RE: Đi đèo cho xe AT
Theo tôi hiểu số CAM 2007 như sau:
- Số D: tùy tình trạng, xe tự chuyển số từ 1-5
- Số S4: tùy tình trạng, xe tự chuyển số từ 1-4
- Số S3: tùy tình trạng, xe tự chuyển số từ 1-3
- Số S2: tùy tình trạng, xe tự chuyển số từ 1-2
Như vậy, khi đổ đèo, nếu chạy số D thì sẽ "đỏ đèn" liên tục, để tránh hiện tượng này, ta dùng S2 - S4. (khi đó xe được "thắng" bằng động cơ)
Mong các bác bổ sung thêm.
Theo tôi hiểu số CAM 2007 như sau:
- Số D: tùy tình trạng, xe tự chuyển số từ 1-5
- Số S4: tùy tình trạng, xe tự chuyển số từ 1-4
- Số S3: tùy tình trạng, xe tự chuyển số từ 1-3
- Số S2: tùy tình trạng, xe tự chuyển số từ 1-2
Như vậy, khi đổ đèo, nếu chạy số D thì sẽ "đỏ đèn" liên tục, để tránh hiện tượng này, ta dùng S2 - S4. (khi đó xe được "thắng" bằng động cơ)
Mong các bác bổ sung thêm.
RE: Đi đèo cho xe AT
Bác này nói chuyện ngược đời thiệt đó, em mới nghe lần đầu . Em chưa nói đến khi đang lên đềo mà bị kẹt [8|]Trích đoạn: adco
@meet : thú thật bác là chạy AT có sướng trong TP nhưng đi đèo dốc này thì số tay là sướng nhất . Với cam2.4 , em nghĩ như các bác trên đã nói , cứ D mà mần cho dù bác có stop giữa đèo (đèo BL dốc và nguy hiểm hơn Prenn) . Nhưng em vẫn thường hay qua S để kéo +- cho đỡ nhớ cái thời chạy MT . Lúc xuống thì em khuyên bác nên để - ở số 2 (nếu bác hơi ngại đổ dốc) or số 3 nếu bác đi nhuyễn . Bộ thắng sẽ ít làm việc , bác chỉ cần sd thắng ở những đoạn cùi chỏ thôi
RE: Đi đèo cho xe AT
Em ko có xe số AT nhưng em đi đèo bằng xe AT của ...... bạn bè khá nhiều lần. Theo thói quen, lên xuống đèo em đều gặt qua chế độ M+/- . Nhưng có lần một ông bạn chủ xe mà em lái ké bảo: "Em cứ để D chạy cho khỏe thân đi, lên đèo nó tự về số nhỏ, xuống đèo ko chêm ga nhưng xe chạy nhanh quá nó cũng tự hiểu mà về số nhỏ lun" .
Mà hình như đúng như thế thật, cái đèo Bảo Lộc thì nhằm nhò gì, cỡ đèo lên đỉnh Bà Nà đi chế độ D cũng chẳng sao
Em ko có xe số AT nhưng em đi đèo bằng xe AT của ...... bạn bè khá nhiều lần. Theo thói quen, lên xuống đèo em đều gặt qua chế độ M+/- . Nhưng có lần một ông bạn chủ xe mà em lái ké bảo: "Em cứ để D chạy cho khỏe thân đi, lên đèo nó tự về số nhỏ, xuống đèo ko chêm ga nhưng xe chạy nhanh quá nó cũng tự hiểu mà về số nhỏ lun" .
Mà hình như đúng như thế thật, cái đèo Bảo Lộc thì nhằm nhò gì, cỡ đèo lên đỉnh Bà Nà đi chế độ D cũng chẳng sao
RE: Đi đèo cho xe AT
Cái nì hình như hông đúng rồi bác ui. Theo em hiểu thì cơ chế lên xuống số là do cảm biến tốc độ. Do đóa, các bác đi AT hay có "chiêu" để nhảy số sớm là: ga lên sau đó giảm đột ngột = lên số.Trích đoạn: hamzui
xuống đèo ko chêm ga nhưng xe chạy nhanh quá nó cũng tự hiểu mà về số nhỏ lun" .
RE: Đi đèo cho xe AT
Em mới về từ Đà Lạt hôm qua mấy bác ạ, sau khi đưa 2 bà cụ đi lên, và đi xuống, thì em thấy đúng rồi - chả việc gì mà phải chuyển qua, chuyển lại làm gì bác ơi - bộ đồng tốc của nó làm việc hết rồi - em chỉ việc ra thắng khi thấy quá nhanh khi xuống dốc thôi, còn lên dốc thì vô tư, em nó đi tưng tưng. Quả thật, AT sướng thật
Em mới về từ Đà Lạt hôm qua mấy bác ạ, sau khi đưa 2 bà cụ đi lên, và đi xuống, thì em thấy đúng rồi - chả việc gì mà phải chuyển qua, chuyển lại làm gì bác ơi - bộ đồng tốc của nó làm việc hết rồi - em chỉ việc ra thắng khi thấy quá nhanh khi xuống dốc thôi, còn lên dốc thì vô tư, em nó đi tưng tưng. Quả thật, AT sướng thật