Bác tìm ngay trong box này sẽ thấy bài của em thôi, em mua ngay lúc PS 3.0 mới ra.Cho e hỏi bác mua hồi nào ạ? nếu có bác cho e xin thông tin để xác minh có đúng sự thật ko ạ
PS mới ra là hồi năm 2011 . bây giờ bên em cũng thay đổi nhân sự nhiều rồi anh.Đừng nói thế tội cho lớp trẻ sau này.Bác tìm ngay trong box này sẽ thấy bài của em thôi, em mua ngay lúc PS 3.0 mới ra.
em cám ơn.
Đọc xong thấy các bác "tâm tư" về dịch vụ của Mit quá nên e cũng có vài ý kiến:
1. Vấn đề chung
Ngón tay có ngón ngắn ngón dài, do đó không ai dựa vào 1 ngón mà phán xét 9 ngón còn lại, đôi khi là phán xét cả 1 con người chỉ vì cái ngón tay đó.
Bác phản ánh dịch vụ không tốt, cụ thể là Mit Isamco => nhưng ngay từ tiêu đề đã thấy ngay sự quy chụp về một hãng xe em thấy đó là điều không hợp lý và gây ức chế cho sales và fan Mit, đồng thời cũng gây ảnh hưởng tâm lý tới những người có dự định mua những sản phẩm của Mit tại những đại lý khác.
Nhưng cũng nhờ vậy mà Isamco nói riêng và Mit nói chung có dịp để lắng nghe phản hồi chân thật từ khách hàng.
2. Vấn đề dịch vụ, kỹ năng bán hàng:
- Như nói ở trên, đại lý có đại lý tốt, đại lý dở và lẽ dĩ nhiên cũng có sale giỏi và sale dở. Đã mang tiếng làm sale dĩ nhiên phải luôn liên tục học hỏi để tích góp kinh nghiệm, kỹ năng làm việc với khách hàng, nếu sales chưa thể trả lời các thắc mắc của khách ngay thời điểm hiện tại cũng chưa chắc đó là sale dở hay sale trả lời được tất cả câu hỏi của khách cũng chưa chắc là supper sale.
- E không ngụy biện cho sales Mit nhưng khi khách hàng quan tâm tới một sản phẩm cụ thể: bằng kinh nghiệm, khả năng tìm tòi từ Internet vàbạn bè, khách hàng hoàn toàn có thể nắm rõ về yếu tố, thuộc tính của sản phẩm hơn cả sale. bác thích nội thiât sẽ tìm hiểu kỹ về nôi thất tính năng từng món đồ bên trong, bác thích ngoại thất thì tìm hiểu từng đường vân, dập nổi của thân xe...bla ..bla..bla ( e mà đi mua TV e chấp cả GĐ ngành hàng ra nói chuyện về cái tv mà e định mua với e á - chứ đừng nói là sale bán điện máy)
- Ngày trước e bán mảng xe thương mại, e có thể trả lời thoải mái các thông tin liên quan về xe đó, về máy móc, dung tích, công suất e trả lời được hết. Khách hàng hỏi e: "trục piston chiếc này dài bao nhiu vậy e?" e chỉ biết cười trừ thôi.
=> có những điều sale chỉ có thể nắm tổng quát mà không thể đi sâu, đi sát vào từng chi tiết nhỏ nhặt được (nhưng với 1 số điều căn bản mà ko biết thì cũng hơi dở thiệt)
- Sale tụi e thực sự có "đam mê" hơn với xe vay vốn ngân hàng - nhất là với xe thương mại và nếu nói rằng sale chê, coi thường khách mua xe qua ngân hàng thì thật là oan ( sale nào mà chê khách mua xe qua ngân hàng là sale đó quá ngu ạ)
3. Về phía khách hàng
- Ai cũng muốn là "người tiêu dùng thông minh" cả nên đôi khi hay làm khó sales, hỏi cắc cớ vài câu. Ngày trước lúc mới học IT e cũng vô Phong Vũ, Thành Nhân "biểu diễn" lắm keke - và sale cũng ngán nhất điều này, nhưng cũng nhờ như vậy thì sale mới có dịp nâng cao trình độ bản thân.
- Nhưng có môt sự thật là đối với những khách như vậy thì lại dễ "thuốc" hơn vì họ chỉ chăm chăm vào biễu diễn mà quên mất cái cốt lõi, cái cần chú tâm thực sự là gì, và khi đó là dịp để sale lão làng cho khách hàng lên thớt (nhưng nói rõ là sale lão làng nhé) - 1 phần vì ghét cái thái độ ạ.
Còn đối với khách nói chuyện chân tình thì sale cũng sẽ chân tình lại vì chỉ khi mang tình cảm, sự chân thật, đồng cảm ra nói chuyện với nhau thì mới có được hiệu quả tốt nhất, và với những sale lão thì những khách này còn quý hơn vàng vì sale biết được rằng họ sẽ bán được nhiều hơn 1 chiếc xe cho khách hàng đó và những người thân, bạn bè, đối tác của khách hàng đó. (dĩ nhiên khách hàng sẽ chẳng bao giờ bị thiệt thòi khi sale bán tiếp những chiếc sau cho các mối quan hệ xuất phát từ khách hàng đó - lợi cả đôi đường)
Với khách biễu diễn thì sale sẽ cảm nhận được mức độ tiềm năng ở trung bình hoặc dưới trung bình xíu nên thái độ hoặc cách xử lý sẽ hơi khác khác (đối với sale chưa đủ lão - chưa đủ lạnh)
Nói túm lại
Cả khi mua hoặc bán hàng cũng đừng làm khó nhau làm gì, làm khó dễ chỉ được 1 lần rồi thôi, còn khi đối đãi với nhau bằng tình cảm thì mọi vấn đề đều giải quyết được một cách tối ưu nhất
p/s: tham gia OS 8 năm, lần đầu viết comt dài thế ạ
1. Vấn đề chung
Ngón tay có ngón ngắn ngón dài, do đó không ai dựa vào 1 ngón mà phán xét 9 ngón còn lại, đôi khi là phán xét cả 1 con người chỉ vì cái ngón tay đó.
Bác phản ánh dịch vụ không tốt, cụ thể là Mit Isamco => nhưng ngay từ tiêu đề đã thấy ngay sự quy chụp về một hãng xe em thấy đó là điều không hợp lý và gây ức chế cho sales và fan Mit, đồng thời cũng gây ảnh hưởng tâm lý tới những người có dự định mua những sản phẩm của Mit tại những đại lý khác.
Nhưng cũng nhờ vậy mà Isamco nói riêng và Mit nói chung có dịp để lắng nghe phản hồi chân thật từ khách hàng.
2. Vấn đề dịch vụ, kỹ năng bán hàng:
- Như nói ở trên, đại lý có đại lý tốt, đại lý dở và lẽ dĩ nhiên cũng có sale giỏi và sale dở. Đã mang tiếng làm sale dĩ nhiên phải luôn liên tục học hỏi để tích góp kinh nghiệm, kỹ năng làm việc với khách hàng, nếu sales chưa thể trả lời các thắc mắc của khách ngay thời điểm hiện tại cũng chưa chắc đó là sale dở hay sale trả lời được tất cả câu hỏi của khách cũng chưa chắc là supper sale.
- E không ngụy biện cho sales Mit nhưng khi khách hàng quan tâm tới một sản phẩm cụ thể: bằng kinh nghiệm, khả năng tìm tòi từ Internet vàbạn bè, khách hàng hoàn toàn có thể nắm rõ về yếu tố, thuộc tính của sản phẩm hơn cả sale. bác thích nội thiât sẽ tìm hiểu kỹ về nôi thất tính năng từng món đồ bên trong, bác thích ngoại thất thì tìm hiểu từng đường vân, dập nổi của thân xe...bla ..bla..bla ( e mà đi mua TV e chấp cả GĐ ngành hàng ra nói chuyện về cái tv mà e định mua với e á - chứ đừng nói là sale bán điện máy)
- Ngày trước e bán mảng xe thương mại, e có thể trả lời thoải mái các thông tin liên quan về xe đó, về máy móc, dung tích, công suất e trả lời được hết. Khách hàng hỏi e: "trục piston chiếc này dài bao nhiu vậy e?" e chỉ biết cười trừ thôi.
=> có những điều sale chỉ có thể nắm tổng quát mà không thể đi sâu, đi sát vào từng chi tiết nhỏ nhặt được (nhưng với 1 số điều căn bản mà ko biết thì cũng hơi dở thiệt)
- Sale tụi e thực sự có "đam mê" hơn với xe vay vốn ngân hàng - nhất là với xe thương mại và nếu nói rằng sale chê, coi thường khách mua xe qua ngân hàng thì thật là oan ( sale nào mà chê khách mua xe qua ngân hàng là sale đó quá ngu ạ)
3. Về phía khách hàng
- Ai cũng muốn là "người tiêu dùng thông minh" cả nên đôi khi hay làm khó sales, hỏi cắc cớ vài câu. Ngày trước lúc mới học IT e cũng vô Phong Vũ, Thành Nhân "biểu diễn" lắm keke - và sale cũng ngán nhất điều này, nhưng cũng nhờ như vậy thì sale mới có dịp nâng cao trình độ bản thân.
- Nhưng có môt sự thật là đối với những khách như vậy thì lại dễ "thuốc" hơn vì họ chỉ chăm chăm vào biễu diễn mà quên mất cái cốt lõi, cái cần chú tâm thực sự là gì, và khi đó là dịp để sale lão làng cho khách hàng lên thớt (nhưng nói rõ là sale lão làng nhé) - 1 phần vì ghét cái thái độ ạ.
Còn đối với khách nói chuyện chân tình thì sale cũng sẽ chân tình lại vì chỉ khi mang tình cảm, sự chân thật, đồng cảm ra nói chuyện với nhau thì mới có được hiệu quả tốt nhất, và với những sale lão thì những khách này còn quý hơn vàng vì sale biết được rằng họ sẽ bán được nhiều hơn 1 chiếc xe cho khách hàng đó và những người thân, bạn bè, đối tác của khách hàng đó. (dĩ nhiên khách hàng sẽ chẳng bao giờ bị thiệt thòi khi sale bán tiếp những chiếc sau cho các mối quan hệ xuất phát từ khách hàng đó - lợi cả đôi đường)
Với khách biễu diễn thì sale sẽ cảm nhận được mức độ tiềm năng ở trung bình hoặc dưới trung bình xíu nên thái độ hoặc cách xử lý sẽ hơi khác khác (đối với sale chưa đủ lão - chưa đủ lạnh)
Nói túm lại
Cả khi mua hoặc bán hàng cũng đừng làm khó nhau làm gì, làm khó dễ chỉ được 1 lần rồi thôi, còn khi đối đãi với nhau bằng tình cảm thì mọi vấn đề đều giải quyết được một cách tối ưu nhất
p/s: tham gia OS 8 năm, lần đầu viết comt dài thế ạ
Đọc xong thấy các bác "tâm tư" về dịch vụ của Mit quá nên e cũng có vài ý kiến:
1. Vấn đề chung
Ngón tay có ngón ngắn ngón dài, do đó không ai dựa vào 1 ngón mà phán xét 9 ngón còn lại, đôi khi là phán xét cả 1 con người chỉ vì cái ngón tay đó.
Bác phản ánh dịch vụ không tốt, cụ thể là Mit Isamco => nhưng ngay từ tiêu đề đã thấy ngay sự quy chụp về một hãng xe em thấy đó là điều không hợp lý và gây ức chế cho sales và fan Mit, đồng thời cũng gây ảnh hưởng tâm lý tới những người có dự định mua những sản phẩm của Mit tại những đại lý khác.
Nhưng cũng nhờ vậy mà Isamco nói riêng và Mit nói chung có dịp để lắng nghe phản hồi chân thật từ khách hàng.
2. Vấn đề dịch vụ, kỹ năng bán hàng:
- Như nói ở trên, đại lý có đại lý tốt, đại lý dở và lẽ dĩ nhiên cũng có sale giỏi và sale dở. Đã mang tiếng làm sale dĩ nhiên phải luôn liên tục học hỏi để tích góp kinh nghiệm, kỹ năng làm việc với khách hàng, nếu sales chưa thể trả lời các thắc mắc của khách ngay thời điểm hiện tại cũng chưa chắc đó là sale dở hay sale trả lời được tất cả câu hỏi của khách cũng chưa chắc là supper sale.
- E không ngụy biện cho sales Mit nhưng khi khách hàng quan tâm tới một sản phẩm cụ thể: bằng kinh nghiệm, khả năng tìm tòi từ Internet vàbạn bè, khách hàng hoàn toàn có thể nắm rõ về yếu tố, thuộc tính của sản phẩm hơn cả sale. bác thích nội thiât sẽ tìm hiểu kỹ về nôi thất tính năng từng món đồ bên trong, bác thích ngoại thất thì tìm hiểu từng đường vân, dập nổi của thân xe...bla ..bla..bla ( e mà đi mua TV e chấp cả GĐ ngành hàng ra nói chuyện về cái tv mà e định mua với e á - chứ đừng nói là sale bán điện máy)
- Ngày trước e bán mảng xe thương mại, e có thể trả lời thoải mái các thông tin liên quan về xe đó, về máy móc, dung tích, công suất e trả lời được hết. Khách hàng hỏi e: "trục piston chiếc này dài bao nhiu vậy e?" e chỉ biết cười trừ thôi.
=> có những điều sale chỉ có thể nắm tổng quát mà không thể đi sâu, đi sát vào từng chi tiết nhỏ nhặt được (nhưng với 1 số điều căn bản mà ko biết thì cũng hơi dở thiệt)
- Sale tụi e thực sự có "đam mê" hơn với xe vay vốn ngân hàng - nhất là với xe thương mại và nếu nói rằng sale chê, coi thường khách mua xe qua ngân hàng thì thật là oan ( sale nào mà chê khách mua xe qua ngân hàng là sale đó quá ngu ạ)
3. Về phía khách hàng
- Ai cũng muốn là "người tiêu dùng thông minh" cả nên đôi khi hay làm khó sales, hỏi cắc cớ vài câu. Ngày trước lúc mới học IT e cũng vô Phong Vũ, Thành Nhân "biểu diễn" lắm keke - và sale cũng ngán nhất điều này, nhưng cũng nhờ như vậy thì sale mới có dịp nâng cao trình độ bản thân.
- Nhưng có môt sự thật là đối với những khách như vậy thì lại dễ "thuốc" hơn vì họ chỉ chăm chăm vào biễu diễn mà quên mất cái cốt lõi, cái cần chú tâm thực sự là gì, và khi đó là dịp để sale lão làng cho khách hàng lên thớt (nhưng nói rõ là sale lão làng nhé) - 1 phần vì ghét cái thái độ ạ.
Còn đối với khách nói chuyện chân tình thì sale cũng sẽ chân tình lại vì chỉ khi mang tình cảm, sự chân thật, đồng cảm ra nói chuyện với nhau thì mới có được hiệu quả tốt nhất, và với những sale lão thì những khách này còn quý hơn vàng vì sale biết được rằng họ sẽ bán được nhiều hơn 1 chiếc xe cho khách hàng đó và những người thân, bạn bè, đối tác của khách hàng đó. (dĩ nhiên khách hàng sẽ chẳng bao giờ bị thiệt thòi khi sale bán tiếp những chiếc sau cho các mối quan hệ xuất phát từ khách hàng đó - lợi cả đôi đường)
Với khách biễu diễn thì sale sẽ cảm nhận được mức độ tiềm năng ở trung bình hoặc dưới trung bình xíu nên thái độ hoặc cách xử lý sẽ hơi khác khác (đối với sale chưa đủ lão - chưa đủ lạnh)
Nói túm lại
Cả khi mua hoặc bán hàng cũng đừng làm khó nhau làm gì, làm khó dễ chỉ được 1 lần rồi thôi, còn khi đối đãi với nhau bằng tình cảm thì mọi vấn đề đều giải quyết được một cách tối ưu nhất
p/s: tham gia OS 8 năm, lần đầu viết comt dài thế ạ
Đọc xong thấy các bác "tâm tư" về dịch vụ của Mit quá nên e cũng có vài ý kiến:
1. Vấn đề chung
Ngón tay có ngón ngắn ngón dài, do đó không ai dựa vào 1 ngón mà phán xét 9 ngón còn lại, đôi khi là phán xét cả 1 con người chỉ vì cái ngón tay đó.
Bác phản ánh dịch vụ không tốt, cụ thể là Mit Isamco => nhưng ngay từ tiêu đề đã thấy ngay sự quy chụp về một hãng xe em thấy đó là điều không hợp lý và gây ức chế cho sales và fan Mit, đồng thời cũng gây ảnh hưởng tâm lý tới những người có dự định mua những sản phẩm của Mit tại những đại lý khác.
Nhưng cũng nhờ vậy mà Isamco nói riêng và Mit nói chung có dịp để lắng nghe phản hồi chân thật từ khách hàng.
2. Vấn đề dịch vụ, kỹ năng bán hàng:
- Như nói ở trên, đại lý có đại lý tốt, đại lý dở và lẽ dĩ nhiên cũng có sale giỏi và sale dở. Đã mang tiếng làm sale dĩ nhiên phải luôn liên tục học hỏi để tích góp kinh nghiệm, kỹ năng làm việc với khách hàng, nếu sales chưa thể trả lời các thắc mắc của khách ngay thời điểm hiện tại cũng chưa chắc đó là sale dở hay sale trả lời được tất cả câu hỏi của khách cũng chưa chắc là supper sale.
- E không ngụy biện cho sales Mit nhưng khi khách hàng quan tâm tới một sản phẩm cụ thể: bằng kinh nghiệm, khả năng tìm tòi từ Internet vàbạn bè, khách hàng hoàn toàn có thể nắm rõ về yếu tố, thuộc tính của sản phẩm hơn cả sale. bác thích nội thiât sẽ tìm hiểu kỹ về nôi thất tính năng từng món đồ bên trong, bác thích ngoại thất thì tìm hiểu từng đường vân, dập nổi của thân xe...bla ..bla..bla ( e mà đi mua TV e chấp cả GĐ ngành hàng ra nói chuyện về cái tv mà e định mua với e á - chứ đừng nói là sale bán điện máy)
- Ngày trước e bán mảng xe thương mại, e có thể trả lời thoải mái các thông tin liên quan về xe đó, về máy móc, dung tích, công suất e trả lời được hết. Khách hàng hỏi e: "trục piston chiếc này dài bao nhiu vậy e?" e chỉ biết cười trừ thôi.
=> có những điều sale chỉ có thể nắm tổng quát mà không thể đi sâu, đi sát vào từng chi tiết nhỏ nhặt được (nhưng với 1 số điều căn bản mà ko biết thì cũng hơi dở thiệt)
- Sale tụi e thực sự có "đam mê" hơn với xe vay vốn ngân hàng - nhất là với xe thương mại và nếu nói rằng sale chê, coi thường khách mua xe qua ngân hàng thì thật là oan ( sale nào mà chê khách mua xe qua ngân hàng là sale đó quá ngu ạ)
3. Về phía khách hàng
- Ai cũng muốn là "người tiêu dùng thông minh" cả nên đôi khi hay làm khó sales, hỏi cắc cớ vài câu. Ngày trước lúc mới học IT e cũng vô Phong Vũ, Thành Nhân "biểu diễn" lắm keke - và sale cũng ngán nhất điều này, nhưng cũng nhờ như vậy thì sale mới có dịp nâng cao trình độ bản thân.
- Nhưng có môt sự thật là đối với những khách như vậy thì lại dễ "thuốc" hơn vì họ chỉ chăm chăm vào biễu diễn mà quên mất cái cốt lõi, cái cần chú tâm thực sự là gì, và khi đó là dịp để sale lão làng cho khách hàng lên thớt (nhưng nói rõ là sale lão làng nhé) - 1 phần vì ghét cái thái độ ạ.
Còn đối với khách nói chuyện chân tình thì sale cũng sẽ chân tình lại vì chỉ khi mang tình cảm, sự chân thật, đồng cảm ra nói chuyện với nhau thì mới có được hiệu quả tốt nhất, và với những sale lão thì những khách này còn quý hơn vàng vì sale biết được rằng họ sẽ bán được nhiều hơn 1 chiếc xe cho khách hàng đó và những người thân, bạn bè, đối tác của khách hàng đó. (dĩ nhiên khách hàng sẽ chẳng bao giờ bị thiệt thòi khi sale bán tiếp những chiếc sau cho các mối quan hệ xuất phát từ khách hàng đó - lợi cả đôi đường)
Với khách biễu diễn thì sale sẽ cảm nhận được mức độ tiềm năng ở trung bình hoặc dưới trung bình xíu nên thái độ hoặc cách xử lý sẽ hơi khác khác (đối với sale chưa đủ lão - chưa đủ lạnh)
Nói túm lại
Cả khi mua hoặc bán hàng cũng đừng làm khó nhau làm gì, làm khó dễ chỉ được 1 lần rồi thôi, còn khi đối đãi với nhau bằng tình cảm thì mọi vấn đề đều giải quyết được một cách tối ưu nhất
p/s: tham gia OS 8 năm, lần đầu viết comt dài thế ạ
Thật sự mà nói thì sales cũng có rất nhiều sales không đàng hoàng. Kô đâu xa, bà chị vợ mình mua chiếc mazda 2 cách đây 1 tháng, là con gái, chồng bận nên tự lên hỏi xe, cậu sales phán 1 câu "xe mazda 2 màu đỏ giờ đang hết hàng, giá nó cao hơn xe các màu khác 10triệu" , thế mới hài hước. Kết quả bà chị vợ mua xe đắt hơn 10triệu so với người khác.
Hạng B2