Ấn giữ luôn và đạp nhẹ phanh sẽ thấy liền hàEm đã thử bấm nút một lần khi xe đang chạy và không có điều gì xảy ra cả.
sơ ý bấm vào thôi chứ ai mà dám thử hả báclót dép .hóng vì chưa dám thử
Chính mặt trái của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh khiến việc tắt máy khi xe đang chạy là điều nguy hiểm. Vì nó làm mất 70% lực phanh và gần như không thể đánh lái.
Tuy nhiên dù có nguy hiểm không có nghĩa là không có lúc dùng đến. Vì thế mà nhà sản xuất không ngăn việc tắt máy khi xe đang chạy, mặc dù điều này là rất đơn giản với cả khóa cơ và nút bấm.
Khi khóa cơ phải vặn để tắt máy thì khóa bấm cũng có cách để tắt, tùy hãng sản xuất mà các cách tắt có khác nhau. Nhưng nó cùng có một điểm chung là giữ nút bấm đủ lâu nó sẽ tắt.
Cái khác nhau là có hãng nhấn phanh bấm nút một lần nó cũng tắt ở bất kỳ tốc độ nào, có hãng thao tác này không có tác dụng.
Tiện đây em chia sẻ thêm về số tự động. Hôm vừa rồi em đang đi 50km/h e về N nhưng quá tay vào R, và cái xe nó vẫn trôi như số N mà không có hiện tượng gì.
Số P e đã thử ở tốc độ 8km/h, nó khựng lại rê bánh. Ở dải tốc độ khác không dám thử
Tuy nhiên dù có nguy hiểm không có nghĩa là không có lúc dùng đến. Vì thế mà nhà sản xuất không ngăn việc tắt máy khi xe đang chạy, mặc dù điều này là rất đơn giản với cả khóa cơ và nút bấm.
Khi khóa cơ phải vặn để tắt máy thì khóa bấm cũng có cách để tắt, tùy hãng sản xuất mà các cách tắt có khác nhau. Nhưng nó cùng có một điểm chung là giữ nút bấm đủ lâu nó sẽ tắt.
Cái khác nhau là có hãng nhấn phanh bấm nút một lần nó cũng tắt ở bất kỳ tốc độ nào, có hãng thao tác này không có tác dụng.
Tiện đây em chia sẻ thêm về số tự động. Hôm vừa rồi em đang đi 50km/h e về N nhưng quá tay vào R, và cái xe nó vẫn trôi như số N mà không có hiện tượng gì.
Số P e đã thử ở tốc độ 8km/h, nó khựng lại rê bánh. Ở dải tốc độ khác không dám thử