Lấy rồi anh P ơi, hehe. Em chưa có gắn cái vòng nữa nên chưa có hình.Đậu xe chưa chạy gì hết mà lâu lâu quạt nó hú lên phát rồi hết hú, cứ chút nó hú 1 lần, kaka.Cuối tuần này em đi Long Thành giao lưu đá bóng zồi, tuần sau nha anh.hehe.@minhsangKIA lấy xe chưa e? cuối tuần lên SG rửa đi
Chổ quạt gió của Innova mới mà bữa đăng kiểm đậu kế xe em, kín mít, mà làm đẹp nữa.
Và ấy của em nè,chia tay bịn rịn để về với em,hehe.
Chỉnh sửa cuối:
Đúng rồi, đồ chính hãng thì nó phải đẹp rồi. Mình chế cháo thì sao = hãng
Chào bác @DanielDang!
Em ở quận 7, rất mong được bác hỗ trợ vụ này.! Em cám ơn bác trước nhé
Em ở quận 7, rất mong được bác hỗ trợ vụ này.! Em cám ơn bác trước nhé
Chỉnh sửa cuối:
Để ý em thấy có vẻ nhiều ae vẫn còn e ngại về vấn đề cháy khi gắn khung này. Qua đây em chia sẻ chút kiến thức về cháy để mọi người yên tâm hơn.
*** Điều kiện cần và đủ để hình thành sự cháy
Cần 3 yếu tố: chất cháy, oxi, nguồn nhiệt
Khi có 3 yếu tố này rồi vì vẫn chưa thể hình thành sự cháy, phải đáp ứng 2 điều kiện đủ nữa thì mới có thể hình thành sự cháy là:
+ Nguồn nhiệt đạt đến giới hạn bắt cháy của chất cháy.
+ Thời gian tiếp xúc 3 yếu tố đủ để hình thành sự cháy. (ví dụ như lấy lửa đốt vật nào đó, cần phải có chút thời gian thì vật cần đốt mới cháy, không thể lửa quẹt ngang qua là cháy được liền - thời gian ngắn hay dài phụ thuộc vào vật cần đốt)
Quay lại vấn đề khung mút:
+ Oxi (luôn có đủ)
+ Chất cháy (mút). em đã test ở nhiệt độ tầm 180 trở lên thì mút mới bắt đầu bị co rút mạnh do nhiệt, em không có điều kiện test ngưỡng bắt cháy nhưng chắc chắn phải cần nhiệt độ cao hơn rất nhiều.
+ Nguồn nhiệt: (thường gây cháy)
- Do điện >>> không có
- Do ma sát >>> không có
- Do ngọn lửa trần >>> không có
Xung quanh khung mút chỉ có tiếp xúc với cục nóng máy lạnh và két nước, và tất nhiên 2 thành phần này không thể có nhiệt độ đạt đến ngưỡng co rút của mút nên ngưỡng bắt cháy ko phải quan tâm đến. (nếu đạt đến đến ngưỡng co rút của mút thì vứt cục máy trước khi vứt khung mút )
Nên rõ ràng không đủ điều kiện để hình thành sự cháy tại vị trí này. Bấy nhiêu kiến thức của em, nếu có thiếu sót mọi người bổ sung thêm để tìm cách loại trừ nguy cơ xảy ra.
Nếu bác nào vẫn ko yên tâm mà có nhu cầu làm thì có thể báo em, em sẽ tìm làm bằng vật liệu chống cháy luôn, tất nhiên giá thành sẽ cao hơn (cá nhân em thì thấy không cần thiết, khảo sát các dòng xe khác vẫn dùng mút che khe hở này và có vẻ còn "mỏng manh dễ vỡ" hơn mút em dùng )
.
*** Điều kiện cần và đủ để hình thành sự cháy
Cần 3 yếu tố: chất cháy, oxi, nguồn nhiệt
Khi có 3 yếu tố này rồi vì vẫn chưa thể hình thành sự cháy, phải đáp ứng 2 điều kiện đủ nữa thì mới có thể hình thành sự cháy là:
+ Nguồn nhiệt đạt đến giới hạn bắt cháy của chất cháy.
+ Thời gian tiếp xúc 3 yếu tố đủ để hình thành sự cháy. (ví dụ như lấy lửa đốt vật nào đó, cần phải có chút thời gian thì vật cần đốt mới cháy, không thể lửa quẹt ngang qua là cháy được liền - thời gian ngắn hay dài phụ thuộc vào vật cần đốt)
Quay lại vấn đề khung mút:
+ Oxi (luôn có đủ)
+ Chất cháy (mút). em đã test ở nhiệt độ tầm 180 trở lên thì mút mới bắt đầu bị co rút mạnh do nhiệt, em không có điều kiện test ngưỡng bắt cháy nhưng chắc chắn phải cần nhiệt độ cao hơn rất nhiều.
+ Nguồn nhiệt: (thường gây cháy)
- Do điện >>> không có
- Do ma sát >>> không có
- Do ngọn lửa trần >>> không có
Xung quanh khung mút chỉ có tiếp xúc với cục nóng máy lạnh và két nước, và tất nhiên 2 thành phần này không thể có nhiệt độ đạt đến ngưỡng co rút của mút nên ngưỡng bắt cháy ko phải quan tâm đến. (nếu đạt đến đến ngưỡng co rút của mút thì vứt cục máy trước khi vứt khung mút )
Nên rõ ràng không đủ điều kiện để hình thành sự cháy tại vị trí này. Bấy nhiêu kiến thức của em, nếu có thiếu sót mọi người bổ sung thêm để tìm cách loại trừ nguy cơ xảy ra.
Nếu bác nào vẫn ko yên tâm mà có nhu cầu làm thì có thể báo em, em sẽ tìm làm bằng vật liệu chống cháy luôn, tất nhiên giá thành sẽ cao hơn (cá nhân em thì thấy không cần thiết, khảo sát các dòng xe khác vẫn dùng mút che khe hở này và có vẻ còn "mỏng manh dễ vỡ" hơn mút em dùng )
.
Báo cáo là mình đã nhận được khung do bác DanielDang chế tác và sip, lắp vào rất ok. Mai rãnh test thử mới đánh giá hiệu quả.
Em mới lắp nè anh @DanielDang. Dụng cụ là cái muỗng + cây T điếu mở ốc 10mm.
Khoảng hở khi chưa đặt vòng
Cái vòng, lắp như hình, mút ngắn phía trước, mút dài phía sau
Đẩy lốc có 2 quạt gắn vô
Sau khi lắp k còn khoảng hở
Vậy là xong !!!!
Khoảng hở khi chưa đặt vòng
Cái vòng, lắp như hình, mút ngắn phía trước, mút dài phía sau
Đẩy lốc có 2 quạt gắn vô
Sau khi lắp k còn khoảng hở
Vậy là xong !!!!
Tôi đã quan sát cách xử lý của các kỹ sư tài năng của HappyCar - Otofun.net từ đầu, sau đó tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia về xe và máy lạnh. Tất cả đều khâm phục cách xử lý này và khuyên nên làm. Kết quả cho đến bước của DanielDang thật tuyệt vời cho nhược điểm cố hữu của Honda City. Xin cảm ơn các bác, những người đi tiên phong tài năng.Em chào các bác !View attachment 818747
Em đến từ Chi hội Happy Car - OtoFun.Net
Nay em mới đc biết thớt này và rất vui mừng khi vấn đề này đc các bác quan tâm
Em xin thtin là 100% xe City 15,16 ở phía Bắc đã áp dụng giải pháp này đến nay đều nhận thấy hiệu quả và thấy hài lòng
Chúng em cũng rất mong đc các bác tiếp tục chia sẻ để đem đến điều tốt hơn cho "cộng đồng City" chúng ta tại VN - đó cũng là mục tiêu của Chi hội Happy Car chúng em
Em xin cảm ơn các bác !