Pro
Super Moderators
11/8/08
1.351
2.270
113
Trong khi hầu hết các hãng xe du lịch đều đang quay lưng với động cơ diesel vì các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắc nghiệt thì Mazda lại cho thấy điều ngược lại. Mẫu SUV hoàn toàn mới Mazda CX-60 2023 sắp ra mắt sẽ được trang bị động cơ diesel 3.3L 6 xi lanh thẳng hàng.

mazda-cx-60-2023-diesel-engine-1.jpg

Ra mắt toàn cầu vào tháng 3/2022, nhưng Mazda vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về khối động cơ diesel 3.3L mà hãng hứa hẹn. Và hôm nay, Mazda chính thức giới thiệu dòng động cơ diesel e-SkyActiv D rất hiện đại của mình.

Động cơ e-SkyActiv D mà Mazda trang bị trên CX-60 2023 sẽ giúp hoàn thiện hệ thống tiếp cận đa giải pháp (Multi Solutuon Approach), có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng, bao gồm động cơ diesel 3.3L, động cơ plug-in hybrid 3.0L, cùng với động cơ xăng 2.5L kết hợp với một mô-tơ điện và gói pin lithium-ion 17,8 kWh.

Động cơ diesel 3.3L 6cyl sẽ có hai phiên bản với 2 cấp công suất khác nhau. Phiên bản 197 mã lực sẽ đi kèm với hệ dẫn động cầu sau, trong khi phiên bản 251 mã lực sẽ đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian i-Activ AWD của Mazda.

mazda-cx-60-2023-diesel-engine-2.jpg


Cả hai cũng sẽ tích hợp công nghệ mild-hybrid 48V, cùng với công nghệ Distribution-Controlled Partially Premixed Compression Ignition, có thể hiểu là hệ thống hòa trộn hỗn hợp nhiên liệu và không khí có kiểm soát, giúp cải thiện hiệu suất lên hơn 40%.

Phiên bản động cơ 251 mã lực với hệ thống dẫn động 4 toàn thời gian giúp Mazda CX-60 2023 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,4 giây, cùng với mức tiêu thụ nhiên liệu theo chu trình WLTP là 5,3 L/100km, đồng thời đạt mức phát thải là 137 g/km CO2. Mazda không cho biết thông số vận hành của các khối động cơ tiêu chuẩn, ngoài thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu theo chu trình WLTP là 4,9 L/100 km, cùng mức phát thải là 127 g/km CO2.

mazda-cx-60-2023-diesel-engine-5.jpg


Ngoài việc công bố thông tin động cơ diesel 6cyl thẳng hàng vận hành tinh tế hơn động cơ 4cyl truyền thống, Mazda còn cho biết động cơ diesel 3.3L mới hoạt động êm ái hơn, ít tiếng ồn, đồng thời tạo ra các âm thanh khá hấp dẫn. Ngoài ra, động cơ mới sử dụng cấu trúc nhẹ giúp tự trọng chỉ tương đương động cơ diesel 2.2L 4cyl đang áp dụng trên Mazda CX-5.

Điểm đến của Mazda CX-60 2023 sử dụng động cơ diesel sẽ là thị trường Châu Âu, vốn khá ưa chuộng các dòng động cơ này. Tuy nhiên, cả Mazda CX-60, CX-80 cũng các dòng xe diesel sẽ không bán ra tại thị trường Bắc Mỹ, vốn có các yêu cầu khí thải khắt khe hơn đáng kể.

Nguồn Carscoops
>>Xem thêm:
Các bác thấy thế nào về tùy chọn động cơ dầu 3.3 trên Mazda CX-60?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
24/2/20
5.048
8.609
113
37
Em chưa có được diễm phúc chạy xe điện nhưng chạy mấy con 3.0 chắc bao phê vì nhà có con 2.3 turo đôi mà đạp cao tốc nó sướng gì đâu, còn mấy con 1.5 CVT mà bảo chạy sướng như 2.5 hút khí tự nhiên thì đa phần toàn thủ râm tinh thần.
 
Hạng B2
22/3/22
315
286
63
Em chưa có được diễm phúc chạy xe điện nhưng chạy mấy con 3.0 chắc bao phê vì nhà có con 2.3 turo đôi mà đạp cao tốc nó sướng gì đâu, còn mấy con 1.5 CVT mà bảo chạy sướng như 2.5 hút khí tự nhiên thì đa phần toàn thủ râm tinh thần.
bác nói vậy thì lại vả vào mặt xe đua civic, siêu SUV cầu trước 188 mã lực rồi :p
 
Hạng F
24/2/20
5.048
8.609
113
37
bác nói vậy thì lại vả vào mặt xe đua civic, siêu SUV cầu trước 188 mã lực rồi :p
Em nói ko phải đụng chạm chứ chạy hút khí tự nhiên vẫn rất sướng, còn Turbo 1.5 chạy nó cứ tàn tàn rồi còn ồn nữa như yếu sinh lí ấy. Còn nhiều ông khoái CVT thì ko rõ mấy anh có phải là đàn ông ko nữa ( cái này em chém gió nha đề nghị mấy anh ko ném đá em à)
 
Hạng F
3/10/15
10.913
13.432
113
Em chưa có được diễm phúc chạy xe điện nhưng chạy mấy con 3.0 chắc bao phê vì nhà có con 2.3 turo đôi mà đạp cao tốc nó sướng gì đâu, còn mấy con 1.5 CVT mà bảo chạy sướng như 2.5 hút khí tự nhiên thì đa phần toàn thủ râm tinh thần.
2.3 twin turbo bác là máy V6 hay I6 bác?
Em thấy V6 khí tự nhiên là kinh rồi đó, nhưng còn V6 mà twin turbo thì không biết, với cả nó có bị trễ ga giật giật hơn V6 tự nhiên không nhỉ
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
2/6/16
827
840
93
38
Mazda thay đổi ngôn ngữ thiết kế nam tính tí thì ngon, rồi anh Hải lắp ráp đừng ăn dày quá thì cũng đáng mua!