Ý bác hay, có lẽ tham quan Kontum luôn vậy. Ở Kontum còn gì hấp dẫn nữa bác?Nếu đi chơi tội gì phải hành xác vậy. Từ Kontum ra Đà Nẳng đường quanh co và đèo. Chạy ban đêm rất nguy hiểm. Nếu chạy 1 mạch SG đến ĐN gần 1000km, đến nơi cũng phải 4h sáng. Còn sức đâu mà chơi bời.
Theo em, nên chia làm 2 chặng:
1. SG - Kontum: nghỉ đêm Kontum, thưởng ngoạn một số địa danh như Nhà Thờ gỗ, một số quán cafe đẹp (em không nhớ tên nhưng rõ là đẹp). Ẩm thực phố núi Kontum cũng ngon và lạ miệng. Phố núi tuy nhỏ nhưng dễ thương.
2. Kontum - ĐN: 7h xuất phát, trưa đến DN
Dạ đúng, xe em đèn sương mù quá yếu. Em ngủ đêm giữa đèo 1 lần (trên xe) vì dính sương mù nên sợ quá rồi. Vậy em nên đi Măng Đen hay lò xo sáng hôm sau hả bác?Hai đèo này cũng gần song song với nhau. Từ Kontum muốn xuống thì phải đi 1 trong 2 đèo (Lò Xo ---> Quảng Nam, Măng Đen --->Quảng Ngãi). Buổi tối cả 2 cái đều vắng và dễ gặp sương mù
QL1 hình như xa hơn 100km mà bác?QL1 hiện nhiều đoạn đã nâng cấp mở rộng xong , hầu hết đều có đèn đường , các dịch vụ trên đường cũng đầy đủ hơn , nếu là em thì em chọn QL1 .
Nghe bác thì chắc em để ngỏ option. Nếu em tới Kontum chừng 4h chiều thì kịp qua khỏi đèo lò xo trước khi trời tối không bác?Hôm trước tết bác Xe bên FFC đã đi từ SG về ĐN trong ngày. Hôm đó đường còn xấu hơn bây giờ. Bác ấy xuất phát 4h ở SG về đến ĐN lúc 23h (1 mình bác ấy chạy).
Đường Kontum đến Đà Nẵng chỉ ngán đèo lò xo thôi, nếu bác đi như vậy thì đến đèo lò xo cũng buổi tối rồi. Cẩn thận, chạy chậm chút là ok thôi. Đèo lò xo k dốc hay cua gắt mà vòng vèo nhiều. Chạy k quen mà buổi tối thì nên cẩn thận.
Từ Kontum đi Đà Nẵng qua vùng dân tộc nhiều, đi buổi tối chú ý dân tộc họ qua đường ẩu và thanh niên dân tộc chạy 2b ẩu (xe cũ, đèn đóm k có).
Tóm lại: bác cẩn thận chút, và dựa vào sức khoẻ của mình. Nếu là em thì e có thể chạy 1 lèo về ĐN trong ngày luôn. Vì e đi đường này mấy lần nên cũng rành đường rồi.
Bác có cần cảm nhận về xxx luôn không?đi xong bác nhớ cho em bài cảm nhận đường xá nha, định năm sau chở vợ con đi theo hình thức giống bác ợ
QL em đi nhiều lần quá rồi nên ngán. Với lại 950km trong ngày trong khi đường thì đoạn sửa đoạn không vậy em chạy hổng có nổiCả đèo Lò Xo và Măng Đen đều không nên đi buổi tối (Đèo quanh co, vắng và rất dễ có sương mù)
Nếu bác muốn chơi SG - DN trong 1 ngày thì nên đi QL 1
Bác Google đi. Tuy nhiên, chỉ có 1 đêm thì tham quan phố phường, kiếm gì ăn và cafe là ok rồi. Sau đó, về KS, tranh thủ ...tâm sự với bà cả nữa là nhất.Ý bác hay, có lẽ tham quan Kontum luôn vậy. Ở Kontum còn gì hấp dẫn nữa bác?
XXX trên QL14 không nhiều. Chịu khó chạy đúng tốc độ trong khu dân cư. Đừng mạo hiểm vượt phải là OK.Bác có cần cảm nhận về xxx luôn không?
Một số đoạn 100% có máy sấy (bắn công khai trong khu dân cư)
- Vừa qua trạm thu phí Đồng Xoài
- Gia Nghĩa
- Đức An
- Đoạn cuối TP. Buôn Mê
- Gần vào TP. Pleyku
(Nếu nghỉ đêm tại Kontum nên nghỉ tại KS Indochina. Ăn sáng có buffet tạm ổn)
Bác k ghé Quảng Ngãi thì nên đi đèo Lò Xo vì gần hơn và đường từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng tương đối xấu.Dạ đúng, xe em đèn sương mù quá yếu. Em ngủ đêm giữa đèo 1 lần (trên xe) vì dính sương mù nên sợ quá rồi. Vậy em nên đi Măng Đen hay lò xo sáng hôm sau hả bác?
Chắc k kịp đâu bác. Nhưng nếu bác k gấp thì nên nghỉ lại Kontum sáng hôm sau xuất phát thì khoảng trưa đến Đà Nẵng.Nghe bác thì chắc em để ngỏ option. Nếu em tới Kontum chừng 4h chiều thì kịp qua khỏi đèo lò xo trước khi trời tối không bác?
QL14 ngoài khu dân cư thì xui lắm mới bị bắn nên có thể chạy trên 80. Nhưng trong khu dân cư, nội thị thì gần như 100% bắn tốc độ.
xxx ngoài khu dân cư chủ yếu bánh mì xe tải và xe khách.
Thêm 1 chú ý là từ Pleiku đi ra nhớ đừng để đè vạch liền nhé bác. Hay bắt đè vạch lắm.
Đúng rồi bác. QL1 xa hơn gần 100km, xe nhiều, đường xấu nên k đi nhanh đc. Tốc độ trung bình thì QL14 cao hơn QL1 nhiều.QL1 hình như xa hơn 100km mà bác?
Nhà ông bà già e ở Đà Nẵng nên 2 cung đường này e đi nhiều rồi, giờ về sau nếu 2 cung đường đều hoàn thành, đường xá ngon lành thì e vẫn chọn QL14.
QL1 ngán nhất là xe khách với cont ép. Chạy k thấy an toàn cho gia đình chút nào hết. E chưa bao giờ chạy QL1 mà k bị ép. Có lúc ép gần rớt xuống ruộng, có lúc hết đường né e thắng xe lại luôn k biết chạy cách nào nữa hết, lúc đó mặc cho số phận.