RE: Đi đèo cho xe AT
Em xin phép "lanh chanh" nói trước :
Dù là em chưa chạy Cam nên không rõ bộ số thế nào . Tuy nhiên với cơ chế có +/- thì chắc cơ bản giống chế độ Manual +/- (M1 M2 M3 M4 M5)
- Khi leo đèo thì bác có thể cứ để D cũng được . Nếu thấy hơi ì máy thì gạt về (-) (giống như xuống số thấp hơn ở xe MT , sẽ có moment lực xoắn lớn hơn)
- Khi xuống thì bác nên dùng chế độ +/- để hãm tốc độ (bỏ chân ga, không cần dùng thêm ga vì xuống dốc) : nếu thấy xe chạy xuống chậm thì tăng (+) , Nếu thấy hơi quá nhanh thì dùng (-) : máy xe sẽ hãm tốc độ xe giống như hãm thắng . Cái này giúp cho bộ thắng an toàn , hiệu quả hơn khi cần dùng . Ít nhất là đỡ mòn thắng . Lưu ý , khi bác xuống dốc , xe trôi nhanh, bác xuống (-) thì xe chỉ hơi khựng chút , nhưng do lực kéo lớn -> tua máy tăng theo và bộ số AT tự chuyển tiếp lên số cao hơn . khi đó bác phải nhấp thắng cho vòng tua máy xuống thấp, và gạt tiếp (-) để hãm tốc độ xe .
(Kinh nghiệm của em vừa leo Genting Highlands , Malaysia về . Khỏe lắm ! Nhẹ nhàng và không mòn thắng Có điều toàn phải nhắc xe sau là xe em không đỏ đít , Xin đừng hôn mông vợ 2 của em ! )
- Về số low hay second gear thì em không rõ lắm ,hình như chỉ dùng để kéo xe thôi (vì cho công suất lơn , nhưng tốc độ hạn chế lắm) Chắc phải đọc User Manual thôi bác ui .
Em xin phép "lanh chanh" nói trước :
Dù là em chưa chạy Cam nên không rõ bộ số thế nào . Tuy nhiên với cơ chế có +/- thì chắc cơ bản giống chế độ Manual +/- (M1 M2 M3 M4 M5)
- Khi leo đèo thì bác có thể cứ để D cũng được . Nếu thấy hơi ì máy thì gạt về (-) (giống như xuống số thấp hơn ở xe MT , sẽ có moment lực xoắn lớn hơn)
- Khi xuống thì bác nên dùng chế độ +/- để hãm tốc độ (bỏ chân ga, không cần dùng thêm ga vì xuống dốc) : nếu thấy xe chạy xuống chậm thì tăng (+) , Nếu thấy hơi quá nhanh thì dùng (-) : máy xe sẽ hãm tốc độ xe giống như hãm thắng . Cái này giúp cho bộ thắng an toàn , hiệu quả hơn khi cần dùng . Ít nhất là đỡ mòn thắng . Lưu ý , khi bác xuống dốc , xe trôi nhanh, bác xuống (-) thì xe chỉ hơi khựng chút , nhưng do lực kéo lớn -> tua máy tăng theo và bộ số AT tự chuyển tiếp lên số cao hơn . khi đó bác phải nhấp thắng cho vòng tua máy xuống thấp, và gạt tiếp (-) để hãm tốc độ xe .
(Kinh nghiệm của em vừa leo Genting Highlands , Malaysia về . Khỏe lắm ! Nhẹ nhàng và không mòn thắng Có điều toàn phải nhắc xe sau là xe em không đỏ đít , Xin đừng hôn mông vợ 2 của em ! )
- Về số low hay second gear thì em không rõ lắm ,hình như chỉ dùng để kéo xe thôi (vì cho công suất lơn , nhưng tốc độ hạn chế lắm) Chắc phải đọc User Manual thôi bác ui .
RE: Đi đèo cho xe AT
xe bác mạnh lắm cũng chưa cần dùng đến chế độ này , nhưng nếu thích thì bác xài thử ,lên đèo số nào thì xuống đèo số đó , vấn đề là khi xuống đèo , lên đèo thì bác nên thường xuyên quan sát kiếng hậu vì xe tốc hành hay vượt lắm . Nguyên tắc là bác phải chạy theo " luồng " không phải muốn chậm là được vì phía trước mặt trống mà bác rề rề quá thì xe sau sẽ bóp kèn inh ỏi !!! xe Vios ..ghẻ em lên đèo xuống đèo gì cũng số 3 không hà ( xuống đèo có khi sang số 4 cho khỏi ghì máy ) ...sát đích tốc hành ( có khi lên đèo còn qua mặt tốc hành luôn , nhưng xuống đèo thì ít hơn ) , chúc bác có chuyến đi vui vẻ , an toàn
xe bác mạnh lắm cũng chưa cần dùng đến chế độ này , nhưng nếu thích thì bác xài thử ,lên đèo số nào thì xuống đèo số đó , vấn đề là khi xuống đèo , lên đèo thì bác nên thường xuyên quan sát kiếng hậu vì xe tốc hành hay vượt lắm . Nguyên tắc là bác phải chạy theo " luồng " không phải muốn chậm là được vì phía trước mặt trống mà bác rề rề quá thì xe sau sẽ bóp kèn inh ỏi !!! xe Vios ..ghẻ em lên đèo xuống đèo gì cũng số 3 không hà ( xuống đèo có khi sang số 4 cho khỏi ghì máy ) ...sát đích tốc hành ( có khi lên đèo còn qua mặt tốc hành luôn , nhưng xuống đèo thì ít hơn ) , chúc bác có chuyến đi vui vẻ , an toàn
RE: Đi đèo cho xe AT
Cứ để D mà đạp bác ơi, lăn tăn làm gì cho nó mệt xác ra. Em chạy hoài bằng Cam 2007 như bác, chẳng bao giờ em phải làm cái gì ngoài việc lên xuống cũng bằng số D.
Cứ để D mà đạp bác ơi, lăn tăn làm gì cho nó mệt xác ra. Em chạy hoài bằng Cam 2007 như bác, chẳng bao giờ em phải làm cái gì ngoài việc lên xuống cũng bằng số D.
RE: Đi đèo cho xe AT
Đúng là cái này nên lưu ý , rất hiệu quả cho xe AT
Trích đoạn: haichien
Lưu ý , khi bác xuống dốc , xe trôi nhanh, bác xuống (-) thì xe chỉ hơi khựng chút , nhưng do lực kéo lớn -> tua máy tăng theo và bộ số AT tự chuyển tiếp lên số cao hơn . khi đó bác phải nhấp thắng cho vòng tua máy xuống thấp, và gạt tiếp (-) để hãm tốc độ xe .
Đúng là cái này nên lưu ý , rất hiệu quả cho xe AT
RE: Đi đèo cho xe AT
@meet : thú thật bác là chạy AT có sướng trong TP nhưng đi đèo dốc này thì số tay là sướng nhất . Với cam2.4 , em nghĩ như các bác trên đã nói , cứ D mà mần cho dù bác có stop giữa đèo (đèo BL dốc và nguy hiểm hơn Prenn) . Nhưng em vẫn thường hay qua S để kéo +- cho đỡ nhớ cái thời chạy MT . Lúc xuống thì em khuyên bác nên để - ở số 2 (nếu bác hơi ngại đổ dốc) or số 3 nếu bác đi nhuyễn . Bộ thắng sẽ ít làm việc , bác chỉ cần sd thắng ở những đoạn cùi chỏ thôi
@meet : thú thật bác là chạy AT có sướng trong TP nhưng đi đèo dốc này thì số tay là sướng nhất . Với cam2.4 , em nghĩ như các bác trên đã nói , cứ D mà mần cho dù bác có stop giữa đèo (đèo BL dốc và nguy hiểm hơn Prenn) . Nhưng em vẫn thường hay qua S để kéo +- cho đỡ nhớ cái thời chạy MT . Lúc xuống thì em khuyên bác nên để - ở số 2 (nếu bác hơi ngại đổ dốc) or số 3 nếu bác đi nhuyễn . Bộ thắng sẽ ít làm việc , bác chỉ cần sd thắng ở những đoạn cùi chỏ thôi
RE: Đi đèo cho xe AT
cám ơn mấy Bác nhiều lắm, chắc em phải thử nhiều nhiều trường hợp, và đọc manual thì chắc là tìm được cái tốt tốt cho việc AT đi đèo
@adco: hình như bác đang chạy cam 2007 3.5 phải không bác, em nhớ mang máng có bài bác viết về con này, chụp hình xe với thằng ku tí nhà bác hôm noel thì phải.
Em nghĩ là bác nói quá đúng, đi đèo thì MT sướng hơn AT nhiều. Đi đèo MT thì em kông lo, chả là em vừa đổi qua con cam này, cho nên không chắc lắm cách chạy đề vừa ít thắng, hại xe mà còn nhẹ nhàng cho 2 bà cụ trên xe mà xe sẽ đưa lên đó thăm cháu
cám ơn mấy Bác nhiều lắm, chắc em phải thử nhiều nhiều trường hợp, và đọc manual thì chắc là tìm được cái tốt tốt cho việc AT đi đèo
@adco: hình như bác đang chạy cam 2007 3.5 phải không bác, em nhớ mang máng có bài bác viết về con này, chụp hình xe với thằng ku tí nhà bác hôm noel thì phải.
Em nghĩ là bác nói quá đúng, đi đèo thì MT sướng hơn AT nhiều. Đi đèo MT thì em kông lo, chả là em vừa đổi qua con cam này, cho nên không chắc lắm cách chạy đề vừa ít thắng, hại xe mà còn nhẹ nhàng cho 2 bà cụ trên xe mà xe sẽ đưa lên đó thăm cháu
Last edited by a moderator:
RE: Đi đèo cho xe AT
@meet : Bác nói vậy chứ ... em ứ tin !
Đi đèo số AT có cái lợi là tránh bị tuột dốc (so với MT thì chân côn phải nhuyễn) và ... khỏe tay khỏe chân vì khỏi lo gạt số nhiều .
Việc dùng số +/- cũng hết sức đơn giản và thoải mái , bất kỳ lúc nào cần thiết .
Vài tấm hình giúp vui các bác nè :
Leo đèo tại khúc cua cùi trỏ
Bình thường leo bằng D hay M2 hoặc M3 vẫn thoải mái (máy 2.5l) .
và đổ dốc trong sương mù (đoàn xe đi xuyên mây bay lững lờ chừng núi )
Các bác để ý nhé : đường nhiều gờ vạch báo hiệu giảm tốc màu vàng (xe chạy rần rần) và các bác kia "đỏ đít" không hà . Còn em thì vô tư chạy chả tốn cơm nhấp phanh Hê hê
Nếu chạy số D , khi lên dốc mà vượt tải thì bộ số cũng tự chuyển (có điều là màn hình không hiển thị thôi). Nếu đã quen xe, các bác có thể cảm nhận xe đang chạy ở số mấy được đó nhen . Cái này rất hay và làm cho mình biết rõ tính khí của vợ 2 .
Trích đoạn: meet
..... Em nghĩ là bác nói quá đúng, đi đèo thì MT sướng hơn AT nhiều. ....
@meet : Bác nói vậy chứ ... em ứ tin !
Đi đèo số AT có cái lợi là tránh bị tuột dốc (so với MT thì chân côn phải nhuyễn) và ... khỏe tay khỏe chân vì khỏi lo gạt số nhiều .
Việc dùng số +/- cũng hết sức đơn giản và thoải mái , bất kỳ lúc nào cần thiết .
Vài tấm hình giúp vui các bác nè :
Leo đèo tại khúc cua cùi trỏ
Bình thường leo bằng D hay M2 hoặc M3 vẫn thoải mái (máy 2.5l) .
và đổ dốc trong sương mù (đoàn xe đi xuyên mây bay lững lờ chừng núi )
Các bác để ý nhé : đường nhiều gờ vạch báo hiệu giảm tốc màu vàng (xe chạy rần rần) và các bác kia "đỏ đít" không hà . Còn em thì vô tư chạy chả tốn cơm nhấp phanh Hê hê
Nếu chạy số D , khi lên dốc mà vượt tải thì bộ số cũng tự chuyển (có điều là màn hình không hiển thị thôi). Nếu đã quen xe, các bác có thể cảm nhận xe đang chạy ở số mấy được đó nhen . Cái này rất hay và làm cho mình biết rõ tính khí của vợ 2 .
Last edited by a moderator: