O.S.P.D
6/3/04
1.751
18
38
Làng Vũ Đại
RE: Đi xuyên 2/3 Việt

Đường Hồ chí minh đọan Pleiku - Buôn mê - Tp.hcm (đường 14) mùa mưa thì vô tư, không sợ lở đất kẹt đường đâu. Lái đường 1 hòai chán thì có thể thử thách đường đèo bằng con đường này.

Chương trình của bác lovecar ok đấy:D
 
Hạng D
29/10/03
1.306
365
83
Vietnam
RE: Đi xuyên 2/3 Việt

tiếc quá đi không được vì quá bận (work + home), nên phải dời lại ... chúc bác lovecar đi vui vẻ ...
 
Tập Lái
23/3/06
10
0
0
RE: Đi xuyên 2/3 Việt

các bác có địa chỉ thăm quan nào hay dọc đường thì chỉ giáo cho anh em với.em cũng định 16/6 này chạy vào sài gòn một chuyến.định nghỉ tại đà nẵng,nha trang,phan thiết.
 
O.S.P.D
24/9/03
1.613
244
63
Sai Gon-Vietnam
RE: Đi xuyên 2/3 Việt

Thật ra thì em rất muốn về theo đường Hồ Chí Minh nhưng vì chưa đi bao giờ nên ngại mặc dù về theo quốc lộ 1 thì ỏai, tuy nhiên, nếu có đầy đủ thông tin về đường Hồ Chí Minh thì em sẽ điều chỉnh lại kế họach lần nữa:D
Bác Dole, chắc bác bận wơ cúp phải không, đi không xem được thì tiếc lắm:):), nếu có bác cùng đi thì còn gì bằng!:)
 
Tập Lái
8/12/05
3
0
0
RE: Đi xuyên 2/3 Việt

chào bác lovecar và tất cả các bác khác. Tôi đọc và học hỏi trên forum này được khá nhiều điều rồi nhưng chưa tham gia bài nào vì e mình văn dốt võ dát nên chỉ dựa cột mà nghe thôi. Hôm nay đọc thấy chương trình du lịch của lovecar, nhân tiện vừa làm một chuyến xuyên Việt - Lào về bằng cả Quốc lộ 1 lẫn đường HCM, xin mạo muội góp ý với lovecar và các bác có ý định đi xuyên Việt nhưng chưa đi lần nào vài ý (bác nào đi nhiều, biết nhiều rồi xin đừng nói tui "múa rìu qua mắt thợ" nhé, tội nghiệp tui).
1. Chặng Nha Trang - Đà Nẵng, Lovecar nên đi vào sáng sớm (khoảng 5h30) để tranh thủ ghé Hội An trước khi đến DN, như vậy lợi đường và thời gian hơn. Đồng thời Hội An cũng không có gì nhiều để xem (trừ phi bác có hứng thú và am hiểu về văn hóa, lịch sử, kiến trúc nhiều thời kỳ), chỉ cần dành cho Hội An tối đa 2h, đi loanh quanh xem vài nhà cổ, ăn thử vài món ăn, thế thôi. Hoặc bác có thể thay Hội An bằng Mỹ Sơn, cũng trên đường đi ĐN, nhưng mất nhiều tg hơn (cần khoảng 3h). Tối vào đến ĐN ngủ là vừa.
2. Bà Nà - Huế nên đi qua đèo Hải Vân nếu chưa đi lần nào. Đi rồi thi qua hầm cho nhanh.
3. Huế - Phong Nha: không nên đi quốc lộ 1 vì vào Quảng Bình bị bắn tốc độ ác lắm, không biết rất dễ dính bẫy (tui vừa bị quất 750.000 vì chạy 61kmh ở đoạn đường có bảng báo xe con được chạy 70kmh ngoài TP. Đồng Hới (*** bảo đây là nội thị, chỉ được chạy 45 thôi). Từ Huế ra, bác nên đi theo đưởng HCM (cũng có ngã rẽ vào Phong Nha), vừa vắng vẻ -> đễ chạy, vừa thoải mái đấu óc vi không phải nhìn đồng hồ tốc độ, nhân tiện có thể thăm nghĩa trang Trường Sơn. Phong Nha về Đà Nẵng cũng theo đg HCM và bác có thể đổi Phan Rang bằng Playku, Buonmethuôt.

Nói chung, đường HCM từ Thanh Hóa vào Sài Gòn tương đối tốt, có vài đoạn chưa xong nhưng vẫn đi được miễn là gầm xe đường thấp quá (tôi đi Terios). Chỉ lưu ý 2 điều:
- Do đường vắng nên dân cư ven đường hay vọt ra bất ngờ, không thèm quan sát.
- Cũng do đường vắng nên nếu xe không bảo đảm, bị trục trặc dọc đường thì chỉ biết ... khóc. Nên mang theo 1 cái bơm xe chạy điện ắc quy cho yên tâm.

Hy vọng đôi điều đóng góp trên có ích cho bác.
 
O.S.P.D
24/9/03
1.613
244
63
Sai Gon-Vietnam
RE: Đi xuyên 2/3 Việt

@AUDIO: Cám ơn bác rất nhiều, em sẽ lưu ý những góp ý của bác, hy vọng sẽ có dịp offline cùng bác :):):)
 
Tập Lái
8/12/05
3
0
0
RE: Đi xuyên 2/3 Việt

@Lovecar
Hôm qua không có bản đồ nên chỉ nói chung chung, mới đi về còn chưa hết ù tai nên không nhớ hết. Hôm nay xem lại bản đồ, bổ xung thêm vài chi tiết cho bác.
- Từ Huế theo quốc lộ 1 đến Đông Hà (Quảng trị) thì rẽ ra đg HCM là tiện nhất. Đi đến gần Đồng Hới (có đường rẽ ra 1 thị trấn nhỏ là Quán Hàu, chỉ 4-5km, có thể rẽ ra đó ăn trưa rồi quay trở lại đg HCM đi tiếp đến Phong Nha. Đồ ăn ở đó tươi và rẻ, hãy thử món hàu xúc bánh tráng.
- Từ Phong Nha về, có thể nghỉ 2 đêm lần lượt ở Đông Hà, Kon Tum (hoặc Pleiku) là về đến SG. Phong cảnh đg HCM từ Phong Nha đến Kontum rất đẹp nhưng đường đèo dốc quanh co, nên đổ xăng đầy bình bất cứ lúc nào có thể vì leo dốc tốn nhều xăng. Từ Kontum về SG thì đô thị hóa nhiều rồi, đường dễ chạy.
- Có điều tôi không biết bác mấy người lái, một ngày chạy tối đa được bao nhiêu km (lại còn đèo dốc nữa) nên tự bác phải xem lại những điểm dừng cho phù hợp sức lái nhé. Trừ chặng Phong Nha-Quảng Trị là gần, còn Quảng TRị -PleiKu-HCM đều khoảng hơn 500 -600 km. Chứ tôi thấy bác tính 1 ngày lái 300km thì nhàn quá.
- Nếu không muốn theo đg HCM nữa thì quay về đến Đông Hà lại rẽ về QL1.

Tóm lại bác nên ra nhà sách Nguyễn Huệ mua 1 quyển bản đồ giao thông đường bộ VN, 155.000 VND, mang theo rất hữu ích. Tuy nhiên bản đồ này in năm 2004 nên chưa cập nhật được một số đường rẽ mới. Tới đâu mà thấy ngờ ngợ, bản đồ và thực tế không khớp thì dừng lại hỏi cho chắc ăn không lại "mua đường" mất vài chục km thì buồn.
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Đi xuyên 2/3 Việt

Trích đoạn: audio

3. Huế - Phong Nha: không nên đi quốc lộ 1 vì vào Quảng Bình bị bắn tốc độ ác lắm, không biết rất dễ dính bẫy (tui vừa bị quất 750.000 vì chạy 61kmh ở đoạn đường có bảng báo xe con được chạy 70kmh ngoài TP. Đồng Hới (*** bảo đây là nội thị, chỉ được chạy 45 thôi). Từ Huế ra, bác nên đi theo đưởng HCM (cũng có ngã rẽ vào Phong Nha), vừa vắng vẻ -> đễ chạy, vừa thoải mái đấu óc vi không phải nhìn đồng hồ tốc độ, nhân tiện có thể thăm nghĩa trang Trường Sơn. Phong Nha về Đà Nẵng cũng theo đg HCM và bác có thể đổi Phan Rang bằng Playku, Buonmethuôt.

Nói chung, đường HCM từ Thanh Hóa vào Sài Gòn tương đối tốt, có vài đoạn chưa xong nhưng vẫn đi được miễn là gầm xe đường thấp quá (tôi đi Terios). Chỉ lưu ý 2 điều:
- Do đường vắng nên dân cư ven đường hay vọt ra bất ngờ, không thèm quan sát.
- Cũng do đường vắng nên nếu xe không bảo đảm, bị trục trặc dọc đường thì chỉ biết ... khóc. Nên mang theo 1 cái bơm xe chạy điện ắc quy cho yên tâm.

Hy vọng đôi điều đóng góp trên có ích cho bác.

Em cũng mới chạy Huế - HN. Thấy có mục (3) của bác nên muốn hỏi thêm: Các chú chặn bác chính xác ở đoạn nào mà chạy 61/70 lại bị bắt? Đợt này em chạy thấy cực kỳ ít bắn tốc độ, nếu so sánh với cuối năm 2005. Tuy nhiên theo đánh giá chung của anh em thì các chú hay bắn trong nội thị (45 không dải phân cách - còn 60 có phân cách thì cũng không bắn) và phía mạn Hà Tĩnh bắn nhiều hơn trong Đồng Hới, Quảng Trị hay Huế em không phát hiện được.

Em nghĩ là chắc bác vượt xe khác nên không để ý đến biển quy định giảm tốc độ xuống 45 thôi vì trên dọc đường 1A biển báo bây giờ khá đầy đủ. Có những đoạn nội thị kéo rất dài mặc dù xung quanh vườn không nhà trống.

Kinh nghiệm của em đi đường HCM đoạn này là:

* Đường HCM ít bắn tốc độ (vẫn có bắn, thường đứng ngay chỗ đường rẽ từ cầu đầu Đồng Hới rẽ sang đường HCM, hoặc là đoạn đầu rẽ ra đường 9) nếu đi đường này thì nên chạy ban ngày đặc biệt nếu chạy ban đêm mà chỉ có 1 xe thì hơi oải vì đường rất vắng mà nhiều đoạn không có sóng di động (tất cả các loại). Trên những đoạn đường HCM này không có cây xăng, nếu muốn mua xăng thì phải rẽ ra đường 1A, thông thường cách khoảng 10km đường ngang.

* Đượ̀ng HCM đoạn Đồng Hới - Quảng Trị vẫn có 1 đoạn giảm tốc độ xuống 45km/h vì qua một khu dân cư, em không biết đoạn này hay có các chú đứng bắn không.

* Từ Huế ra Đồng Hới có thể chạy đường 1A cũng OK tại vì đoạn này khá là vắng và tốc độ thường là 70, tương đương với đường HCM.
 
O.S.P.D
24/9/03
1.613
244
63
Sai Gon-Vietnam
RE: Đi xuyên 2/3 Việt

Em đang nghiên cứu và ghi chép lại những đóng góp của các bác. Để tiện cho các bác giúp em kinh nghiệm đi đường xa cũng như đường Hồ Chí Minh, em cung cấp thêm một số chi tiết sau:
1/ Về thời gian chắc có lẽ em sẽ dời qua sau World Cup khỏang 10-22/6/2006 (để có thêm thời gian chuẩn bị và cũng để thưởng thức WC)
2/ Đoạn đường về, sở dĩ em chỉ chạy 300km/ngày là do em chưa xác định rõ sẽ đi đường HCM hay QL1
3/ Em chạy 2 tài, đang lo nếu đi đường HCM thì có chỗ đổ xăng hay không?! vì đường xa không có cây xăng + đèo dốc + Jolie của em nó uống xăng nhiều :([&:]
4/ Em chưa biết dọc đường nên ăn trưa ở đâu và tham quan hoặc tắm biển ở những nơi nào dọc đường đi.
Cám ơn các bác trước nhé!
@Hòa thượng, em dời qua tháng 7 rồi đó, tranh thủ nghỉ phép để cùng đi chuyến này luôn đi.