao tốc Liên Khương, cửa ngõ TP Đà Lạt): 29.000 đồng
ANh đi cung đường nào thì cộng ra thôi
Trạm Liên Đầm 40k rồi hả bác? Vật giá leo thang quá đường thì chút éc mà phí cao ngấtPhí cầu đường trên tuyến TP.HCM - Đà Lạt chỉ có các trạm sau:
Cao tốc TPHCM-LT-DG (Đi full tuyến): 100.000 đồng
Cao tốc TPHCM-LT-DG (Đi rẽ vào cao tốc Dầu Giây Phan Thiết) 77.000 đồng
Trạm thu phí Trảng Bom (Quốc lộ 1A): 24.000 đồng
Trạm thu phí Liên Đầm (Quốc lộ 20, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng): 40.000 đồng
Trạm thu phí Định An (Cao tốc Liên Khương, cửa ngõ TP Đà Lạt): 29.000 đồng
ANh đi cung đường nào thì cộng ra thôi