like vì tinh thần liều của anh... dễ đi hộp số quá...Chính mặt trái của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh khiến việc tắt máy khi xe đang chạy là điều nguy hiểm. Vì nó làm mất 70% lực phanh và gần như không thể đánh lái.
Tuy nhiên dù có nguy hiểm không có nghĩa là không có lúc dùng đến. Vì thế mà nhà sản xuất không ngăn việc tắt máy khi xe đang chạy, mặc dù điều này là rất đơn giản với cả khóa cơ và nút bấm.
Khi khóa cơ phải vặn để tắt máy thì khóa bấm cũng có cách để tắt, tùy hãng sản xuất mà các cách tắt có khác nhau. Nhưng nó cùng có một điểm chung là giữ nút bấm đủ lâu nó sẽ tắt.
Cái khác nhau là có hãng nhấn phanh bấm nút một lần nó cũng tắt ở bất kỳ tốc độ nào, có hãng thao tác này không có tác dụng.
Tiện đây em chia sẻ thêm về số tự động. Hôm vừa rồi em đang đi 50km/h e về N nhưng quá tay vào R, và cái xe nó vẫn trôi như số N mà không có hiện tượng gì.
Số P e đã thử ở tốc độ 8km/h, nó khựng lại rê bánh. Ở dải tốc độ khác không dám thử
Bác quá sai rồi. Khi mất phanh, điều nên làm là về số 1 cố gắng điều khiển xe zích zắc ( nếu được), đạp phanh liên tục để phục hồi khả năng phanh đưa xe vào vùng an toàn. Bác mà tắt máy, nó khoá vo lăng và thắng hoàn toàn mất tác dụng,bình thường chẳng ai muốn tắt cả đâu bác,lúc xe hỏng phanh mới buộc phải làm như vậy thôi
Hạng B2
những xe có nút nhấn zin thì e chưa thử, nhưng những xe độ nút nhấn startstop thì muốn tắt máy mà ko đạp thắng thì phải bấm giữ 5s.
Trừ trường hợp cố tình tắt thì phải chịu, chứ vô ý tắt thì hơi hiếm.
Trừ trường hợp cố tình tắt thì phải chịu, chứ vô ý tắt thì hơi hiếm.
thì cũng tuỳ trường hợp mà bác,nếu như trước mắt là cái vực thì bác có đủ tỉnh táo để nhấp nhả phanh hay đánh lái,đó là e ví dụ có nhiều trường hợp mà mình phải xử lý tuy nhiên khi đang chạy nhanh bác ấn nút start stop dừng khẩn cấp thì xe cũng khựng dần lại có thể hại máy hại hộp số nhưng ít ra như vậy là bảo vệ dc mình và mọi ngườiBác quá sai rồi. Khi mất phanh, điều nên làm là về số 1 cố gắng điều khiển xe zích zắc ( nếu được), đạp phanh liên tục để phục hồi khả năng phanh đưa xe vào vùng an toàn. Bác mà tắt máy, nó khoá vo lăng và thắng hoàn toàn mất tác dụng,
Chỉnh sửa cuối:
Đúng vậy, nhiều khi cần thiết phải hy sinh hộp số ... Dùng sắt thép để bảo vệ con người chứ đừng nên dùng da thịt bao món đồ sắt vô tri giác nhé....thì cũng tuỳ trường hợp mà bác,nếu như trước mắt là cái vực thì bác có đủ tỉnh táo để nhấp nhả phanh hay đánh lái,đó là e ví dụ có nhiều trường hợp mà mình phải xử lý tuy nhiên khi đang chạy nhanh bác ấn nút start stop dừng khẩn cấp thì xe cũng khựng dần lại có thể hại máy hại hộp số nhưng ít ra như vậy là bảo vệ dc mình và mọi người
Đúng vậy, nhiều khi cần thiết phải hy sinh hộp số ... Dùng sắt thép để bảo vệ con người chứ đừng nên dùng da thịt bao món đồ sắt vô tri giác nhé....
Tắt máy bác sẽ không điều khiển được cái xe nữa, thắng không được, đánh lái cũng không. thảm họa tới ngay...
Đang 50 về N chi vậy bácChính mặt trái của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh khiến việc tắt máy khi xe đang chạy là điều nguy hiểm. Vì nó làm mất 70% lực phanh và gần như không thể đánh lái.
Tuy nhiên dù có nguy hiểm không có nghĩa là không có lúc dùng đến. Vì thế mà nhà sản xuất không ngăn việc tắt máy khi xe đang chạy, mặc dù điều này là rất đơn giản với cả khóa cơ và nút bấm.
Khi khóa cơ phải vặn để tắt máy thì khóa bấm cũng có cách để tắt, tùy hãng sản xuất mà các cách tắt có khác nhau. Nhưng nó cùng có một điểm chung là giữ nút bấm đủ lâu nó sẽ tắt.
Cái khác nhau là có hãng nhấn phanh bấm nút một lần nó cũng tắt ở bất kỳ tốc độ nào, có hãng thao tác này không có tác dụng.
Tiện đây em chia sẻ thêm về số tự động. Hôm vừa rồi em đang đi 50km/h e về N nhưng quá tay vào R, và cái xe nó vẫn trôi như số N mà không có hiện tượng gì.
Số P e đã thử ở tốc độ 8km/h, nó khựng lại rê bánh. Ở dải tốc độ khác không dám thử