hôm 29/12 mình xuất phát từ Trảng Bom lúc 4h sáng, đi QL20, đến Bảo Lộc lúc 7h20, nghỉ ở Madagui 15'. hôm đó cũng dự định đi QL55 (vì mình lên Bảo Lộc) nhưng tính đi tính lại chọn QL20 vì lần đầu lái xe lên Lâm Đồng. dự là tết này sẽ trải nghiệm QL.28 hoặc QL.28B.
Anh cho mình hỏi:Về cơ bản có 7 cung đường đi Đà Lạt phù hợp cho anh em từ TP.HCM/Miền Đông Nam Bộ/Miền Tây Nam Bộ lên Đà Lạt:
View attachment 3079438
1. Cao tốc TPHCM-LTDG -> Quốc lộ 1A -> Quốc lộ 20 (gọi tắt là cung đường đi Quốc lộ 20)
2. Cao tốc TPHCM-LTDG -> Quốc lộ 1A -> Liên huyện Xuân Lộc_Long Khánh -> DT766 -> DT713 -> Quốc lộ 20 (gọi tắt là cung đường đi đèo Tà Pứa)
3. Cao tốc TPHCM-LTDG -> Quốc lộ 1A -> Quốc lộ 20 -> DT721 -> DT725 (gọi tắt là cung đường đi DT725)
4. Cao tốc TPHCM-LTDG -> Cao tốc Dầu Giây_Phan Thiết -> DT720 -> Quốc lộ 55 -> Quốc lộ 20 (gọi tắt là cung đường đi Quốc lộ 55)
5. Cao tốc TPHCM-LTDG -> Cao tốc Dầu Giây_Phan Thiết -> Quốc lộ 28 -> Quốc lộ 20 (gọi tắt là cung đường đi Quốc lộ 28)
6. Cao tốc TPHCM-LTDG -> Cao tốc Dầu Giây_Phan Thiết -> Quốc lộ 28B -> Quốc lộ 20 (gọi tắt là cung đường đi Quốc lộ 28B)
View attachment 3079088
Các cung đường hot gần đây là Quốc lộ 28B sau khi mở cao tốc Dầu Giây_Phan Thiết vì ae tận dụng được nhiều km cao tốc hơn, ít kẹt xe thời gian di chuyển ngắn hơn, tuy nhiên có 1 nhược điểm là đường khá xấu
View attachment 3079089
Mình dạo này hay đi Quốc lộ 28, tuy nhiên chạy riết cũng chán nên đi lại cung đường Quốc lộ 55 thì thấy con đường này hài hòa cho tất cả các nhu cầu của anh em lên Đà Lạt. Mình có bảng thống kê sau đây:
- Hai cung đầu là đi ngang đèo Bảo Lộc.
- Cung thứ 3 là đi đèo con Ó.
- Cung thứ tư là đi ngang Linh Quy Pháp Ấn.
có phải không anh?
Mình thì tuyến số 2 Tà Pứa vẫn hài hoà chủ động nhất
Lưu lại năm sau nhà e đi thử. Cảm ơn bác chia sẻĐánh giá cung đường Quốc lộ 55
View attachment 3079369
Ưu điểm:
1. Đi được 105km cao tốc
2. Né được đèo Bảo Lộc và kẹt xe
3. Chất lượng mặt đường đẹp, nhất là địa bàn tỉnh Bình Thuận (từ nút giao cao tốc đi đến thị trấn Lạc Tánh, đường 4 làn xe rộng rãi và tốt, rất ít ổ gà
4. Số km đường đèo cũng tương đương với Quốc lộ 28 (tầm 40km) nhưng đường đẹp hơn và rộng hơn, tất nhiên đẹp hơn nhiều so với Đèo Đại Ninh (Quốc lộ 28B)
View attachment 3079368
Nhược điểm:
1. Đường bên địa phận Bảo Lâm không được đẹp, tuy nhiên chí có 30km
2. Địa phận Bình Thuận có nhiều "mìn bò" (nhất là đoạn từ cầu Tà pao đi hướng Hàm Thuận Bắc)
3. Khá ít trạm dừng chân nếu tính tổng quãng đường dài 110km
nhiều cung đường cũng hay. mọi người có cơ hội nên trải ngiệm hết các cung đường . để coi cái nào phù hợp vs xe của mình rồi đi thôi . ai có n` thời gian thì cứ qL20 mà triển.
Lái mới phải đi QL 20 đoạn Đồng Nai để...rèn luyện tính kiên nhẫn và ủng hộ bánh mì cho các trạm
ql20 đi ngày thường thôi, hôm 31 em đi như hành xác. trong kdc chạy 30 ngoài kdc chạy 50. Nhiều ông ko đọc biển hay sao ngoài kdc làm nguyên 1 đoàn nối đuôi nhau chạy 50. vượt từng xe chưa hết đoàn lại tới biển kdc
Gặp "mìn bò" thì phá mìn luôn bác, lên tới đà lạt kiếm suối lội là sạch sẽ ngày ấy mà. Hãy đi mùa mưa thì lên đà lạt lội nước cũng sạch ngayĐánh giá cung đường Quốc lộ 55
View attachment 3079369
Ưu điểm:
1. Đi được 105km cao tốc
2. Né được đèo Bảo Lộc và kẹt xe
3. Chất lượng mặt đường đẹp, nhất là địa bàn tỉnh Bình Thuận (từ nút giao cao tốc đi đến thị trấn Lạc Tánh, đường 4 làn xe rộng rãi và tốt, rất ít ổ gà
4. Số km đường đèo cũng tương đương với Quốc lộ 28 (tầm 40km) nhưng đường đẹp hơn và rộng hơn, tất nhiên đẹp hơn nhiều so với Đèo Đại Ninh (Quốc lộ 28B)
View attachment 3079368
Nhược điểm:
1. Đường bên địa phận Bảo Lâm không được đẹp, tuy nhiên chí có 30km
2. Địa phận Bình Thuận có nhiều "mìn bò" (nhất là đoạn từ cầu Tà pao đi hướng Hàm Thuận Bắc)
3. Khá ít trạm dừng chân nếu tính tổng quãng đường dài 110km
thiếu 1 cung đường rồi bác... SG - Tân Sơn Nhất - Liên Khương - CT Liên Khương - Đà Lạt ^^
A chủ có cần thêm thời gian đua như mấy cha CNLers khoe SG Dallas 4 tiếng nữa hông