Pro
Super Moderators
11/8/08
1.363
2.285
113
Tương tự nhiều dòng xe Trung Quốc đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Haima 7X đã phải giảm giá tất cả phiên bản để tìm kiếm khách hàng trong tháng 4/2024.

haima-7x-1.jpg

Ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2023, tuy nhiên với việc định giá khó hiểu kết hợp với nhu cầu thị trường sụt giảm nghiêm trọng, nhà phân phối thương hiệu ô tô Trung Quốc Haima đã phải giảm giá tất cả phiên bản. Cụ thể, trong tháng 4 giá bán các phiên bản Haima như sau:
  • Haima 7X Premium: 750 triệu đồng (giảm 115 triệu đồng)
  • Haima 7X-E Comfort: 981 triệu đồng (giảm 130 triệu đồng)
  • Haima 7X-E Premium: 1,1 tỷ đồng (giảm 130 triệu đồng)
Ngoài chương trình giảm giá, các đại lý phân phối Haima còn tặng khách hàng mua xe Haima 7X và 7X-E voucher 1 năm sửa chữa và chăm sóc xe có giá trị tương đương 36,5 triệu đồng. Vì vậy kết hợp cả hai ưu đãi, khách hàng mua Haima 7X nhận được ưu đãi lên đến 150 triệu đồng, trong khi khách hàng mua Haima 7X-E sẽ nhận được ưu đãi hơn 166 triệu đồng.

haima-7x-e-1.jpg

Haima 7X là dòng xe đầu tiên của thương hiệu ô tô Trung Quốc tại Việt Nam, cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc MPV tầm trung như Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin. Tại thời điểm ra mắt, Haima 7X gây bất ngờ khi phân phối tại Việt Nam 2 biến thể: 7X máy xăng và 7X-E thuần điện.

Kích thước tổng thể DxRxC của 2 phiên bản Haima 7X lần lượt là 4.815 x 1.874 x 1.720 (mm), cùng với chiều dài cơ sở 2.860 mm. Trong khi nội thất cả hai đều thiết kế 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế bố trí theo kiểu 2+2+3.

haima-7x-5.jpg

Về thiết kế, Haima 7X Premium có vẻ ngoài hầm hố với lưới tản nhiệt cỡ lớn lấy cảm hứng từ những chú cá đuôi. Trong khi biến thể thuần điện 7X-E đậm chất tương lai với mặt ca-lăng liền khối.

Thiết kế bên ngoài Haima 7X hiện đại với đèn pha LED tự động bật tắt và đèn chờ dẫn đường, trong khi biến thể 7X-E có thêm đèn laser chào đón. Haima 7X sử dụng la-zăng hợp kim 19 inch đi kèm bộ lốp 225/45R19, trong khi Haima 7X-E trang bị bị la-zăng hợp kim 18 inch đi kèm bộ lốp 215/55R18.

haima-7x-7.jpg

Haima 7X và 7X-E đều sở hữu khoang nội thất rộng rãi, mang lại trải nghiệm tối đa cho người dùng. Khoang cabin tinh tế với chất liệu da sang trọng kết hợp giao diện điều khiển kỹ thuật số với cụm màn hình dual 12,3 inch.

Vô lăng Haima 7X thiết kế kiểu 2 chấu, tích hợp điều khiển âm thanh, Bluetooth, Cruise Control. Trong khi ghế ngồi được bọc da cao cấp với hàng ghế trước trang bị chỉnh điện, sưởi và làm mát. Hàng ghế thứ hai kiểu ghế độc lập với ngả lưng tới 56 độ, trong khi hàng ghế thứ ba có thể gập lưng ghế theo tỷ lệ 60:40

haima-7x-9.jpg

Haima 7X và 7X-E còn được trang bị các tiện nghi cao cấp như cần số điện tử, điều hòa tự động với màng lọc bụi PM2.5, kết nối điện thoại thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, cốp hành lý chỉnh điện rảnh tay…

Hệ thống vận hành Haima 7X khá đa dạng với 2 biến thể:
  • Haima 7X Premium trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L, có công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.
  • Haima 7X-E trang bị động cơ điện tích hợp vào cầu trước cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Biến thể thuần điện trang bị công nghệ pin Lithium Ternary tiên tiến do nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới CATL chế tạo.
Theo đó, Haima 7X-E được trang bị bộ pin có dung lượng khả dụng 71,37 kWh, cho quãng đường di chuyển 1 lần sạc lên đến 510 km (theo chuẩn CLTC) và 460 km (theo chuẩn NEDC). Bộ sạc tiêu chuẩn theo xe có thể giúp sạc đầy pin trong 11,5 giờ, đồng thời Haima 7X-E cũng hỗ trợ sạc nhanh từ 30% - 80% chỉ 27 phút.

haima-7x-10.jpg

Trang bị an toàn của Haima 7X Premium khá đầy đủ trong khi biến thể thuần điện Haima 7X-E sẽ có phân cấp giữa phiên bản Comfort và Premium. Cụ thể cả Haima 7X Premium và 7X-E Premium được trang bị đầy đủ công nghệ an toàn hàng đầu như camera 360, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, 6 túi khí và Full ADAS bao gồm:
  • Cảnh báo lệch làn
  • Hỗ trợ đỗ xe tự động
  • Hỗ trợ chuyển làn
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Phanh khẩn cấp
  • Giám sát điểm mù
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Cảnh báo va chạm trước
haima-7x-2.jpg

Với giá bán chỉ từ 750 triệu đồng với Haima 7X và từ 981 triệu đến 1,1 tỷ đồng với Haima 7X-E, khách hàng Việt đang có lựa chọn một dòng MPV mới đầy thú vị, bên cạnh các thương hiệu đã quá phổ thông như Toyota Innova Cross, Hyundai Custin và cả Kia Carnival.

>>Xem thêm
Các bác có thấy mức giảm Haima 7X và 7X-E đã đủ hấp dẫn? Vì sao?
 
Hạng F
12/10/16
7.630
6.537
113
Giả sử có ai đó leak doanh số ở xứ đông lào xem sao chứ e chưa thấy ngoài đường?
 
  • Like
Reactions: tnb2980 and xlive
Hạng B2
23/1/15
182
194
43
1 hãng xe lạ vào thị trường mới chắc mất ít nhất 10 năm. Vin còn mất 5-7 năm mà chưa làm gì được mà phải cho chạy Taxi. Skoda (Séc, mang tiếng Châu Âu) còn chưa bán được con nào.
Căng à nghen, chỉ tội cho ai làm Sales, chắc chỉ có lương cơ bản.
 
Hạng C
30/11/21
688
1.057
93
37
mấy thằng Tàu cũng ngộ, biết dân Việt nó éo thích đồ Tàu mà cứ hết thằng này đến thằng khác đem xe qua bán:))))))), Đem qua đây trước tiên phải Rẻ, Đẹp, còn ngon tính sau, chứ qua đây bán giá ngu ngục thì bán cho dế :D
 
9/7/20
864
1.213
93
28
Xe tàu qua vn bán cứ thích ăn xổi ở thì, bán giá cao rồi hốt đc nhiêu hốt

trong khi đó bán rẻ, thậm chí đi bài bản bán lỗ để lấy khách thì ko thấy đâu. Ngoài ông mg làm cũng khá bài bản, tuy nhiên cũng chả mấy doanh số