Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Lắp bộ trợ lực điện SWG chính hãng
Bộ trợ lực điện SWG chính hãng
- Bóc tem cái
img7441p.jpg


- Cụ thể hơn 1 tí
img7444d.jpg

- Các đầu rạck điện:
img7445kr.jpg

- Dây điện: Xanh - Vàng - Tím - Đỏ và thêm 1 sợi dây đen rất to
img7446e.jpg

- Lại rack điện:
img7447x.jpg

- Một cái hộp màu trắng với những rack cắm:
img7448y.jpg

- Đầu cắm phía bên kia:
img7449lu.jpg


- Phía bên mô tơ cũng có đầu cắm
img7450z.jpg

- Sau một hồi nghiên cứu, em cũng tìm ra các chỗ cắm tương thích
img7458k.jpg


img7461n.jpg

- Ôi 1 rack cắm bị bể
img7464p.jpg

- Rack đó sẽ cắm vào đây
img7465h.jpg

- 4 đầu dây: Vàng - Đỏ - Tím - Xanh không biết đấu vào cái gì
img7467v.jpg

- Và 1 rack cắm còn dư không biết gắn vào đâu
img7466n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: votran.anhtien
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Tiến hành:

img7472r.jpg


- Tổng thể buồng lái của em nó trước khi cải tạo
img7473q.jpg


- Chuẩn bị đồ để chinh chiến
img7474t.jpg

- Ngần ấy vỡn chưa đủ đâu, phải đây nữa nè
img7475g.jpg

- Vẫn chưa đủ nhưng thôi :D:D:D:D bắt đầu vì liên quan đến mạch điện em làm như thế này cho chắc
img7476b.jpg

- Tháo
img7477bt.jpg

- Tháo cái này bằng cách dùng tay nạy lên
img7478f.jpg

-Xong:
img7479az.jpg

- Bước đầu thành công mỹ mãn em mừng quá, nhưng eo ôi mở con ốc đó xong em nhấc cái vô lăng hic hic sao mà cứng thế:(, cái ông thợ trước đây bắp tay chắc to hơn em thế nào mà siết ốc cứng kinh, các ren gai ăn chắc vào nhau, em bó tay ngồi suy nghĩ mãi nhớ man mán hình như có loại cảo puli dùng để mở nhưng cái tương tự, nhưng eo ôi tìm đâu ra bây giờ....

- Sau một hồi suy nghĩ em chế được cái này:
img7481cy.jpg

- Mờ quá, cận cảnh một tí
img7483fh.jpg

- Để ý hình trên có 2 cái lỗ có ren sẳn vừa cho con vít 8 ly thế là em loay hoay được như vậy
img7484e.jpg


- Ôi tấm tole không chịu nổi rồi
img7487r.jpg

- Thất vọng quá, nhưng quyết không nản chí và thế là em nghe 1 tiếng "cắc" ôi hạnh phúc biết chừng nào. Tiếp theo mở cái khoá công tắc
img7488s.jpg


- Nhờ tư vấn của bác hieu nam, em mới chiêm ngưỡng được dung nhan của em nó, công nhận ốc vít của SuZuKi nguỵ trang khéo thật, làm em cứ tưởng không bao giờ ngắm được em nó
img7489tw.jpg

- Với 6 con ốc em dễ dàng nhấc cái trợ lực cơm này ra
img7490r.jpg

- Và chiêm ngưỡng dung nhan em nó
img7491n.jpg

- Còn cái khuỷu nữa
img7492i.jpg

- Xong phần tháo:
img7493qk.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: phongtsn
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
- Tiếp theo phần lắp: Lắp cái khuỷu này trước
img7494t.jpg

- Chụp hình kỷ niệm trước khi đưa trợ lực xịn vào
img7495lb.jpg

- Một mình em với tay nghề amateur phải chỉnh các rãnh vào sao cho khớp để đưa con bulon xuyên qua được đến gai răng phía bên kia với không gian chật hẹp là cả vấn đề
img7496q.jpg

- Xong phần cơ khí: Em siết ốc trên nguyên tắc vặn tay vào cho hết răng rồi mới được dùng cờ lê siết - quá kỹ và kỹ đến độ rà tới rà lui xem thử các bu lông được siết đúng lực chưa và chiêm ngưỡng dung nhan
img7497k.jpg

- Đây nhá - có bằng chứng đấy nhá:
img7498q.jpg

- Lắp phần điện lại thôi:
img7499h.jpg

- Sơ khởi:
img7499h.jpg

- Các rack điện được cắm vào nhau, công nhận nhà sản xuất hay thật vừa khít không thể lấy râu ông này cắm vào cằm bà kia
img7500s.jpg

- Loay hoay hết gần nửa giờ em vẫn chưa tìm ra chỗ gắn bộ ECU, sau đó phải chạy lên nhà khởi động cái máy tính và tìm vào bài của bác danhhuynh nhờ đó em mới dùng đèn pin soi được chỗ này
img7501w.jpg

- Luồng dây nối vào cọc bình:
img7503v.jpg

- Xong 1 đầu dây vào cọc bình

-
img7505p.jpg

- Các phần nối dây khác đỏ - tím - vàng - xanh theo sơ đồ bác danhhuynh em có là thêm đèn ÉP theo sự hướng dẫn của bác hieunam
img7507i.jpg

hoàn thành:
img7511jt.jpg

Finish: Đây là dung nhan em nó sau khi lắp trợ lực xong, như ban đầu
img7519q.jpg

- Và cái này em đóng gói lại để trong viện bảo tàng
img7518p.jpg

- Kết thúc phần DIY hôm nay em tự chấm điểm hạng mục này là 10 điểm:
img7517j.jpg

Mới nãy em làm một vòng cũng hơi xa và cảm nhận em thấy thật đáng đồng tiền bát gạo, ở khi nổ máy đứng yên thì đèn EPS nhấp nháy không nhanh (Cái này phải hỏi các chuyên gia) ở tốc độ < 20km/h thì EPS còn nhấp nháy nhưng cao hơn thì EPS tắt, ở tốc khoảng trên 40km/h thì tay lái hơi nặng lại đầm chắc. Tóm lại sau khi tắt trợ lực thì tay lái nhẹ, đầm chắc hơn lúc chưa có trợ lực, chạy xe không thấy tay lái bị giật như cái trợ lực cơm kia....
 
Chỉnh sửa cuối: