Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Bác đúng lắm. Đi xe hơi mà vô làn xe máy thì chả bao giờ nên thông cảm. Cái đó là ác hẳn hoi.
Vì dù sao xe hơi cũng 2, 3 làn còn xe máy chỉ có làn trong cùng mà còn ráng giành với xe máy thì có dạy thế nào được.
Chả hiểu sao từ hổi ông Thăng làm bộ trưởng vận tải nó thành thế này.
Chứ ai chạy xe những năm 90-2000 đều biết rõ xe con chỉ đi 1 làn sát con lươn, làn tiếp theo là xe tải, khách, và làn trong cùng là xe máy.
Hồi đó phạt lỗi lấn tuyến như rơm rạ.
Còn giờ gần như ko thấy có phạt lỗi lấn tuyến nữa.
Bởi vì hồi đó trình độ dân trí còn thấp. Sở GTVT cắm biển bừa bãi, biển không có trong Quy chuẩn, CS cũng phạt bừa bãi, dân cứ nghĩ rằng mình phạm lỗi thì nộp tiền thôi.
Ngày nay thì khác rồi, Sở GTVT mà cắm biển không có trong quy chuẩn là dân không chấp nhận, CS cũng không thể phát bừa bãi nữa. Chính vì thế không còn lỗi "lấn tuyến", là cái lỗi do CS bịa ra nữa.
Tuy nhiên, vẫn có những người không chịu học luật, vẫn nghĩ rằng xe con thì phải đi sát con lươn, xe máy thì phải đi sát lề đường, và vẫn nghĩ rằng có lỗi "lấn tuyến" ...
 
Hạng B2
29/8/15
370
204
43
Nói chung mấy bác mà đi kiểu này toàn có lý do tòa lao hết. Cái này do Ý Thức quá kém. Đồng thời luật chưa nghiêm.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Bác đúng lắm. Đi xe hơi mà vô làn xe máy thì chả bao giờ nên thông cảm. Cái đó là ác hẳn hoi.
Vì dù sao xe hơi cũng 2, 3 làn còn xe máy chỉ có làn trong cùng mà còn ráng giành với xe máy thì có dạy thế nào được.
Chả hiểu sao từ hổi ông Thăng làm bộ trưởng vận tải nó thành thế này.
Chứ ai chạy xe những năm 90-2000 đều biết rõ xe con chỉ đi 1 làn sát con lươn, làn tiếp theo là xe tải, khách, và làn trong cùng là xe máy.
Hồi đó phạt lỗi lấn tuyến như rơm rạ.
Còn giờ gần như ko thấy có phạt lỗi lấn tuyến nữa.
Và xe 2B xe máy lấn vào lane, leo chạy trên lề đường người đi bộ ...cái nầy em nhẩy mấy lần khi đi ở quận 5 . :):) nhất là giờ cao điểm. Thế là em kiếm quán càfê vào ngồi chơi cho chừng nào bớt kẹt, chứ đi bộ mà xe nó tán vào mệt lắm ...em lại không có BHYT, BHXH ...:):):). Mình tự bảo vệ mình cho chắc ăn ...

Tiện em viết luôn là dân nước ngoài thường đi bộ ngược chiều với xe, nhiều hơn / tức là đi trái (trừ 1 chiều thì ..có cách đi khác ..)
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Bởi vì hồi đó trình độ dân trí còn thấp. Sở GTVT cắm biển bừa bãi, biển không có trong Quy chuẩn, CS cũng phạt bừa bãi, dân cứ nghĩ rằng mình phạm lỗi thì nộp tiền thôi.
Ngày nay thì khác rồi, Sở GTVT mà cắm biển không có trong quy chuẩn là dân không chấp nhận, CS cũng không thể phát bừa bãi nữa. Chính vì thế không còn lỗi "lấn tuyến", là cái lỗi do CS bịa ra nữa.
Tuy nhiên, vẫn có những người không chịu học luật, vẫn nghĩ rằng xe con thì phải đi sát con lươn, xe máy thì phải đi sát lề đường, và vẫn nghĩ rằng có lỗi "lấn tuyến" ...
Vậy là giờ đúng là ko còn lỗi “lấn tuyến”.
Tất cả xe đi tất cả làn hả bác?
Hình như vẫn còn cấm xe máy đi vào làn xe con thì phải.
Hồi 90-2000 thì lấn tuyến ko được, cứ xe con là sát con lươn, ko xe nào được vào, còn xe máy ngoài cùng, ko được lấn.
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Câu chuyện chạy xe vào làn dừng khẩn cấp tưởng như ai cũng biết là sai rành rành ra đó, luật cũng đã quy định rõ ràng và cộng đồng mạng thì chửi như tát nước vào mặt nhưng vẫn có rất nhiều người cãi chày cãi cối lấy lí do "cơ sở hạ tầng và trạm thu phí làm kẹt xe nên mới đi vào làn thứ 3".

View attachment 2781455

Đến năm 2022 rồi mà vẫn phải đi cãi nhau với mấy ông bảo rằng "đi vào làn dừng khẩn cấp vì do cơ sở hạ tầng không đáp ứng được lượng xe đông".

Cái câu chuyện làn dừng khẩn cấp trên cao tốc không phải ngày một ngày hai, trên diễn đàn đã biết bao nhiêu bài chửi mấy ông chui vào làn này chạy khi đông xe hoặc ùn ứ rồi.

Tưởng ngoài kia nhiều ông dư tiền mạnh chân đạp ga vào làn dừng khẩn cấp thì chớ, bị chửi thì chỉ có thể im lặng tức tửi không làm được gì chứ, ấy thế mà vẫn nhiều tài xế quay qua chửi ngược lại và ca bài ca "do cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nên mới chạy vào làn khẩn cấp".

Em không nói ngoài facebook đâu các bác, rất nhiều bác trong diễn đàn cũng lấy lí do kẹt trạm, đường đông nên đi vào làn khẩn cấp nhé. Nhiều bác còn vui miệng hơn khi nói "đây là làn thứ 3". Tổng hợp một vài lý do hài hước để đi vào làn khẩn cấp như sau:

- Chủ thầu đàng hoàng người ta không bao giờ làm làn khẩn cấp
- Do 2 ngày cuối tuần đông xe và BOT chuyên dàn cảnh kẹt xe không xả trạm. Nên chửi là chửi BOT chứ không phải chửi người vì kẹt xe đi vào làn khẩn cấp

- Dân bị phạt thì các anh hả hê. Nhưng cái chính cơ sở hạ tầng đường xá chậm phát triển so với số lượng xe tăng vọt, bây giờ cái cao tốc mỗi bên 5, 6 làn đủ đáp ứng số lượng xe thì không kẹt, mà không kẹt thì số lượng xe chạy vào làn khẩn cấp rất ít. Quan sai, thiếu tầm nhìn, tham nhũng, ăn dày (nếu không tham nhũng thì không thiếu tiền làm cái cao tốc thêm vài làn đâu ạ) thì các anh im thin thít, ngay trong cái topic này thôi đã rõ rất ít ai nói chuyện này, còn chuyện dân bị bắt thì ai ai cũng hả hê.

- Vấn đề quan trọng là: đường nhỏ, xe quá đông mà bon làm đường như thế xem được
- Một người sai hoặc 1 số ít người sai thì là do lỗi cá nhân. Nhưng nhiều người sai thì chắc chắn do lỗi tụi quản lý rồi.

View attachment 2781453

View attachment 2781452

Các anh bảo kẹt xe, ùn tắc nên người ta vào làn khẩn cấp vậy lúc đường không tắc, làn không đông có xe vẫn vào làn dừng khẩn cấp thì các anh nói sao? Hay mấy tấm ảnh này lụm của bác nào đấy, không lẽ nước ngoài người ta đang giả mạo kẹt xe, ảnh ghép hay sao mà không ai chạy vào làn dừng khẩn cấp?

Không lẽ kẹt xe, ùn tắc là phi vào làn đó để giải quyết vấn đề hả ta? Chạy xe thì ý thức kém, chui vào làn dừng khẩn cấp đến lúc thì cúp đầu ra, ông nào cũng cúp đầu ra bắt buộc các xe ở 2 làn chính phải nhường thì lại gây ùn ứ phía sau.

Không biết nhận thức có vấn đề hay sao? Giờ đi vào làn khẩn cấp lại bảo do đường kẹt xe đông, cơ sở hạ tầng không đủ nên chạy vào? Một làn đường bị cấm đi vào nếu xe không xảy ra sự cố từ xưa tới nay, nay lại bị bao biện cho cơ sở hạ tầng không đủ đáp ứng.

Lấy lỗi của người khác rồi lấp liếm cho lỗi của bản thân, tư duy ngụy biện đổ thừa, chỉ có anh sai chứ tôi không bao giờ sai. Làn khẩn cấp sử dụng như đúng nghĩa của nó chứ không phải làn thứ 3 mà kẹt xe là được phép chạy vào đó.
Nhiều ông lên được ôtô rồi mà ý thức như cái buồi con cún...bạ đâu đái ỉa tuỳ thích..
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Em nói thật, và cũng xem thật
99,994% các bác có bằng lái xe từ 2B lên 4B, do đó tư duy quen rồi
Em hỏi thật ở VN có ai có bằng lái 4B nếu chưa qua 2B ? Đó mới là câu chính xác em hỏi ?. 99,994% là quá đúng rồi còn gì nửa
Làm ơn lái 4B đừng lấy 2B áp dụng là ai cũng mừng rồi, từ xe hạ cấp đến cao cấp.. Mong các bác xem lại
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
3/4/17
449
540
93
34
Vậy là giờ đúng là ko còn lỗi “lấn tuyến”.
Tất cả xe đi tất cả làn hả bác?
Hình như vẫn còn cấm xe máy đi vào làn xe con thì phải.
Hồi 90-2000 thì lấn tuyến ko được, cứ xe con là sát con lươn, ko xe nào được vào, còn xe máy ngoài cùng, ko được lấn.
Tên lỗi vi phạm là gì em không nhớ, nhưng vẫn còn nhiều tuyến đường có quy định loại phương tiện mà. Làn xe con, làn tất cả xe cơ giới, làn 2b và xe thô sơ,...
Có điều 2b thì chả bao giờ để ý biển phân làn này, cúp đầu ô tô vô tội vạ. Ngược lại 4b dù có biết luật cũng hay làm bừa.
Vd Nam Kỳ Khởi Nghĩa đoạn LT Trọng đến Lê Thánh Tôn có biển phân làn đó, nhưng hơi kẹt tí là ô tô chơi hết 3 làn này.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Tên lỗi vi phạm là gì em không nhớ, nhưng vẫn còn nhiều tuyến đường có quy định loại phương tiện mà. Làn xe con, làn tất cả xe cơ giới, làn 2b và xe thô sơ,...
Có điều 2b thì chả bao giờ để ý biển phân làn này, cúp đầu ô tô vô tội vạ. Ngược lại 4b dù có biết luật cũng hay làm bừa.
Vd Nam Kỳ Khởi Nghĩa đoạn LT Trọng đến Lê Thánh Tôn có biển phân làn đó, nhưng hơi kẹt tí là ô tô chơi hết 3 làn này.
Đúng rồi em vẫn thấy nhiều đường có phân làn 2 bánh 4 bánh.
Nhưng mà có vẻ, hoặc là do trong thành phố, cái lỗi "lấn tuyến" lúc này chả thấy bao giờ.
Chứ hồi 2005 em nhớ rõ ràng oto mà qua vạch đường, đi vào phần xe máy phát là bị ngay lỗi lấn tuyến.
Cũng như xe máy mà lờ đờ ở gần con lươn là lấn tuyến ngay.
 
Hạng B2
29/8/15
370
204
43
Và xe 2B xe máy lấn vào lane, leo chạy trên lề đường người đi bộ ...cái nầy em nhẩy mấy lần khi đi ở quận 5 . :):) nhất là giờ cao điểm. Thế là em kiếm quán càfê vào ngồi chơi cho chừng nào bớt kẹt, chứ đi bộ mà xe nó tán vào mệt lắm ...em lại không có BHYT, BHXH ...:):):). Mình tự bảo vệ mình cho chắc ăn ...

Tiện em viết luôn là dân nước ngoài thường đi bộ ngược chiều với xe, nhiều hơn / tức là đi trái (trừ 1 chiều thì ..có cách đi khác ..)
Giống mình, đa số là đi bộ nên đi ngược chiều (nếu ko có vỉa hè) để mình nhìn phía trước còn xử lý.
 
  • Like
Reactions: Osin