RE: dich vu sua chua , bao tri xe 2 banh
Thế địa chỉ em hỏi ơ đâu các bác ? chỗ khác đi nghe các bác noi nghe kinh qua .
Thế địa chỉ em hỏi ơ đâu các bác ? chỗ khác đi nghe các bác noi nghe kinh qua .
Trích đoạn: vivu
hì hì. xe em thì có thêm rút căm, thay cao su đùm, bố thắng, vớt tăm bua, dầu mà tính ra 400 lại chưa sửa xong. Nhả thắng trước ra bố nó vẫn còn chạm vào đĩa, bánh quay vài vòng mới hết, đang chạy 0 thấy, dắt bộ nó kêu kít kít. Mấy chú í nói hôm sau đem lại làm tiếp nhưng em...làm biếng (vì đang thi) nên để vậy lun tới giờ. . mà xe này giờ ba em chạy (0 bao giờ thằng thắng trước) nên vẫn chưa sửa nữa
Trích đoạn: tsx
FU của bác là hàng Honda thì cũng nên sửa, nhưng 400k thì wá chém. Hồi em mới mua con FU cũng bị cái vụ dẩn xe thì cạ thắng lẹt tẹt chút chút nhưng chạy thì ko cạ. Cũng cầu toàn đem ngay vô HEAD của HONDA mất cả ngày nhưng cũng bó tay và vẫn phải đóng tiền phạt.( Tiền khám không bệnh là 50K).
Sau này nhờ đọc nhiều trên forum này mới biết đó ko phải là bệnh mà là khuyết điểm chung của heo thắng dầu trên xe 2 bánh.
2má thắng dầu ko có lò xo kéo về như thắng bố nên nó chỉ nhờ lực ly tâm và quán tính của bánh xe khi chạy để nhả 2 má ra, mà cũng ko cần nhả ra nhiều, khoảng 2mm là xong.
Muốn thắng dầu nhả tốt thì cần xem xét 2 phần :
1. Lò xo bố : là lò xo lá nằm trong heo , phía dưới 2 lá bố , dạng hở nên thường dễ bị kẹt đất cát hoặc thợ tháo ra chùi rủi wên gắn vào.
2. Cơ cấu treo heo: là cái bát ( mà bác nói là bị biến dạng đó ) chỉ cần thay cái mới (20k) ko chỉnh được đâu và cặp cao su chụp bụi ( 15k) là ok ngay