may là nhà em ở Đà Nẵng nên ko gặp tình trạng như mấy bác, chỉ có 1 hôm gặp chiếc 50 chỗ chạy tuyến Hội An- Đà Nẵng ngang nhiên vượt đèn đỏ vào lúc đương dong nguoi
Trong đây có bác nào làm ( hoặc đã từng làm ) tài xế xe buýt không ạ ?
Nếu có , bác cho anh em xin một vài chia sẻ . Em nghe thông tin toàn một chiều , khó nhận xét quá !
Kính các bác .
Khi xưa , đi 2 bánh , em thỉnh thoảng có đôi lúc chạy ẩu ( Có lý do chính đáng ) . Khi đó , tự nhân xét , mình chạy ... như mọi người .
Thời gian đầu , khi mới đi 4 bánh , nhiều lúc tức điên người , chắc các bác hiểu , 2,3 &4 bánh chạy ẩu . Và , mình cũng bị bà con chửi , nhiều khi cũng chẳng biết tại sao !
THời gian qua đi , kinh nghiệm lái xe có đôi chút , mới biết ngày trước mình đi sai như thế nào , ( Khổ nỗi , hồi đó mình cứ cho là đi đúng !!!) . Và mình mới hiểu nên đi đứng như thế nào để an toàn cho mình , và những người xung quanh .
Em hơi dài dòng , do em nghĩ , phía sau chuyện xe buýt chạy ẩu , là có nguyên nhân cả . Không rõ , trong trường hợp chúng ta là tài xế xe buýt , ta sẽ đi ra sao?
Nên , em mong lắm , bác nào trong đây đã từng , hoặc đang làm tài xế buýt , cho một vài chia sẻ , để mọi người có cái nhìn chính xác hơn .
Nếu có , bác cho anh em xin một vài chia sẻ . Em nghe thông tin toàn một chiều , khó nhận xét quá !
Kính các bác .
Khi xưa , đi 2 bánh , em thỉnh thoảng có đôi lúc chạy ẩu ( Có lý do chính đáng ) . Khi đó , tự nhân xét , mình chạy ... như mọi người .
Thời gian đầu , khi mới đi 4 bánh , nhiều lúc tức điên người , chắc các bác hiểu , 2,3 &4 bánh chạy ẩu . Và , mình cũng bị bà con chửi , nhiều khi cũng chẳng biết tại sao !
THời gian qua đi , kinh nghiệm lái xe có đôi chút , mới biết ngày trước mình đi sai như thế nào , ( Khổ nỗi , hồi đó mình cứ cho là đi đúng !!!) . Và mình mới hiểu nên đi đứng như thế nào để an toàn cho mình , và những người xung quanh .
Em hơi dài dòng , do em nghĩ , phía sau chuyện xe buýt chạy ẩu , là có nguyên nhân cả . Không rõ , trong trường hợp chúng ta là tài xế xe buýt , ta sẽ đi ra sao?
Nên , em mong lắm , bác nào trong đây đã từng , hoặc đang làm tài xế buýt , cho một vài chia sẻ , để mọi người có cái nhìn chính xác hơn .
Theo ngu ý của em thì chúng ta cũng nên thông cảm phần nào với các bác tài xế xe buýt. Các bác thử cầm lái 4B số tay khoảng một vài tiếng trong giờ cao điểm vào thời buổi giao thông hỗn loạn hiện nay xem có bình tĩnh nổi không. Trong khi họ phải lăn lộn trên đường nắng mưa suốt ngày bằng một chiếc xe to kềnh càng, côn số nặng như cùm; lại còn phải chịu áp lực về thời gian vì trễ bến là bị phạt tiền. Em cho rằng họ bị stress dữ lắm nên mới sinh ra ẩu như vậy.
Còn về chuyện oánh nhau với các bác tài xe buýt thì em xin can các bác. Khi nào họ cũng có đồ nghề sẵn trên xe và khi đánh nhau họ có ít nhất từ 2 đến 3 người. Các bác nhắm chơi lại thì chơi, không thì bỏ qua cho rồi. Chính mắt em thấy trên đường Ng Đình Chiểu một tài xế xe buýt và một lơ cầm ống tuýp đánh 2 thanh niên đi xe máy máu me đầy áo nhưng không ai dám vào can.
Tóm lại là tránh voi chẳng xấu mặt nào các bác ạ.
Còn về chuyện oánh nhau với các bác tài xe buýt thì em xin can các bác. Khi nào họ cũng có đồ nghề sẵn trên xe và khi đánh nhau họ có ít nhất từ 2 đến 3 người. Các bác nhắm chơi lại thì chơi, không thì bỏ qua cho rồi. Chính mắt em thấy trên đường Ng Đình Chiểu một tài xế xe buýt và một lơ cầm ống tuýp đánh 2 thanh niên đi xe máy máu me đầy áo nhưng không ai dám vào can.
Tóm lại là tránh voi chẳng xấu mặt nào các bác ạ.
xe buýt thì ko ai xài nhưng được cái nó rất "lợi" ích nên vẫn dc tuyên truyền là nó có ích ,co người lên tivi khen ...Hàng năm vẫn fai bù lỗ cho nó ,thấy Bus thì nghĩ là "King" đi ,nên tránh ,nếu nó đi vào làn 2 b ,fai leo lề chờ nó đi qua .Có rất nhiều "NGƯỜI" "sống" được nhờ nó ,bởi vậy nó có đặc quyền chạy lung tung của c.a ,miễn thuế của UBND