OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.296
2.912
113
Raize thành công vang dội tại Nhật Bản nhờ vào thiết kế nội ngoại thất trẻ trung thể thao, khởi nguồn phân phúc A-SUV với trang bị tiện nghi hiện đại, tính năng an toàn tiên tiến cùng mức giá bán vô cùng hợp lý.

Điều gì khiến gia đình trẻ Nhật Bản chờ đợi 4 tháng để mua xe Raize


Xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản vào cuối năm 2019, ngay lập tức mẫu xe SUV cỡ nhỏ đô thị của Toyota mang tên Raize đã “đắt như tôm tươi”. Raize trở thành chiếc xe bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm 2020 và tính cả năm thì cũng đứng thứ 2 với hơn 120.000 xe được bán ra. Toyota ban đầu chỉ dự tính bán được khoảng 4.000 xe mỗi tháng ở Nhật Bản nhưng con số thực tế đã vượt quá nguồn cung gần ba lần, khiến khách hàng phải chờ đợi khoảng 4 tháng mới có thể nhận được xe.

Ngay đầu năm 2021, mặc dù đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng rất nặng nề tới cuộc sống nhưng mẫu xe Raize vẫn vượt mốc hơn 10.000 xe/tháng tại quê hương. Điều gì ở Raize đã khiến nó trở nên “hot” như vậy, và nhiều gia đình trẻ ở Nhật chờ lâu đến thế để nhận được xe?

Toyota Raize


Thị hiếu của người Nhật với xe hơi khá là thực dụng, nếu ai đã từng ghé thăm đất nước này chắc hẳn sẽ thấy rất nhiều những mẫu xe cỡ nhỏ, thậm chí rất nhỏ. Nhưng với người tiêu dùng Nhật, xe hơi là phương tiện đi lại và với đất chật người đông thì những mẫu xe nhỏ gọn gầm cao như thế là lựa chọn thông thái nhất. Raize ra đời như thổi một luồng gió mới trong phân khúc xe phổ thông, là sự kết hợp của tính thực dụng với những giá trị vốn có của Toyota với các tiện nghi hiện đại cũng như an toàn tối đa.

Điều đầu tiên hấp dẫn khách hàng của Raize chính là thiết kế bề ngoài, từ lưới tản nhiệt, đường gân dập nổi hai bên xe tới phần đuôi xe đều hài hoà trong một thể thống nhất tạo nên vẻ khoẻ khoắn, mạnh mẽ, thể thao nhưng rất trẻ trung năng động và cá tính. Raize sở hữu nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau với cách phối màu đơn hoặc 2 tông giúp chiếc xe của bạn luôn nổi bật giữa phố.

Toyota Raize


Nội thất của Raize thực sự có thể khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi vẻ ngoài không quá to lớn về kích thước nhưng không gian bên trong lại rộng rãi thoải mái với hàng loạt các tính năng tiện ích hiện đại. Theo thông cáo từ Toyota Việt Nam, Raize có khởi động nút bấm với chìa khoá thông minh, lẫy chuyển số thể thao ngay trên vô lăng, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh, điều hoà tự động, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch với 4 chế độ hiển thị.

Toyota Raize

Cũng như các xe khác của Toyota, Raize có khoảng để chân cũng như không gian tựa đầu ghế của hàng ghế thứ 2 rất thoải mái. Không gian cốp xe rất linh hoạt với nhiều cách sắp xếp khác nhau, nếu gập phẳng hàng ghế thứ 2 sẽ có gần 1.200L để chứa đồ. Đặc biệt, Raize sở hữu rất nhiều các hốc chứa đồ từ các cánh cửa, bệ tỳ tay, giá để cốc ngay trước cửa gió điều hoà cho tới khay nhỏ đựng giày ở dưới hàng ghế hành khách thứ nhất.

Nếu như Corolla Cross là mẫu xe Hybrid phổ thông đầu tiên thì Raize là mẫu xe đầu tiên của Toyota Việt Nam trang bị động cơ 1.0L tăng áp với hộp số vô cấp mới D-CVT, công suất cực đại đạt 98 mã lực tương đương với khối động cơ 1.5 truyền thống.

Toyota Raize


Mặc dù là mẫu xe cỡ nhỏ nhưng Raize lại đáp ứng mọi yêu cầu an toàn của người tiêu dùng. Hệ thống phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, ổn định thân xe VSC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RTCA, 6 túi khí, camera cảm biến lùi sau, móc khoá trẻ em ISO FIX… Với tất cả những gì Raize sở hữu, nhưng giá bán của mẫu xe này lại vô cùng hấp dẫn chỉ từ khoảng hơn 15.000 USD tới cao nhất là gần 21.000 USD tại Nhật Bản.

Toyota Việt Nam đã chính thức hé lộ thông tin về việc ra mắt mẫu xe này với khách hàng Việt hứa hẹn với mức giá được cho là vô cùng hấp dẫn. Chiếc xe như một luồng gió mới thổi vào thị trường xe hơi Việt Nam đang dần hồi phục sau đại dịch và chờ đợi những sự bứt phá mạnh mẽ.
 
Hạng D
26/9/18
1.045
2.199
113
Đó là điều: "Giá trị cốt lõi" :D :D
P/S: nếu như động cơ 1.0 tăng áp, bền bỉ đúng như quảng cáo thì cũng đáng để chờ đợi
 
Hạng F
12/10/16
7.648
6.548
113
Dịch dã thì cứ để thư thư chứ nhỉ hihi. Ko có Raize thì còn Sonet. Hấp tấp cái giãn cách mấy tháng nữa cũng tèo hihi
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
13/4/16
1.235
3.336
128
37
Lên bài rào trước rồi nha các bác.
Ở Nhật chờ 4 tháng thì ở VN chờ năm rưỡi nhé.
Tháng 11 ra mắt, các anh chị Khách hàng vui lòng đặt cọc 50% xe rồi chờ 2023 nhận xe nhé :D
 
Hạng B2
22/7/20
373
629
93
33
"Nội thất của Raize thực sự có thể khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi vẻ ngoài không quá to lớn về kích thước nhưng không gian bên trong lại rộng rãi thoải mái"
Thần thánh như túi thần kỳ của Doremon thế này sao ta. Kích thước bé, vỏ dày (theo Fan bảo thế) mà nội thất lại rộng rãi thoải mái là sao ta :eek: :eek: :eek:
 
Hạng C
27/4/11
508
1.124
93
Động cơ tăng áp so với hút khí tự nhiên:
1. Tối ưu hóa lợi nhuận - xe dung tích nhỏ thì thuế thấp hơn, rồi có chứ tăng áp để marketing tăng giá.
2. Dễ hư hỏng hơn động cơ hút khí tự nhiên và khi hư hỏng thì rất ít gara sửa chữa được vì độ phức tạp nên hãng lại bán được phụ tùng và dịch vụ.
3. Chạy trong phố thì xe tăng áp ù, ì vì lúc này Turbo chưa mở.
4. Khi nổ không tải thì tiếng ồn lớn vì phải kéo máy lạnh. Mà máy 1.0 kéo máy lạnh giống như anh suy dinh dưỡng vác bao xi măng vậy.
5. Nếu có bản 1.2 hoặc 1.4 hút khí tự nhiên thì tôi khuyên mọi người nên chọn.
 
Chỉnh sửa cuối: