Chủ đề tương tự
Tem phát
4h sáng là chuẩn. Chọn khoảng cách 200km để ăn sáng. GIờ này các máy bắn tốc độ cũng kéo về hết, ngủ từ khoảng 10pm, đến 3:30 dậy là đủ giấc !!!!
Nếu khoảng cách dưới 400km thì có thể dời SG lúc khoảng 6pm, hơi kẹt xe một tí tới Dầu Giây (nhưng cũng vắng nhiều so với tầm 7-8 am rồi), sau đó thì một mình một đường (nhớ đi đúng tốc độ nhé)
Ông nào liều tí thì chơi khởi hành tầm 9-10pm, đảm bảo đường vắng nhưng khoảng 3-4am, buồn ngủ lắm, không an toàn
4h sáng là chuẩn. Chọn khoảng cách 200km để ăn sáng. GIờ này các máy bắn tốc độ cũng kéo về hết, ngủ từ khoảng 10pm, đến 3:30 dậy là đủ giấc !!!!
Nếu khoảng cách dưới 400km thì có thể dời SG lúc khoảng 6pm, hơi kẹt xe một tí tới Dầu Giây (nhưng cũng vắng nhiều so với tầm 7-8 am rồi), sau đó thì một mình một đường (nhớ đi đúng tốc độ nhé)
Ông nào liều tí thì chơi khởi hành tầm 9-10pm, đảm bảo đường vắng nhưng khoảng 3-4am, buồn ngủ lắm, không an toàn
Theo em,xuất phát từ SG vào khoảng trước hoặc sau 4h sáng là tốt nhất.Nhằm tránh bị kẹt xe trong bán kinhd 50-60 km xung quanh SG.
Ngoài ra khoảng trước 11h trưa cũng là một phương án,vì từ lúc đó đến khảng 2h chiều,mật độ xe ít,có thể tránh kẹt xe trong bán kính như trên.
Còn khoảng thời gian từ 6h chiều đến 9 h tối,là khoảng thời gian có thể gặp nguy hiểm nhiều nhất,thứ nhất,là khoảng chuyển tiếp từ ngày sang đêm,không thuận lợi cho quan sát,thứ 2,sau 1 ngày làm việc,người tham gia giao thông cũng mệt mỏi,thứ 3,là khoảng thời gian các đệ tử lưu linh bắt đầu ra đường.....
Ngoài ra khoảng trước 11h trưa cũng là một phương án,vì từ lúc đó đến khảng 2h chiều,mật độ xe ít,có thể tránh kẹt xe trong bán kính như trên.
Còn khoảng thời gian từ 6h chiều đến 9 h tối,là khoảng thời gian có thể gặp nguy hiểm nhiều nhất,thứ nhất,là khoảng chuyển tiếp từ ngày sang đêm,không thuận lợi cho quan sát,thứ 2,sau 1 ngày làm việc,người tham gia giao thông cũng mệt mỏi,thứ 3,là khoảng thời gian các đệ tử lưu linh bắt đầu ra đường.....
Em toàn khởi hàng vào tầm 5h30. Khu vực cận SG vắng 2 bánh. Ra đến Biên Hoà tầm 6h15 cũng đỡ kẹt rồi.
THeo kinh nghiệm iem hay chạy đêm thì tầm 23h đêm là ok, chạy 1 mạch đến nơi cũng ok (phạm vi 300km). Iem đi hành trình SG - Nha Trang, đến Cà Ná STOP, nằm ngủ đến gần sáng đi tiếp, sáng sớm tầm 8h vào đến Nha Trang ăn sáng luôn là ok.
Bữa iem đi lúc 19h thì ...3h sáng đến Nha Trang cũng nằm ngủ khoèo ngoài xe thôi. Cho nên theo iem giờ hợp lý là 23h đêm, né mấy ông lưu linh, né mấy xe tải ra vào nhiều. Chỉ tội cái là sáng hôm sau đến nơi tài xế phải ngủ bù tí ah
Bữa iem đi lúc 19h thì ...3h sáng đến Nha Trang cũng nằm ngủ khoèo ngoài xe thôi. Cho nên theo iem giờ hợp lý là 23h đêm, né mấy ông lưu linh, né mấy xe tải ra vào nhiều. Chỉ tội cái là sáng hôm sau đến nơi tài xế phải ngủ bù tí ah
Hôm Tết tui đi cùng đoàn Caravan của hội XV, đề-ba lúc 23g đi cũng OK, đường vắng các loại xe... Đến khoảng 4g tấp cây xăng ngủ 1 tiếng đồng hồ dậy vi vu tiếp...
Giờ này là ok rồi. từ SG đến hết địa phận ĐN đường thông thoáng nhất mà trí óc cũng tỉnh táo.
Mình đi NT hay ĐL đều khởi hành giờ này, cũng gặp xxx - lo lượm xe tải nên mình bon bon 90 km/h chả sao cả
Mình đi NT hay ĐL đều khởi hành giờ này, cũng gặp xxx - lo lượm xe tải nên mình bon bon 90 km/h chả sao cả
badguy nói:Các bác cho em hỏi, mỗi khi đi xa >300km từ SG thì xuất phát mấy giờ là hợp lý nhất? (Theo tiêu chí cân bằng các yếu tố: độ tỉnh táo, thông thoáng xe 4B, ít xe 2B địa phương)
Theo em thấy thường có 3 thời điểm để xuất phát là Chiều, Tối, và Sáng sớm. Bác nào đã từng xuất phát qua cả 3 thời điểm trên cho em xin tí đánh giá.
Em thì toàn xuất phát sáng sớm lúc 3g và thấy đoạn SG - Dầu Giây cũng chẳng thông thoáng cho mấy (dù ít 2B nhưng nhiều 4B).
Last edited by a moderator:
3am theo em là tốt nhất, thoát khỏi dầu giây lúc 4-5am la ngon nhất sau đó thong thả đi đúng tốc cho hành trình 400-500km.
4h sáng xuất phát, 7h30-8h sáng là chạy được 200 km dừng ăn sáng là vừa đẹp. Hơn trăm km còn lại đạp chừng 2h30p đến trưa vừa xinh, nghỉ xíu rồi chén.