Vâng, e cũng đã từng được bác Vũ (BK auto) khuyến cáo ko nên thay đổi từ nhà sx.Mình muốn biết độ bền của quạt giải nhiệt Honda City để kiểm chứng so sánh với quạt sử dụng theo chế độ điều chỉnh "made in VN".
Do vừa qua có chát với 1 mem Honda City thì nghe nói vài người gắn ống bảo ôn cho máy lạnh đã tháo ra vì nhận thấy quạt ít quay hơn. Họ cho rằng quạt quay ít thì sẽ giải nhiệt không tốt nên máy lạnh sẽ ít lạnh hơn. Mấy người đó thật sự không hiểu chế độ làm việc của quạt. Quạt làm việc theo các cảm biến nhiệt độ đặt trong máy, nếu máy nóng quá nhiệt độ quy định thì cảm biến sẽ ra lệnh cho quạt hoạt động, càng nóng thì càng quạt mạnh hơn. Nên quạt ít quay nghĩa là động cơ và lốc máy lạnh không bị nóng, vậy mà các mem đó nghĩ là ngược lại, haha.
Cho nên mình cũng muốn biết tuổi thọ của quạt hoạt động theo chế độ nguyên thủy để sau này so sánh với chế độ sau khi điều chỉnh, nên cần tuổi thọ của Honda City thôi.
Xe nào cũng vậy màĐồng ý, lúc mới khởi động quạt chưa quay liền đâu. Mà có đến 2 cái quạt lựng nhé, 1 cái máy lạnh khi nào mở máy lạnh mới quay, cái kia dùng để giải nhiệt động cơ khi nào đến độ nào đó mới quay.
Chính xác rồi bác. Và quạt giải nhiệt động cơ có 2 tốc độ, khi động cơ quá nóng thì nó sẽ quay tốc độ cao nên nghe rú lên. Sau khi gắn điều chỉnh thì nó chạy êm không nghe rú lên nữạ, chứng tỏ động cơ không còn bị nóng và quạt hoạt động ít hơn nên sẽ tăng tuổi thọ cho cả quạt và động cơ, ngoài việc làm máy lạnh hiệu quả rõ rệt.Đồng ý, lúc mới khởi động quạt chưa quay liền đâu. Mà có đến 2 cái quạt lựng nhé, 1 cái máy lạnh khi nào mở máy lạnh mới quay, cái kia dùng để giải nhiệt động cơ khi nào đến độ nào đó mới quay.
Chính vì người tiêu dùng thiếu hiểu biết nên Honda nó mới thoải mái đưa về cái động cơ cổ lỗ sĩ và cắt thắng đĩa sau cùng nhiều option quan trọng khác của City. Tôi còn nghi ngờ là lỗi này là lỗi cố tình của City đưa về VN khi chưa thấy khoang máy của City tại Thái Lan. Vì sao các xe nhập khẩu nguyên chiếc như Civic, CR-V và Accord không mắc lỗi thiết kế này.Vâng, e cũng đã từng được bác Vũ (BK auto) khuyến cáo ko nên thay đổi từ nhà sx.
Cũng vậy, vì sao thanh trợ lực Strut Bar chỉ có ở xe Accord mà CR-V, Civic và City không có nhưng hàng zin cho 3 xe này đều có trên thị trường nước ngoài.
Đừng giao toàn bộ tài sản và tính mạng của mình cho hãng xe với câu "hãng người ta tính hết rồi" bác nhé.
E ko rõ, nhưng xe 4 có 4 cái thắng đĩa , ko có "cân bằng điện tử", ko có SSE, ko có gập gương lên kính tự động.Chính vì người tiêu dùng thiếu hiểu biết nên Honda nó mới thoải mái đưa về cái động cơ cổ lỗ sĩ và cắt thắng đĩa sau cùng nhiều option quan trọng khác của City. Tôi còn nghi ngờ là lỗi này là lỗi cố tình của City đưa về VN khi chưa thấy khoang máy của City tại Thái Lan. Vì sao các xe nhập khẩu nguyên chiếc như Civic, CR-V và Accord không mắc lỗi thiết kế này.
Cũng vậy, vì sao thanh trợ lực Strut Bar chỉ có ở xe Accord mà CR-V, Civic và City không có nhưng hàng zin cho 3 xe này đều có trên thị trường nước ngoài.
Đừng giao toàn bộ tài sản và tính mạng của mình cho hãng xe với câu "hãng người ta tính hết rồi" bác nhé.
Còn về khung gầm động cơ thì y chang như xe 2018 luôn, hộp số At 5 cấp còn chuẩn hơn CVT luôn. SSE độ được, gập gương lên kính độ được - túi khí ko độ được, cân bằng điện tử ko độ được
Lẽ ra không nên độ gì cả vì không nên thay đổi từ nhà sản xuất bác ợ. Hihiii.E ko rõ, nhưng xe 4 có 4 cái thắng đĩa , ko có "cân bằng điện tử", ko có SSE, ko có gập gương lên kính tự động.
Còn về khung gầm động cơ thì y chang như xe 2018 luôn, hộp số At 5 cấp còn chuẩn hơn CVT luôn. SSE độ được, gập gương lên kính độ được - túi khí ko độ được, cân bằng điện tử ko độ được
Lẽ ra không nên độ gì cả vì không nên thay đổi từ nhà sản xuất bác ợ. Hihiii.
Chờ đến đợt ...... cuối cùng sẽ có option đầy đủ nha bác. HiiiiRút KN không nên mua xe đợt đầu tại VN, thíu tùm lum option....hic hic
Cũng vài chục củ cho mấy cái option vớ vẩn đấy bácRút KN không nên mua xe đợt đầu tại VN, thíu tùm lum option....hic hic