mấy bác bàn mấy chuyện tương lai, chứ em mà đủ xèng em lên cái một em Grandis lướt là mãn nguyện rồi.... còn không thì như Richievn lên em Fotis của Đài loan chạy lướt cũng được... ƯỚC MƠ NHỎ NHOI NÀ
Các bác xem nhé.Tại thị trường Đông Âu (cụ thể là Nga).Mit có bao nhiêu loại xe đang được kinh doanh?
Có tới 9 mẫu xe!
Và 100% là xe nhập khẩu,tại Nga không có nhà máy lắp ráp nào của hàng Mit.Trong khi đó Toy đã có.Qua Moscow,em thấy các loại Mit chạy đầy đường.
Còn ở VN thì sao? Các showroom chỉ vẻn vẹn có 3 mẫu xe.Zinger,Triton và PS.
Tóm lại,VN không phải là nơi mà Mit tập trong vào để phát triển thị trường xe hơi!
Có tới 9 mẫu xe!
Và 100% là xe nhập khẩu,tại Nga không có nhà máy lắp ráp nào của hàng Mit.Trong khi đó Toy đã có.Qua Moscow,em thấy các loại Mit chạy đầy đường.
Còn ở VN thì sao? Các showroom chỉ vẻn vẹn có 3 mẫu xe.Zinger,Triton và PS.
Tóm lại,VN không phải là nơi mà Mit tập trong vào để phát triển thị trường xe hơi!
Last edited by a moderator:
Sắp tới Mit sẽ dừng hẳn việc lắp ráp xe tại VN do cơ chế thuế quan có thay đổi, hiện tại Mit đang cắt giảm từ từ, so với trước đây hiện nay Mit chỉ con lắp ráp xe tải, dòng xe du lịch thì chỉ còn Pajero Sport, trước đây MIt ráp nhiều hơn gồm: L300, Lancer, Grandis, Zinger, Pajero...
Mit chả bao giờ xem VN là thị trường chính của họ cả, nhìn những gì họ đã làm ở VN thì sẽ thấy được việc này. Các dòng xe lắp ráp hay tiêu thụ tại VN là những dòng xe đã bảo hòa hay đã tiêu thụ trước tại các thị trường khác của MIT.
Em nhớ là đến 2018 thuế suất nhập khẩu oto là 0% thỏa thuận WTO giữa chính phủ VN và các nước thành viên WTO.
Đến năm 2018 tất cả các nước thuộc khối Asean phần lớn sẽ nhập xe từ Thái Lan là trung tâm sản xuất xe của Khu vực Asean. Chính phủ Thái Lan đã quy hoach có bài bản ngành oto của họ để trở thành đúng đầu trong khu vực trong các năm sau từ lâu.
Năm 2018 các hãng xe tại VN có thể chỉ còn nhập phụ tùng và xe về để bán chứ không còn lắp ráp nữa.
Thị trường oto VN vài năm tới sẽ giống như thị trường hàng điện tử gia dụng hiện nay vậy.
Muốn biết thị trường oto ra sao các bác cứ nhìn vào thị trường hàng điện tử gia dụng giai đoạn từ năm 1994 đến nay sẽ biết được số phận của thị trường oto trong tương lai.
Mit chả bao giờ xem VN là thị trường chính của họ cả, nhìn những gì họ đã làm ở VN thì sẽ thấy được việc này. Các dòng xe lắp ráp hay tiêu thụ tại VN là những dòng xe đã bảo hòa hay đã tiêu thụ trước tại các thị trường khác của MIT.
Em nhớ là đến 2018 thuế suất nhập khẩu oto là 0% thỏa thuận WTO giữa chính phủ VN và các nước thành viên WTO.
Đến năm 2018 tất cả các nước thuộc khối Asean phần lớn sẽ nhập xe từ Thái Lan là trung tâm sản xuất xe của Khu vực Asean. Chính phủ Thái Lan đã quy hoach có bài bản ngành oto của họ để trở thành đúng đầu trong khu vực trong các năm sau từ lâu.
Năm 2018 các hãng xe tại VN có thể chỉ còn nhập phụ tùng và xe về để bán chứ không còn lắp ráp nữa.
Thị trường oto VN vài năm tới sẽ giống như thị trường hàng điện tử gia dụng hiện nay vậy.
Muốn biết thị trường oto ra sao các bác cứ nhìn vào thị trường hàng điện tử gia dụng giai đoạn từ năm 1994 đến nay sẽ biết được số phận của thị trường oto trong tương lai.
Last edited by a moderator: