Tập Lái
13/1/08
18
0
0
37
hôm nay em có sữa 1 con camry 3.5G, máy chạy hú, em kiểm tra thì thì tiếng hú phát ra từ dinamo.... em em ra tiệm điện sửa thì người ta nói chết i-ốt ( bộ nắn dòng) nên hú. em thay vào thì máy không còn hú nữa. em muốn biết tại sao chết i-ốt lại phát ra tiếng hú... anh em nao coó kinh nghiệm thì help em với....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Nghe bác nói thì vô lý quá, di-ot là con linh kiện bán dẫn để chỉnh lưu thôi nên có hư thì nó thông mạch hoặc ngắt mạch và không cấp điện để sạc và chạy các thiết bị khác trong lúc nổ máy. Di-ot lúc hoạt động hoàn toàn không phát sinh tiếng động. Còn tiếng hú thường do chuyển động cơ khí gây ra.
Bác có cái hình của món bác vừa thay ra không? up lên đây cho em xem tí được không :)
 
Hạng D
19/10/09
4.938
16.149
113
Tel : 0949999684 .
- Em không rành lắm kỹ thuật nhưng trước đây gập 1 chiếc nó hú kinh lắm .Bác thợ quen của em giải thích là xe độ nhiều quá ,Dynamo cấp không đủ điện nên nó hú kinh ,vô hãng thì hãng cứ đè xăng gió lửa ra thay hết chuyện hú tính sau .Cuối cùng ra ngoài đi mua cái ruột Dynamo khác to hơn đúng chân (hàng củ ) lắp vào có mấy triệu mà hết bệnh ngay .
 
Hạng B2
6/4/05
458
0
16
ON. CANADA
PHONG NGUYEN nói:
- Em không rành lắm kỹ thuật nhưng trước đây gập 1 chiếc nó hú kinh lắm .Bác thợ quen của em giải thích là xe độ nhiều quá ,Dynamo cấp không đủ điện nên nó hú kinh ,vô hãng thì hãng cứ đè xăng gió lửa ra thay hết chuyện hú tính sau .Cuối cùng ra ngoài đi mua cái ruột Dynamo khác to hơn đúng chân (hàng củ ) lắp vào có mấy triệu mà hết bệnh ngay .
Cái xe này sao quen quá bác P :cool:
 
Hạng D
19/10/09
4.938
16.149
113
Tel : 0949999684 .
calvinlinhtran nói:
PHONG NGUYEN nói:
- Em không rành lắm kỹ thuật nhưng trước đây gập 1 chiếc nó hú kinh lắm .Bác thợ quen của em giải thích là xe độ nhiều quá ,Dynamo cấp không đủ điện nên nó hú kinh ,vô hãng thì hãng cứ đè xăng gió lửa ra thay hết chuyện hú tính sau .Cuối cùng ra ngoài đi mua cái ruột Dynamo khác to hơn đúng chân (hàng củ ) lắp vào có mấy triệu mà hết bệnh ngay .
Cái xe này sao quen quá bác P :cool:
- Thôi cha nội xe ông thì nhận đi còn hỏi nữa :D:D
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
maiphuhoa1987 nói:
hôm nay em có sữa 1 con camry 3.5G, máy chạy hú, em kiểm tra thì thì tiếng hú phát ra từ dinamo.... em em ra tiệm điện sửa thì người ta nói chết i-ốt ( bộ nắn dòng) nên hú. em thay vào thì máy không còn hú nữa. em muốn biết tại sao chết i-ốt lại phát ra tiếng hú... anh em nao coó kinh nghiệm thì help em với....
Bệnh chết diot nó biểu hiện như vậy là 9 xác, còn giải thích thì ko biết nói làm sao :D
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
khi chết 1 con đi-ot thì dinamo dễ bị hú!!! hú nhiều hay ít còn phụ thuộc vào tải tiêu thụ điện trên xe.
thông thường bộ chỉnh lưu dùng 6 hoặc 8 đi-ot nắn dòng. khi một con bị chết có nghĩa là chỉ còn 2 hoặc 3 bộ làm việc. vì vậy dòng nạp sẽ yếu đi so với định mức, khi không đủ dòng nạp cho lượng điện năng tiêu thụ lúc này ECU sẽ nhận biết và tăng dòng điện kich từ cho may phát nhằm tăng dòng nạp. điều này sẽ làm tăng lực cản từ cho ro-to (dẫn động bởi bu-ly). vì khi 1 con di-ot bị nghẻo thì 1 bộ nắn dòng không làm việc, cũng đồng nghĩa có một cuộn dây trên máy phát không làm việc nên sẽ k có lực cản từ tác động lên ro-to. chính vì mất lực từ này làm cho lực cản lên ro-to máy phát không đồng đều ( cuộn k bị mất thị tác dọng lực mạnh, cuộn bị mất thì k tác động) nên gây cho ro-to mất cân bằng động khi chuyển động quay. vì vậy sẽ sinh ra tiếng hú trong dinamo

lâu ngày sẽ bị hỏng bạc đạn gối đầu của di namo. ( tốn thóc) vì vậy khi gắng thêm thiết bị lên xe cần lưu ý tới công suất của máy phát, tránh trường hợp gây quá tải sẽ dẫn đến TỐN THÓC.:D:D
đôi điều chia sẽ!!!!!! thân!!!!
 
  • Like
Reactions: GiangHoangLinh
Tập Lái
13/1/08
18
0
0
37
lời giải thích của bác hay đó. đúng là gặp dac cao thủ... cam on bác nhiều.....