Em nghĩ không nên chế tubeless bác à, vì nếu bác đang đi đường mà nó hở ra thì chỉ có nc thuê xe mà chở về thôi, theo em hiểu thì tubeless là nó gắn một tấm ruột xe vào cái chân tăm để chống thoát hơi ra ngoài và cẩn thận hơn thì đổ keo vào chân tăm nữa, lúc trc em cũng từng thử một lần như thế, nhưng khi đi trời nóng thì rất dễ bung mấy chỗ đó ra, còn em khi bị thủng lốp thì việc đầu tiên là xuống kiểm tra xem có đinh không, nếu có thì rút nó ra sau đó tháo cái ốc ở chân van cho nó rộng ra(chống đứt chân van), sau đó từ từ mà chạy tới tiệm sửa xe, cẩn thận đi nhanh vỡ alo có ngày . Hôm vừa rồi chạy con DRZ cũng thủng một phát, do chưa vặn hết chân van nên phải thay nguyên cái ruột mới hic hic...
hình như bên Nghĩa mô tô có con xe tải chuyên đi cứu hộ mô tô.
Còn BD, khu vực TxTDM có mấy em vá xe tải lưu động. Luân: 0938353789
em chưa bị như bác chủ thớt, nhưng lúc trước em chạy Hornet 600 em bơm keo tự vá vào vỏ.
Còn BD, khu vực TxTDM có mấy em vá xe tải lưu động. Luân: 0938353789
em chưa bị như bác chủ thớt, nhưng lúc trước em chạy Hornet 600 em bơm keo tự vá vào vỏ.
Từ khi em đi Cruiser tới h chưa gập trường hợp này mặc dù đã cán đinh vài lần nhưng đinh chưa đam vào tới ruột xe do vỏ dày lắm. Tuy nhiên em nghĩ nếu bị thì ráng lết đến tiệm vá xe tải là ok thôi bác ạ.
Ricky_do nói:Từ khi em đi Cruiser tới h chưa gập trường hợp này mặc dù đã cán đinh vài lần nhưng đinh chưa đam vào tới ruột xe do vỏ dày lắm. Tuy nhiên em nghĩ nếu bị thì ráng lết đến tiệm vá xe tải là ok thôi bác ạ.
Bánh xe tải còn ăn đinh , đội xe tải 10 chiếc , 1 tháng tiền vá xe gần 20 triệu.
Last edited by a moderator:
Xe bị cán đinh là tình hình chung của tất cả các loại xe lưu thộng trên đường! Ai xui thì dính chưởng!!
Ngu ý của Thái để tránh và % cán đinh ít thì cứ giữa đường tim mà chạy vì tim đường lúc nào cũng cao hơn lề đường và khi nhiều xe lưu thông tạo ra luồng gió thổi đinh dạt ra lề đường! Còn bị cán nữa thì Xui,thế thội!!
Ngu ý của Thái để tránh và % cán đinh ít thì cứ giữa đường tim mà chạy vì tim đường lúc nào cũng cao hơn lề đường và khi nhiều xe lưu thông tạo ra luồng gió thổi đinh dạt ra lề đường! Còn bị cán nữa thì Xui,thế thội!!
dù gì thì AE mình cứ phải học cách ''sống chung với lũ'' theo kinh nghiệm của em thì Tubless dễ xoay sở hơn ở tình huống nhất định, vì có thể ''vá lụi''(có cái bộ kit để vá'' tuy nhiên khg lên ''vá lụi'' nhiều vì sẽ bị hư vỏ! trước kia em có thời gian cưỡi SD750 bánh căm, cũng lo lắm nhưng may mắn là khg bị xẹp lốp lần nào, nay xe đã nhượng cho anh bạn chạy cũng dc gần năm mà chưa nghe ảnh nói bị dẵm đinh(chắc tại vỏ còn mới), với loại xe này khi bị xì chỉ có chỗ vá xe tải or xe 4 bánh mới sử lý được, nên các bác nào đang chạy SD phải tập cách tháo bánh ra/ráp lại, vì phải tháo ra họ mới lấy vỏ ra được!
khi thiết kế xe này người thiết kế đã quên tính đến thị trường VNthinh43bc nói:Ra xa lộ bây giờ qua nhiều đinh tặc , bánh shadow thì xài ruột khi gặp phải bể bánh giữa đường thì phải làm sao? tìm cái tiệm vá xe thường đã khó , mà đi loại xe này có biết kêu trời ............
có cụ , pác nào biết cách nào hay thì nhào vô giúp các cháu với.
Nhưng làm cái này phải kỹ nhe bác, không thôi là đẩy bộ phê luôn.P39 nói:Phương án tối ưu cho Shadow hiện nay là thay vỏ tubeless cho bánh sau. ( dùng ruột làm yếm quanh mặt trong của vành xe để bít lộ chân căm, và nhớ tuyệt đối không dùng keo tự vá..) Hiện đã có rất nhiều bác áp dụng cách này rồi,, nói chung ổn.