Một con số đáng suy ngẫm: các doanh nghiệp dệt may Trung Quốc sử dụng 80% các trang thiết bị sản xuất tại Trung Quốc. Tại Việt Nam, con số này không quá 10%, còn lại là nhập khẩu. Tình trạng tương tự trong các ngành công nghiệp chủ lực hiện nay của Việt Nam. Nhưng đó lại là những cơ hội thị trường (nội địa) và cũng là cơ hội phát triển cho ngành cơ khí chế tạo Việt Nam.
Cảm ơn bác đã chia sẻ số liệu, cái gì cũng phải từ từ. Hãy cho VN thời gian sẽ đến lúc có thành quả thôi.nguyenvuba0708 nói:Một con số đáng suy ngẫm: các doanh nghiệp dệt may Trung Quốc sử dụng 80% các trang thiết bị sản xuất tại Trung Quốc. Tại Việt Nam, con số này không quá 10%, còn lại là nhập khẩu. Tình trạng tương tự trong các ngành công nghiệp chủ lực hiện nay của Việt Nam. Nhưng đó lại là những cơ hội thị trường (nội địa) và cũng là cơ hội phát triển cho ngành cơ khí chế tạo Việt Nam.
Tôi thì thấy ông việt nam chỉ giỏi nói mồm thôi, bao nhiêu dự án bao nhiêu kế hoạch vẫn đang còn là một đống giấy lộn. Nói chug là cũng k ăn thua.
Được thế thì đã tốt chứ bây giờ cái gì cũng đi nhập khẩu rồi vào VN có những cái oánh thuế mấy trăm % thì đỡ làm sao được.caibap341 nói:Các bác tranh luận rôm rả quá nhỉ. Việt nam bây giờ mà cái gì cũng làm được nhỉ thì tốt quá J, đỡ phải đi nhập khẩu thì dân được nhờ.
Cái vụ 20kmh thì em có kỷ niệm trong 1 lần đi SG - Nha Trang - Đà LẠt ... cách đây 7 năm.
Chặng NT - ĐL bọn em đi đường Hoa và biển. Bọn em 2 xe là Future 1 và Viva. (Khi đi mang theo cả đồ nghề, ống bơm, keo vá tùm lum hết.). Bọn em chạy lên 1 con dốc dài và thẳng thì xe chạy không quá 30kmh dù có cố làm gì. Vì dốc dài và thẳng nên lúc chạy cứ tưởng xe hư bị hụt hơi. Thằng chạy trước thì ráng chờ thằng sau lên để hỏi sao xe tao bị gì (nhưng không dám ngừng vì sợ chết máy!) mà sao nó cứ rề rà ngắm cảnh !! Thằng chạy sau thì ráng rướn ngừoi đua lên (dù không được) để kêu thằng kia lại giúp đỡ mà sao nó cứ trêu ngươi mình ! Nói chung qua đoạn dốc đó đứng nhìn lại mới thấy là do nó quá dốc mà mình chạy riết tưởng đường bằng.
Quê cái là bọn em chạy lết lết không nổi mà có ông tây kia chạy xe đạp thể thao hì hà hì hụi đạp lên. Thằng bạn 1 tay chạy 1 tay giơ ra với ý đẩy giúp ổng :"hey ,hey, need help ?" . Ổng :"No, no, thanks" rồi tà tà vượt qua mặt bọn em chạy mất tiêu. Hai thằng quê dễ sợ !!!
---------------edit
Ủa, mà đây là mục mua bán mà. Làm em tưởng Trên đường thiên lý !!!
Chặng NT - ĐL bọn em đi đường Hoa và biển. Bọn em 2 xe là Future 1 và Viva. (Khi đi mang theo cả đồ nghề, ống bơm, keo vá tùm lum hết.). Bọn em chạy lên 1 con dốc dài và thẳng thì xe chạy không quá 30kmh dù có cố làm gì. Vì dốc dài và thẳng nên lúc chạy cứ tưởng xe hư bị hụt hơi. Thằng chạy trước thì ráng chờ thằng sau lên để hỏi sao xe tao bị gì (nhưng không dám ngừng vì sợ chết máy!) mà sao nó cứ rề rà ngắm cảnh !! Thằng chạy sau thì ráng rướn ngừoi đua lên (dù không được) để kêu thằng kia lại giúp đỡ mà sao nó cứ trêu ngươi mình ! Nói chung qua đoạn dốc đó đứng nhìn lại mới thấy là do nó quá dốc mà mình chạy riết tưởng đường bằng.
Quê cái là bọn em chạy lết lết không nổi mà có ông tây kia chạy xe đạp thể thao hì hà hì hụi đạp lên. Thằng bạn 1 tay chạy 1 tay giơ ra với ý đẩy giúp ổng :"hey ,hey, need help ?" . Ổng :"No, no, thanks" rồi tà tà vượt qua mặt bọn em chạy mất tiêu. Hai thằng quê dễ sợ !!!
---------------edit
Ủa, mà đây là mục mua bán mà. Làm em tưởng Trên đường thiên lý !!!
Last edited by a moderator:
Haiz mấy ông tây trâu lắm, mình đi du lịch thấy ông tây toàn xe đạp lên núi chả bù mình cả lũ đi bộ lên thì thở hồng hộcshpy nói:Cái vụ 20kmh thì em có kỷ niệm trong 1 lần đi SG - Nha Trang - Đà LẠt ... cách đây 7 năm.
Chặng NT - ĐL bọn em đi đường Hoa và biển. Bọn em 2 xe là Future 1 và Viva. (Khi đi mang theo cả đồ nghề, ống bơm, keo vá tùm lum hết.). Bọn em chạy lên 1 con dốc dài và thẳng thì xe chạy không quá 30kmh dù có cố làm gì. Vì dốc dài và thẳng nên lúc chạy cứ tưởng xe hư bị hụt hơi. Thằng chạy trước thì ráng chờ thằng sau lên để hỏi sao xe tao bị gì (nhưng không dám ngừng vì sợ chết máy!) mà sao nó cứ rề rà ngắm cảnh !! Thằng chạy sau thì ráng rướn ngừoi đua lên (dù không được) để kêu thằng kia lại giúp đỡ mà sao nó cứ trêu ngươi mình ! Nói chung qua đoạn dốc đó đứng nhìn lại mới thấy là do nó quá dốc mà mình chạy riết tưởng đường bằng.
Quê cái là bọn em chạy lết lết không nổi mà có ông tây kia chạy xe đạp thể thao hì hà hì hụi đạp lên. Thằng bạn 1 tay chạy 1 tay giơ ra với ý đẩy giúp ổng :"hey ,hey, need help ?" . Ổng :"No, no, thanks" rồi tà tà vượt qua mặt bọn em chạy mất tiêu. Hai thằng quê dễ sợ !!!
---------------edit
Ủa, mà đây là mục mua bán mà. Làm em tưởng Trên đường thiên lý !!!
Nguyên tắc kinh doanh: Giá đầu vào càng thấp càng tốt => giá đầu ra càng cao càng tốt. Người việt nam ta : Rẻ & xịn. Hai yếu tố này dẫn tới việc phụ tùng cung cấp trên thị trường 90% giá hợp lý => chất lượng KHÔNG hợp lý. Các cụ đòi hỏi ít thôi nhá.
Đọc bài của bác em nhớ lại năm trước. Hôm đó, đang trên đường đi làm đến phố Đê La Thành thì xe mình bị chết máy, không nổ được. Mình dắt xe vào cửa hàng đoạn Đê La Thành để sửa. Sau một hồi tháo lanh tanh bành, người chủ cửa hàng phán dây xăng của xe thủng, chảy xăng và bảo thay cái dây mới giá 1,2 triệu đồng. Thấy giá đắt, mình không đồng ý bảo lắp lại nhưng họ lấy lý do đã tháo ra, không lắp lại được.. để bắt ép mình phải lắp. Tuy nhiên, lúc đó không mang đủ tiền nên đành đặt lại CMT và bằng lái xe, họ tính tổng cộng 1,5 triệu đồng.